'ไทยสร้างไทย'หวั่นโควิดระบาดในค่ายฝึกทหารเกณฑ์ แนะแปลงค่ายฝึกเป็นรพ.สนาม


เพิ่มเพื่อน    


16 ก.ค.64 - น.ส.สุวดี พันธุ์พานิช รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า ทีมเฉพาะกิจสู้ภัยโควิดของพรรคไทยสร้างไทย ได้รับร้องเรียนเรื่องการระบาดของโควิดในค่ายฝึกทหารเกณท์ ซึ่งสถานการณ์โควิดขณะนี้เข้าขั้นวิกฤต รัฐบาลสั่งห้ามดำเนินกิจการต่างๆ หรือ LOCK DOWN พื้นที่สีแดงเข้ม แต่ปัจจุบันยังมีการฝึกทหารเกณฑ์อยู่ ซึ่งมีจำนวนหลายหมื่นคน และได้มีข่าวออกมาแล้วว่า ทหารเกณฑ์เหล่านี้มีการติดโควิด-19 ในค่ายฝึกเป็นจำนวนหลักร้อยคน พรรคไทยสร้างไทยเราเป็นห่วงทหารเกณฑ์เหล่านี้เป็นอย่างยิ่ง ในขณะที่รัฐบาลขอความร่วมมือประชาชนให้งดกระทำกิจกรรมต่างๆ ให้โรงเรียนปิด กำหนดเวลาค้าขาย ให้สถานที่ทำงาน WORK FROM HOME  
 
"กองทัพก็สมควรต้องพิจารณาเลื่อนการฝึกทหารเกณฑ์ออกไป เพื่อหลีกเลี่ยงการรวมตัว ที่จะเป็นสาเหตุของการระบาดของโรค พรรคไทยสร้างไทยขอเสนอว่า ควรจะปล่อยทหารเกณฑ์เหล่านี้กลับบ้าน เลื่อนการฝึกออกไปจนกว่าจะสามารถควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19 ได้ก่อนและขอความร่วมมือจากเหล่าทัพ ให้ใช้ค่ายฝึกต่างๆ ที่มีโรงนอนของทหารเกณฑ์อย่างพร้อมสรรพ เอามาเป็นโรงพยาบาลสนาม เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่กำลังขาดเตียงอย่างเร่งด่วน"รน.ส.สวดี กล่าว

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"