แสบถึงทรวง!ชวนกรีดกมธ.บางชุดขยันช่วงโควิดระบาด


เพิ่มเพื่อน    

14 ก.ค.2564 - นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณียังมีคณะกรรมาธิการ(กมธ.)สามัญประจำสภาผู้แทนราษฎรบางชุดยังคงประชุมอยู่ ฝ่าฝืนมติวิป 3 ฝ่ายว่า ได้ขอร้อง กมธ.ว่าขอให้งดการประชุมในช่วงนี้ออกไปก่อน 2 สัปดาห์ แต่ก็รู้สึกยินดีที่มีความขยันกัน แต่ในช่วงเวลานี้ก็ต้องขอร้อง โดยมีรายงานว่ามีกรรมาธิการบางคณะขยัน เช่น คณะกมธ.ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย แต่ก็อยากขอร้องให้งดประชุมภายใน 14 วันนี้ ยกเว้น กมธ.วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ที่ได้ขอให้มีการประชุมในลักษณะระบบซูม เนื่องจากเป็นกรณีที่จำเป็น เพราะมีเรื่องเงื่อนเวลาที่ต้องพิจารณาให้แล้วเสร็จภายใน 105 วัน ซึ่งกรณีเช่นนี้ก็อนุโลมได้เท่าที่จำเป็น 

“ในส่วน กมธ.ทั่วไปนั้นขอร้องให้งดการประชุมออกไปก่อน แม้ว่าสภาฯจะไม่ได้ไปบังคับว่าหากประชุมแล้วจะมีความผิด แต่ก็ต้องร่วมมือกันในการแก้ปัญหาส่วนร่วมของบ้านเมือง”
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"