ททท.นครสวรรค์ ชวนช้อปออนไลน์ สินค้าดี ของอร่อยปากน้ำโพ


เพิ่มเพื่อน    

          239  ที่ส่วนใหญ่ออกเสียงว่า สอง-สาม-ก้าว คือสัญลักษณ์การบอกตำแหน่งระยะทางของจังหวัดนครสวรรค์ จากกรุงเทพ แต่ท่ามกลางการระบาดของโควิด-19ในขณะนี้ทำให้การเดินทางทำได้ไม่สะดวก และทุกคนควรอยู่ในช่วงของการเก็บตัวอยู่กับบ้านเพื่อความปลอดภัย 

          ทั้งนี้ นายอนันต์  สีแดง ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  (ททท.) สำนักงานนครสวรรค์  เปิดเผยว่า  ภายใต้สถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้น    จังหวัดนครสวรรค์  ได้ให้ความสำคัญกับการปฏิบัติตนเพื่อความปลอดภัยและการป้องกันโรคสำหรับผู้ที่เดินทางเข้าออกอย่างเคร่งครัด ขณะที่ในส่วนของททท.สำนักงานจังหวัดนครสวรรค์ก็ช่วยประชาสัมพันธ์ เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการที่เชื่อมโยงกับการท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็น สวนผลไม้ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ  สินค้าเกษตร   ผ่านช่องทางออนไลน์ ภายใต้แนวคิด  "239 สวรรค์ใกล้กรุงฯ เที่ยวทิพย์ กินทิพย์  ด้วยการสั่งออนไลน์”  โดยกลุ่มเป้าหมายที่สั่งซื้อได้ มีทั้งคนในพื้นที่ ในจังหวัดใกล้เคียง และสินค้าบางชนิดลูกค้าทั่วประเทศก็สามารถสั่งซื้อได้

 

         

          ผู้อำนวยการททท.สำนักงานนครสวรรค์   กล่าวว่า สำหรับเรื่องอาหารการกิน  นับเป็นจุดเด่นของเมืองปากน้ำโพ หรือ จะเรียกว่าปากน้ำโพเป็นสวรรค์ของนักกินเลยทีเดียว  คนในพื้นที่สามารถอิ่มได้ทุกวัน ซึ่งช่วงนี้อาจจะใช้วิธีโทรศัพท์สั่งซื้อกลับไปกินที่บ้าน แต่ร้านเหล่านี้ หากในสถานการณ์ปกติ ถือเป็นร้านอร่อยที่แนะนำให้นักท่องเที่ยว หรือ คนต่างพื้นที่ได้มาลิ้มรสกันได้ ไม่ว่าจะเป็นอาหารไทย อาหารจีน  ข้าวต้มโต้รุ่ง ก๋วยเตี๋ยว  ประเภทปลาแม่น้ำต่างๆ ต้มเลือดหมู  ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา  หอยทอด   ฯลฯ

          เริ่มต้นที่  "ข้าวต้มนายเจือ" ร้านอาหารไทย-จีนเก่าแก่ ด้วยเมนูง่ายๆแต่อร่อยอย่างมาก กับเมนูขึ้นชื่อ กระดูกหมูผัด  หมูสับหนำเลี๊ยบ ไก่คั่วเค็ม กะเพราไข่เยียวม้า  ไส้พะโล้  ต้มยำทะเล  โทร 056-213149 ,056-213841 

          "ร้านอาหาร อรวรรณ"  ข้าวต้ม และ อาหารตามสั่ง  ด้วยเมนู  ปลาแม่น้ำ อาทิ ปลาเนื้ออ่อน  ปลาช่อน  ผัดแกง ทอด  ต้มยำ    เป็นต้น  โทร  056-213982  ," ร้านนายตี๋ ลูกชิ้นปลากราย 3 รส"  ลูกชิ้นทางร้านทำเอง ใช้เนื้อปลาอย่างดี   รวมทั้งยังมีทอดมันปลากราย ปลากรายลวกจิ้ม หนังปลากรายทอด  โทร. 081-532 2524  ,  "หอยทอดเจ๊ฮวย"  ร้านเก่าแก่ แป้งบางกรอบ ใส่หอยแมลงภู่ และหอยนางรม ตัวใหญ่ๆ ปลาหมึกชิ้นโต พร้อมใส่ไข่แบบจัดเต็ม โทร.095 -843 5521  , 

