กมธ.ที่ดินฯ ไล่บี้คดีรุกป่าทำฟาร์มไก่ 'ปารีณา' ร้องขอความเป็นธรรมอัยการราชบุรี


เพิ่มเพื่อน    

13 ก.ค.64 - ที่รัฐสภา รายงานข่าวจากคณะกรรมาธิการการที่ดิน ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สภาผู้แทนราษฎร ระบุว่า ทางกรรมาธิการฯ ได้ทำหนังสือสอบถามความคืบหน้าการดำเนินคดีฟาร์มไก่ สวนสน ฟาร์ม ของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี ถึงสำนักงานอัยการ จ.ราชบุรี โดยทางสำนักงานอัยการ จ.ราชบุรี ได้ทำหนังสือชี้แจงกลับมาว่า ทางสำนักงานอัยการ จ.ราชบุรี ได้รับสำนวนของสถานีตำรวจภูธรจอมบึง คดีอาญาที่ 448/2562 และกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม คดีอาญาที่ 1/2563 เมื่อวันที่ 19 มี.ค. 2564 ต่อมาวันที่ 26 เม.ย.2564 น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ผู้ต้องหา ได้ร้องขอความเป็นธรรมต่ออัยการ จ.ราชบุรี และต่ออธิบดีอัยการภาค 7 เป็นเนื้อหาและข้อความเดียวกัน 

สำนักงานอัยการ จ.ราชบุรี ได้มีการตั้งองค์คณะร่วมกันพิจารณาสำนวนอย่างละเอียดรอบคอบและได้ดำเนินการสั่งให้มีการสอบสวนเพิ่มเติมตามประเด็นในหนังสือร้องขอความเป็นธรรมของผู้ต้องหาแล้วเมื่อวันที่ 30 เม.ย. ซึ่งยังมิได้รับผลการสอบสวนเพิ่มเติม พนักงานสอบสวนได้แจ้งเหตุขัดข้องว่าต้องมีการสอบสวนปากคำพยานหลายปากจึงยังไม่สามารถดำเนินการให้แล้วเสร็จได้ภายในกำหนด พนักงานอัยการจึงได้มีหนังสือเตือนครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. ให้พนักงานสอบสวนส่งผลการสอบสวนเพิ่มเติมภายในวันที่ 20 ก.ค. ขณะนี้ยังไม่ได้รับผลการสอบสวนเพิ่มเติมแต่อย่างใด 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"