ต้องถึงมือ'สภาพัฒน์ 'ครม. มอบ คลี่คลายปัญหาเรื่องค่าธรรมเนียมการศึกษาและค่าเทอม


เพิ่มเพื่อน    

13ก.ค.64- คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้แสดงความห่วงใยเรื่อง ค่าใช้จ่ายการศึกษาของผู้ปกครองภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 โดยเฉพาะประเด็นค่าธรรมเนียมการศึกษาและค่าเทอมของนักเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) เพราะขณะนี้ผู้ปกครองต้องแบกรับค่าใช้จ่ายเหล่านี้จึงอยากให้โรงเรียนได้มีมาตรการลดหรือการคืนค่าธรรมเนียมการศึกษาและค่าเทอมให้แก่ผู้ปกครองได้บ้าง เนื่องจากนักเรียนไม่ได้เรียนที่โรงเรียนตามสถานการณ์ปกติจึงคิดว่าค่าใช้จ่ายบางอย่างน่าจะงดการเรียกเก็บจากผู้ปกครองได้

รมช.ศธ. กล่าวอีกว่า ทั้งนี้จากข้อห่วงใยดังกล่าวส่งผลให้ที่ประชุม ครม.ได้มอบหมายให้สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ได้ร่วมมือกับกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ในการวางแผนการบริหารจัดการการช่วยเหลือ เรื่อง ค่าธรรมเนียมการศึกษาและค่าเทอม รวมถึงการสำรวจค่าใช้จ่ายในการศึกษาเล่าเรียนตามสภาพดควาเป็นจริง เพื่อเป็นการบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ผู้ปกครอง โดยศธ.จะนำไปหารือกับหน่วยงานต้นสังกัดต่อไปว่าจะแนวทางใดบ้างที่แก้ไขปัญหาดังกล่าวให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมได้ อย่างไรก็ตาม นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) จะดำเนินการเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"