          "ผัดไทยแม่พยอม"  ร้านนี้ไม่ธรรมดา เมนูเด็ดขึ้นชื่อ คือ "ผัดไทยเกี๊ยวกรอบ  โทร. 056- 212205  ,  "นายซุ้ยต้มเลือดหมู"  ร้านเก่าแก่ ต้มเครื่องใน บะช่อหมู น้ำซุปอร่อย เป็นเมนูที่ชาวปากน้ำโพชื่นชอบยามเช้า   โทร.056-214592   รวมทั้งยังมีร้านง่ายๆอย่าง เช่น  "ร้านพ่อหมูกรอบ"   ที่มีจุดเด่นเรื่องหมูกรอบ คือกรอบนอกนุ่มใน หลากหลายเมนู  อาทิ กะเพราหมูกอบ คะน้าหมูกรอบ หมูกรอบน้ำมันหอย พริกเผาหมูกรอบ  โทร. 099-2414-441 

          ยังมี  อาหารไทย จีนขึ้นชื่อ ที่มาเมืองปากน้ำโพไม่ควรพลาด  อย่างเป็ดปักกิ่ง หูฉลาม  ออส่วนกระทะร้อน  ปลากระพงทอดน้ำปลา  เนื้อปุผัดผงกระหรี่  ออเดิร์ฟ   กระเพาะปลา  ขาห่านอบหม้อดิน ปลาหิมะนึ่งซีอิ้ว ปลาม้าราดพริก  ได้ที่   ภัตตาคารหงษ์ฟ้า  โทร 056-214121 , 056-214388   โทร  089-96063 00 (เฮียอ้วน) , 092-258-5959 (เฮียแมน)ไลน์ไอดี : hongfah1952 , supermooman1  , ภัตตาคารเล่งหงษ์ นครสวรรค์ โทรศัพท์ 056-000-610 , 093-139-6771 ,  ต่อด้วย สวนอาหารบ้านอีสาน  ที่ขายทั้งอาหารไทย และ อีสาน  โทร 065-426-9645

          นอกจากอาหารแล้ว ยังมีเมนูเครื่องดื่ม ทั้ง ชา กาแฟ เบเกอรี่ ที่สั่งไปรับประทานที่บ้านได้ เช่นร้าน La  malila. cafe   โทร 082-160-8890  เป็นต้น

          ผู้อำนวยการททท. สำนักงานนครสวรรค์   กล่าวต่อว่า  นครสวรรค์ยังมีของฝากขึ้นชื่อของเมืองสี่แคว  ที่พร้อมบริการส่งทั่วประเทศ อย่างเช่นขนมโมจิ ที่มีทั้งไส้เค็ม   ไส้หวานหลายชนิด   มีให้เลือกได้หลายร้านได้แก่ ร้าน เอ็ม เอ็ม โมจิ  โทร 086-4459835  ,โมจิ วัฒนพร  โทร 081-6435051  โมจิ แม่กุหลาบ โทร  056-296119,  โมจิ จันทร์สุวรรณ โทร093-1392755   และ โมจิจุฬา  โทร 096-8866385 ฯลฯ

 

โมจิ ขนมอร่อย ของฝากจากนครสวรรค์

โมจิ หลากรส ขนมอร่อยที่คนนิยมซื้อเป็นของฝาก

 

          ในส่วนของสวนเกษตรในนครสวรรค์ ซึ่งในช่วงปกติเคยเปิดให้นักท่องเที่ยวไปเยี่ยมชมหรือซื้อของฝาก โดยเฉพาะสวนอินทผาลัมซึ่งดินที่นี่ทำให้อินทผาลัมมีจุดเด่น คือ รสชาติหวาน กรอบ ปลอดสารเคมี100%  มีให้เลือกซื้อทั้งสายพันธ์บาฮี,สายพันธ์โคไนซี่,สายพันธ์อัมเอ็ดดาฮาน    มีอยู่หลายสวนซึ่งผู้บริโภคทั้งในพื้นที่ พื้นที่ใกล้เคียง และประชาชนจากทั่วประเทศ สามารถสั่งซื้อได้ที่ สวนมีสุขนครสวรรค์  โทร 061-3596264  ติดต่อคุณณธนันฐ์ สิริเอกพงศ์ ,  สวนยั่งยืนอินทผาลัม โทร 097-119-1122    ติดต่อ(คุณเล็ก เจ้าของสวนยั่งยืนอินทผาลัม)   และ  สวนอินผลัม ลุงตี๋ โทร 087-464-6265   เป็นต้น

