'กลุ่มปฏิวัติการศึกษาไทย '5 คนรวมตัวก่อม็อบหน้าศธ .แสดงกิจกรรม "เรียนออนไลน์จะตายอยู่แล้ว"


เพิ่มเพื่อน    

13ก.ค.64- เมื่อเวลา 16.00 น. ที่บริเวณหน้ากระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) มีกลุ่มปฎิวัติการศึกษาไทย จำนวน 5 คน รวมตัวทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์แสดงออกถึงการบริหารจัดการศึกษาภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้ไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ภายใต้กิจกรรม "เรียนออนไลน์จะตายอยู่แล้ว" เป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ แสดงละคร ถ่ายทอดการเรียนออนไลน์ พร้อมทั้งกล่าวถึงปัญหาในการเรียนออนไลน์ เรื่องการไม่มีอุปกรณ์ ไม่มีเงินจ่ายค่าอินเตอร์เน็ต เรียนไม่เข้าใจ ต้องเสียค่าเรียนพิเศษเพิ่มเติม การบ้านไม่เข้าใจถามครูผลตอบกลับมาคือ เราไม่ตั้งใจเรียน ขอถามการเรียนออนไลน์ เรียนเพื่ออะไร เรียนได้อะไร เกิดภาวะความเครียดเรียนไม่รู้เรื่อง พ่อแม่ไม่มีเงิน ไม่มีงาน เด็กฆ่าตัวตายไปกี่คนแล้ว การศึกษาที่ดีอยู่ที่ไหน ถ้าการเรียนออนไลน์ดีเด็กทุกคนคงไม่ออกมาเรียกร้อง ขอผู้ใหญ่ทุกคนโปรดรับรู้รับทราบ หลังจากนั้นได้มีการนำเชือกสีแดงคล้องที่คอ แสดงท่าทางเหมือนคนแขวนคอเสียชีวิต

นอกจากนี้กลุ่มปฎิวัติการศึกษาไทยยังได้จึงยื่นข้อเรียกร้องเกี่ยวกับมาตรการในสถานการณ์โควิดในโรงเรียนให้นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) พิจารณาใน 3 ประเด็น คือ 1.ศธ.ต้องจัดหาวัคซีนที่มีคุณภาพที่สุดมาฉีดให้แก่ครูบุคลากรทางการศึกษาและนักเรียนทุกคย 2.รัฐบาลต้องมีมาตรการเยียวยาผู้ปกครองและนักเรียนที่ได้รับผลกระทบ เช่น มาตรการคำสั่งให้โรงเรียนรัฐและเอกชนลดค่าเทอม เป็นต้น และ3.ศธ.ต้องเพิ่มประสิทธิภาพการเรียนออนไลน์และต้องลดภาระการบ้านของนักเรียน โดยจะต้องจัดหาวิธีการสอนที่มีประสิทธิภาพ อย่างไรก็ตามศธ.จะต้องแถลงการณ์เกี่ยวกับข้อเรียกร้องของกลุ่มปฎิวัติการศึกษาไทยและจัดหามาตรการที่มีประสิทธิภาพมากกว่าปัจจุบัน เพื่อประโยชน์ต่อนักเรียน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"