ภูเก็ตเอาจริงยกระดับสกัดโควิดเข้าภูเก็ตช่องทางบกเริ่ม15ก.ค.


เพิ่มเพื่อน    

14 ก.ค.2564 - นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ภาพรวมประเทศมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ประมาณ 8,000-9,000 คนต่อวัน  ศบค.กำหนดพื้นที่จังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อแยกเป็น สีแดง แดงเข้ม และสีเหลือง  ซึ่งจังหวัดภูเก็ตอยู่ในพื้นที่สีเหลืองจึงจะมีการเพิ่มความเข้มมากขึ้นในการสกัดโรคโควิด-19 ที่จะเข้ามาทางบก เริ่มในวันที่ 15 กรกฎาคม นี้ เป็นต้นไป

"ก่อนหน้านี้จังหวัดภูเก็ตมีคำสั่งยกระดับมาตรการเข้มงวดในช่องทางเข้าออกมากขึ้น  ได้ประชาสัมพันธ์มาตรการเข้าภูเก็ตไปใน 34 จังหวัด และประสานงานไปที่ตำรวจภูธรภาค 7 ภาค 8 และ ภาค 9 ขอให้ชี้แจงประชาชนที่จะมาภูเก็ต ต้องเตรียมตัวก่อนเข้ามาภูเก็ต จะไม่ต้องเสียเวลา เสียความรู้สึกกันที่ด่านตรวจท่าฉัตรไชย ส่วนผู้ที่จะมากับรถ บขส.ทางขนส่งจังหวัด แจ้งไปที่ต้นทางจังหวัดต่างๆ แล้ว ถ้าไม่มีคุณสมบัติตามที่กำหนดจะเข้าภูเก็ตไม่ได้  โดยในวันที่ 15 ก.ค.นี้ จะมีการบูรณาการกำลังร่วมกันของทหารบก ทหารเรือ ฝ่ายปกครอง สาธารณสุข ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจท่องเที่ยว  และแรงงานจังหวัด ประจำที่ด่านตรวจท่าฉัตรไชย ตรวจสอบบุคคลและรถที่จะเข้ามาในมาตรการที่เข้มข้นขึ้น  ซึ่งทางจังหวัดไม่มีบริการตรวจโควิดหรือฉีดวัคซีนให้ ต้องเตรียมตัวมาแต่เนิ่นๆ ก่อนเดินทางเข้ามา"นายณรงค์กล่าว

ด้าน  พ.ต.อ.อกนิษฐ์  ด่านพิทักษ์ศาสตร์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า มาตรการควบคุมช่องทางบกที่ด่านตรวจท่าฉัตรไชย มีความเข้ม เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นมา ของการเปิดPhuket Sandbox    เจ้าหน้าที่ฯปฏิบัติงานเข้มงวด สกัดบุคคลที่ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งจังหวัด  โดยข้อมูลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมถึงปัจจุบันมีคนเข้ามาไม่ได้รวม จำนวน 7,000-8,000 คน  ส่วนรถเข้ามาไม่ได้ต้องเลี้ยวรถกลับ รวม เกือบ 10,000 คัน  ตอนนี้เฉลี่ยเข้ามาไม่ได้ จำนวน 200-300 คนต่อวัน  ทำให้การควบคุมโรคโควิด-19 ในจังหวัดมีผู้ติดเชื้ออยู่ในระดับต่ำของการแพร่ระบาด เป็นเลขตัวเดียวของผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นรายวัน

นอกจากนี้  จังหวัดภูเก็ต ได้มีคำสั่งให้ยกระดับตรวจเข้มข้นมากยิ่งขึ้น   เริ่มในวันที่ 15 กรกฎาคม นี้ ก่อนเข้ามาต้องมีวัคซีน ต้องตรวจโควิดมาก่อนจึงเข้าได้   โดยในวันที่ 15 กรกฎาคมนี้จะมีการบูรณาการกำลังทำการตรวจสอบไม่ให้เล็ดลอด ไม่ให้มีกลุ่มเสี่ยงเข้ามา ซึ่งพื้นที่ใกล้เคียงที่จะมาภูเก็ต ส่วนใหญ่มาจากจังหวัดกระบี่ นครศรีธรรมราช และระนอง ก่อนเข้ามาต้องทำตามกฎเกณฑ์ที่กำหนด ถ้าไม่ศึกษากฎเกณฑ์ก่อนเข้ามา ปัญหาที่จะเกิดคือ ต้องมาเสียเวลา มาแออัดพักรออยู่ที่หน้าด่านท่าฉัตรไชย ซึ่งไม่มีบริการตรวจโควิดและไม่มีบริการวัคซีน  ดังนั้นก่อนจะเดินทางไปจังหวัดใดขอให้ศึกษาหลักเกณฑ์หรือมาตรการของแต่ละจังหวัดด้วย.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"