 

อินทผลารัม สดจากสวน

 

          ผู้อำนวยการททท.สำนักงานนครสวรรค์ยังกล่าวถึงแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดนครสวรรค์ ว่า เนื่องจากสถานการณ์ขณะนี้ ไม่เอื้ออำนวยต่อการเดินทางในพื้นที่ ทางททท.สำนักงานนครสวรรค์จึงขอเชิญชวนให้ผู้สนใจเข้าไปติดตามข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวทั้งประวัติความเป็นมา ภาพถ่าย วิดีโอ ที่มีความสวยงาม   ได้จากช่องทาง Facebook : TATNakhonsawan.Phichit ซึ่งรวบรวมไว้เป็นจำนวนมาก โดยมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจมากมายเช่น

 

ศาลเจ้าพ่อเทพารักษ์ -ศาลเจ้าแม่ทับทิม สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองปากน้ำโพ

 

          ศาลเจ้าพ่อเทพารักษ์-ศาลเจ้าแม่ทับทิม หรือศาลเจ้าพ่อแควใหญ่ ตั้งอยู่ในอำเภอเมือง จ.นครสวรรค์ ศูนย์รวมศรัทธาไทย-จีนที่เหนียวแน่น โดยตัวศาลเจ้านั้นตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ตรงข้ามตลาดปากน้ำโพ โครงสร้างเป็นปูน ตอนกลางเป็นอาคารไม้ดั้งเดิม ภายในนอกจากแท่นบูชาเทวดาฟ้าดินแล้ว ยังมีที่ประดิษฐานองค์เทพเจ้าบ๊นเถ่ากง ด้านขวาเป็นเทพเจ้ากวนอู ด้านซ้ายประดิษฐานเจ้าแม่ทับทิม ที่มีผู้คนเดินทางมากราบไหว้ขอพรบารมีจากเจ้าแม่ให้คุ้มครอง และขอให้มีโชคลาภตลอดทั้งปี

          โดยเฉพาะในเทศกาลตรุษจีนจะมีการอัญเชิญองค์เทพเจ้าแห่รอบตลาดปากน้ำโพ เพื่อให้ประชาชนสักการะบูชา ซึ่งมีการจัดขบวนแห่อย่างยิ่งใหญ่ทุกๆ ปี นอกจากนี้ยังมีการจัดพิธีลุยไฟ การแสดงปาฏิหาริย์จากเทพเจ้าในร่างม้าทรงให้นักท่องเที่ยวชมกันอย่างน่าตื่นตาตื่นใจอีกด้วย รวมทั้งยังมีพิพิธภัณฑ์ปากน้ำโพ ย้อนรอยอดีตเมืองปากน้ำโพ ตั้งอยู่บนชั้น 5 ห้างแฟรี่แลนด์นครสวรรค์ เป็นพิพิธภัณฑ์เอกชน จัดสร้างขึ้นเพื่อปลูกจิตสำนึกรักบ้านเกิดให้ลูกหลานชาวปากน้ำโพ ได้รับรู้ประวัติความเป็นมาของบ้านเกิดตัวเอง

 

พาสาน จุดรวมนักท่องเที่ยว

 

ชมต้นกำเนิดแม่น้ำเจ้าพระยาจากพาสาน

 

