'กลุ่มไทยไม่ทน' บุกอ่านแถลงการณ์หน้าพรรค ปชป. จี้ถอนตัวร่วมรัฐบาลฆาตกร


เพิ่มเพื่อน    

14 ก.ค.64 - ที่ด้านหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ตัวแทนกลุ่มไทยไม่ทน นำโดยนายเศวต ทินกุล ตัวแทนกลุ่มเกษตรกรไทยไม่ทน นายณัทพัช อัคฮาด  นพ.ทศพร เสรีรักษ์ อดีตส.ส.แพร่ พรรคเพื่อไทย และนายไทกร พลสุวรรณ พร้อมรถกะบะติดลำโพงเครื่องเสียงและพวกจำนวนหนึ่ง เดินทางมาเรียกร้องให้พรรคประชาธิปัตย์ถอนตัวจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล จากบก.น.2 ร่วม 30 นาย เดินทางมาควบคุมความสงบเรียบร้อย โดยตั้งแผงเหล็กปิดกั้นทางเข้า-ออกพรรคที่ติดถนนเศรษฐศิริ และอนุญาตให้ตัวแทนกลุ่มผู้ชุมนุมอ่านแถลงการณ์บนถนนด้านหน้าพรรคเท่านั้น

นายเศวต กล่าวว่า แถลงการณ์ไทยไม่ทน สามัคคีประชาชน เพื่อประเทศไทย ฉบับที่ 3 ถึงพรรคประชาธิปัตย์ จากสถานการณ์ภัยพิบัติ การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ตั้งแต่ปีที่แล้ว(2563)เป็นต้นมา ตอกย้ำความไม่มีประสิทธิภาพในการทำงานของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ที่ดีแต่รักษาอำนาจ รักษาผลประโยชน์พวกพ้อง และนายทุน โดยที่ไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนของประชาชนแม้แต่น้อย จนประชาชนตั้งสมญานามว่า “รัฐบาลฆาตกร” คณะ ไทยไม่ทน สามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย รู้สึกเสียดายพรรคการเมืองเก่าแก่ที่สุดในประเทศไทย อย่างพรรคประชาธิปัตย์ จะต้องติดร่างแห “รัฐบาลฆาตกร”เช่นนี้ ต่อไปประชาชนจะพูดได้อย่างเต็มปากว่า พรรคประชาธิปัตย์ เป็นพรรคฆาตกร เช่นเดียวกัน

ถึงแม้ว่าที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์จะได้กระทำการผิดพลาดอย่างมหันต์ ตระบัดสัตย์ต่อประชาชน โดยการเลือกพลเอกประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ขัดต่อที่ประกาศไว้ตอนหาเสียงเลือกตั้ง ครั้งนี้จะเป็นโอกาสที่ พรรคประชาธิปัตย์จะได้แก้ไขความผิดพลาดและเรียกศรัทธาจากประชาชนคืนมา โดยการถอนตัวจากการเป็นพรรคร่วม “รัฐบาลฆาตกร” ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้ พลเอกประยุทธ์ ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีโดยทันที อันเป็นความต้องการสูงสุดของประชาชนทั้งประเทศ จะเป็นการช่วยชีวิตประชาชนได้อีกจำนวนมาก จากรัฐบาลฆาตกร หากพรรคประชาธิปัตย์ เห็นแก่ชีวิตของประชาชน ต้องถอนตัวจากการร่วมรัฐบาลฆาตกรโดยเร็วที่สุด

จากนั้นตัวแทนอาชีวะไทยไม่ทนได้นำแมลงสาบหลายสิบตัว ออกจากถุงพลาสติกและกล่าวว่า  “ถึงนายจุรินทร์ หัวหน้าพรรคที่เปลี่ยนนำพรรคประชาธิปัตย์ไปร่วมเป็นพรรครัฐบาล ผิดคำพูดที่ยุคนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หาเสียงเลือกตั้งว่า ไม่เอาพล.อ.ประยุทธ์  มาวันนี้ ชาวบ้านเรียกพรรคประชาธิปัตย์ว่าเป็นพรรคแมลงสาบ ตนขอให้ผู้บริหารพรรคประชาธิปัตย์ นำพาพรรคออกจากพรรคร่วมรัฐบาลฆาตกร วันนี้จึงมาจัดการแมลงสาบ อย่าให้พรรคประชาธิปัตย์ต้องเปื้อนมลทินว่าเป็นพรรคฆาตกร ฆ่าประชาชนเลย” พร้อมทั้งเอาแมลงสาบเทใส่ในถังขยะ และบนถนน ก่อนใช้ยาสเปร์ฉีด และเท้าเหยียบแมลงสาบที่อยู่บนถนนหน้าพรรค 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"