'ประสิทธิ์ เจียวก๊ก' ร้องศูนย์ดำรงธรรม จ.กระบี่ ถูกฟ้องผิดคน ยันทำงานรับจ้างไม่มีบริษัท


เพิ่มเพื่อน    

14 ก.ค.64 - นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 284 หมู่ที่ 1 ตำบลหนองทะเล อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ พร้อมด้วยนายสมบูรณ์ เจียวก๊ก อายุ 54 ปี พี่ชาย ได้นำเอกสารหลักฐานการถูกฟ้องคดีเข้าร้องขอความเป็นธรรมกับศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกระบี่ เพื่อขอให้ช่วยประสานโจทก์ช่วยถอนฟ้องคดีให้ เนื่องจากจากเชื่อว่าเป็นการฟ้องผิดตัวอย่างแน่นอน

นายประสิทธิ์ กล่าวว่า ตนมีอาชีพรับจ้างทั่วไป มีรายได้วันละ 200-300 บาท ไม่มีบริษัทเป็นของตัวเอง และตำแหน่งอยู่ในบริษัทตามที่ผู้ฟ้องกล่าวอ้าง (บ.เว็บสวัสดี สวัสดี จำกัด (มหาชน) โดยเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคมที่ผ่านมา มีหมายศาลอาญามาถึงตนนัดไต่สวนมูลฟ้องคดีอาญา ในวันที่ 23 ส.ค.64 รู้สึกตกใจมาก ไม่รู้จะปรึกษาใคร จึงได้เดินทางมาร้องขอความเป็นธรรมกับศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกระบี่ ให้ช่วยเหลือและประสานโจทย์ช่วยถอนฟ้องให้ด้วย เพราะเชื่อว่าคนฟ้องต้องการฟ้อง นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ซึ่งเป็นคนละคนกับตนที่เป็นข่าวโด่งดังก่อนหน้านี้

นายประสิทธิ์ กล่าวด้วยว่า เมื่อปี 2561 ตนเคยถูก ปปช.เรียกไปสอบสวนเกี่ยวกับคดีเลี่ยงภาษีจากการขายคอนโดมิเนียม แถวย่านอ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ หลังจากตนเข้าให้ข้อมูล เรื่องก็เงียบหายไป จนมาถูกฟ้องคดีอีกครั้ง ตอนนี้ยอมรับว่ากังวลมาก กลัวจะติดคุกกับสิ่งที่ไม่ได้ทำ และขอวิงวอนไปยังคนฟ้อง หากทราบข่าวนี้ ช่วยถอนฟ้องคดีให้กับตนด้วย เพราะตนไม่มีปัญญาจะหาเงินไปวิ่งเต้นสู้คดี และไม่รู้ด้วยซ้ำว่าศาลอาญาอยู่ที่ไหน ค่าใช้จ่ายในการเดินทางก็ไม่มี เพราะทำงานจ้างรายวัน

ขณะที่นายสมบูรณ์ เจียวก๊ก พี่ชายนายประสิทธิ์ ยังกล่าวด้วยว่า สำหรับนายประสิทธิ์ คนที่เป็นข่าวโด่งดัง ไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัวกัยครอบครัว และไม่เคนเจอหน้ากัน ส่วนเป็นญาติกันหรือไม่ก็ไม่ทราบ เท่าที่รู้มีนามสกุลเหมือนกันและที่โชคร้าย ชื่อของน้อง ก็ไปตรงกัน ยอมรับว่าเห็นนายประสิทธิ์ เพียงแต่ในทีวีเท่านั้น ตอนนี้เป็นห่วงน้องมาก เพราะทราบว่าถูกฟ้องในคดีฉ้อโกง รวมถึง 4 คดี

ด้านนายกฤตย์พล ปัจฉิม จนท.ศูนดำรงธรรม จ.กระบี่ ได้แนะนำให้นายประสิทธิ์ผู้ที่ถูกฟ้องเดินทางไปที่ศาลอาญาตามที่ศาลได้นัดหมาย เพื่อชี้แจงรายละเอียดต่อศาล ซึ่งเชื่อว่าคดีนี้เป็นการฟ้องผิดตัวอย่างแน่นอน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"