           "พาสาน"  โดยชื่อ "พาสาน" หมายถึงการพาคนเข้าไปสาน ให้เกิดการผสมผสานกันระหว่าง คน สถานที่ และสภาพแวดล้อม ตั้งอยู่บนเกาะยม ในตัวเมืองนครสวรรค์ ซึ่งเป็นจุดกำเนิดของแม่น้ำสายสำคัญของไทย คือ แม่น้ำเจ้าพระยา ที่เกิดขึ้นมาจากการรวมตัวกันของแม่น้ำ 4 สาย คือ ปิง วัง ยม น่าน ที่ไหลมาผสานกันจาก 4 เป็น 2 และจาก 2 (ปิงและน่าน) มารวมกันเป็นหนึ่งเดียว เปรียบเสมือนเป็นการผสมผสานวัฒนธรรม และวิถีชีวิตที่แตกต่างกันตามริมแม่น้ำตลอดสาย  เป็นสถานที่แลนด์มาร์กแห่งใหม่ที่สวยงามมากของนครสวรรค์

 

หอชมเมืองนครสวรรค์

 

           "หอชมเมืองนครสวรรค์"  ตั้งอยู่ติดกับวัดคีรีวงศ์ เป็นสถานที่สำหรับชมวิวทิวทัศน์รอบเมืองนครสวรรค์ ลักษณะเป็นหอสูง ประมาณ 32 เมตร มีทั้งหมด 10 ชั้น การขึ้นไปยังชั้นบนสุด มีลิฟต์ให้บริการไปถึงชั้น 9 โดยชั้นบนสุด คือ ชั้นดาดฟ้าสำหรับชมวิวตัวเมืองสามารถมองเห็นทัศนียภาพของเมืองนครสวรรค์ไปไกลกว่า 10 กิโลเมตร

          "อุทยานสวรรค์" ตั้งอยู่ที่ ถนนวงสวรรค์ เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่บนพื้นที่ 314 ไร่ ตรงกลางเป็นเกาะมีพื้นที่ประมาณ 3 ไร่ จุดเด่นที่มองเห็นมาแต่ไกลคือมังกรสวรรค์ขนาดใหญ่ที่ตั้งตระหง่านอยู่ตรงกลาง

บึงบอระเพ็ด ทะเลสาบน้ำจืดขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และเป็นถิ่นอาศัยของนกนานาชนิด โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวที่มีนกอพยพเดินทางเข้ามาอาศัยในบริเวณนี้กันอย่างมากมาย กิจกรรมไฮไลต์คือ ล่องเรือชมความงามแห่งสีสันของดอกบัวหลวง บัวสาย บัวกินสาย ซึ่งดอกบัวจะบานช่วงเดือน พ.ย.–ธ.ค. เรียนรู้ชีวิตสัตว์น้ำภายในอาคารแสดงพันธุ์สัตว์น้ำบึงบอระเพ็ดเฉลิมพระเกียรติ

          "อุทยานแห่งชาติป่าแม่วงก์"  เป็นป่าธรรมชาติ ที่อุดมสมบูรณ์ รวมเนื้อที่ 558,750 ไร่ ติดกับ จ.กำแพงเพชร มีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามในอุทยาน อาทิ จุดชมวิวผามออีหืด ยอดเขาโมโกจู (ยอดเขาที่สูงที่สุดในอุทยานแห่งชาติแม่วงก์) ชมแก่งลานนกยูง (สุดชายแดนนครสวรรค์) ซึ่งมีลักษณะของพื้นที่เหมือนหินภูเขาไฟที่ดับแล้ว

          “เนื่องจากนครสวรรรค์ เป็นจังหวัดเก่าแก่ มีประวัติศาสตร์ ประเพณี วัฒนธรรม ตลอดจนอาหารการกินหลากชนิด และแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ เชื่อว่า การดูข้อมูลทั้งภาพและเสียงในหลากหลายวิดีโอ จะทำให้ผู้ชมเกิดความเพลิดเพลินระหว่างที่ต้องอยู่กับบ้านได้ไม่น้อย” ผู้อำนวยการททท.สำนักงานนครสวรรค์กล่าว

          ผู้สนใจสอบถามข้อมูลได้ที่ ททท. สำนักงานนครสวรรค์และพิจิตร โทร.0-5622-1811-2 หรือติดตามผ่านทางช่องทาง Facebook : TATNakhonsawan.Phichit

สรณะ  รายงาน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"