เหลือแค่ 2 คน?


เพิ่มเพื่อน    

นาทีนี้แค่หายใจก็น่าจะยังผิด สำหรับ "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ที่ขนาดสละเงินเดือน 3 เดือนก็แล้ว นอกจากไม่ได้รับคำชื่นชมจากประชาชน ยังถูกก่นด่าไล่หลังเสียอีก 
    ส่วนหนึ่งเพราะประชาชนอัดอั้นตันใจกับระบบการจัดการโควิด-19 ไม่ว่าจะเป็นการนำผู้ป่วยเข้ารับการรักษาพยาบาล การจัดหาวัคซีน ในขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อยังพุ่งเอาๆ พอๆ กับยอดผู้เสียชีวิตที่จ่อขึ้นหลักร้อยไปทุกขณะ 
    เท่านั้นไม่พอ ทุกวันนี้ตัว "บิ๊กตู่" ยังดูเหมือนโดดเดี่ยว  เพราะกลายเป็นตำบลกระสุนตกของรัฐบาลแบบเต็มๆ  100% ไม่มีคนช่วยหารเวลาบริหารโควิด-19 ผิดพลาด 
    ตลกร้ายกว่านั้น บรรดารัฐมนตรีและ ส.ส.ในรัฐบาล แทบไม่มีใครก้าวออกมาปกป้อง ตอบโต้แทนผู้บังคับบัญชาเลย แม้แต่ลูกพรรคพลังประชารัฐก็ตาม 
    ที่เห็นๆ ว่ายังทำหน้าที่คอยตอบโต้แบบทุกเม็ดให้รายวัน น่าจะเหลืออยู่ 2 คน คือ แรมโบ้-เสกสกล อัตถาวงศ์  ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กับ ดร.แด๊ก-ธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจ  (ศบศ.) นอกนั้นหายเกลี้ยง 
    ในรายของ แรมโบ้ ไม่ว่าใครหน้าไหนแตะต้อง "บิ๊กตู่"  ไม่ว่าตัวเล็ก ตัวใหญ่ ไซส์ไหนทางการเมือง บางครั้งไม่ต้องรอทันข้ามวัน ส่งข่าวมาตอบโต้ทันควันแบบเน็ต 5G  บางทีหนักถึงขั้นเดินทางไปแจ้งความดำเนินคดีก็มีไม่น้อย  อย่างล่าสุดแจ้งความดำเนินคดี "เจ๊หน่อย" คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคไทยสร้างไทย ที่กล่าวหารัฐบาลเป็นฆาตกร 
    ขณะที่ ดร.แด๊ก จะออกแนวมวยสากลหน่อย เลือกต่อยเฉพาะพวกบิ๊กเนม ไม่ค่อยอะไรกับพวกแถวสองแถวสาม ส่วนระยะหลังๆ หนักไปทางตอบโต้เรื่องมาตรการเศรษฐกิจ หลังนายกฯ มอบให้เป็นโฆษก ศบศ. 
    เรียกว่าหากเป็นประเด็นการเมือง 2 คนนี้แทบจะรับเหมาเอาไปรับผิดชอบ ขณะที่ในส่วนงานบริหารของรัฐบาลจะเป็นหน้าที่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีชี้แจงเสียเป็นส่วนใหญ่ 
    เห็นแต่หน้า 2 คนนี้ออกข่าวตอบโต้ในหน้าสื่อรายวัน จนหลายคนชักจะเริ่มทักเพราะสงสัย ตกลงคนในรัฐบาลมีกันอยู่แค่นี้ คนอื่นชิ่งหมดแล้วใช่มั้ย หุหุ. 
 ฌ.เฌอ 


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"