ศาลขอนแก่นให้ประกันตัว 5 ผู้ต้องหาเอี่ยวฆ่าชิงทรัพย์แม่ค้าขายของชำ


เพิ่มเพื่อน    

16 ก.ค.64 - ที่สภ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น  พ.ต.อ.อิทธิพล เนตรไธสงค์ ผกก.สภ.บ้านฝาง เปิดเผยว่า  ภายหลังจากพนักงานสอบสวน สภ.บ้านฝาง และชุดสืบสวน สภ.บ้านฝาง ได้ทำการคุมตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในกรณีซื้อขายรถยนต์กระบะยี โตโยต้า วีโก้ สีบรอนเทา หมายเลขทะเบียน ผจ.- 4512 นครปฐม รถของนางกันนิกา จำปา ซึ่งถูกคนร้ายก่อเหตุฆ่าชิงทรัพย์ จากนั้นพนักงานสอบสวนก็ดำเนินการในเรื่องของการฝากขังผู้ต้องหากับศาลจังหวัดขอนแก่น ซึ่งทุกขั้นตอนดำเนินการผ่านระบบออนไลน์ ตามมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด- 19   ตามที่ศาลกำหนด

"ขณะเดียวกันญาติได้ดำเนินการยื่นเรื่องขอประกันตัวผู้ต้องหาที่ศาลจังหวัดขอนแก่น เนื่องจากในชั้นพนักงานสอบสวนนั้น ได้มีการคัดค้านการประกันตัวทั้ง 5 คน ที่ถูกจับกุมตัวได้คือนายทศพร แทนประเสริฐ อายุ30 ปี อยู่บ้านเลขที่237  ม.12 ต.วัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว,นายศุกล หนุนสุขศุภโชค อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 93/7 ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ,นายพนม อุ่นผาง อายุ 47 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 43 ม.4 ต.เหล่า อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม,นายวรวิทย์ ชูแก้ว อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74 ซอย 11 ต.บางไผ่ อ.บางแค กทม. และนายศราวุธ คิ้วสูงเนิน อายุ44 ปี ที่อยู่ 322/2 ม.8  ต.โค้งยาง อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา โดยที่ศาล.จ.ขอนแก่น ได้พิจารณาให้ประกันตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ด้วยหลักทรัพย์เงินสดคนละ 100,000บาท"

ผกก.สภ.บ้านฝาง กล่าวอีกว่า ภายหลังจากศาลมีคำสี่งให้ประกันตัวจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ปล่อยตัวผู้ต้องหาทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว ขณะที่ในส่วนของ นายประสิทธิ์ จาลา อายุ 54ปี อยู่บ้านเลขที่ 107 ม.8 ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหารายสำคัญของคดี ซึ่งหลบหนีไปที่ จ.ตากและกินยาฆ่าตัวตายก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าที่จับกุมและนำตัวส่ง รพ.จ.ตาก นั้นขณะนี้ยังต้องรักษาตัวต่อที่รพ.ฯ เนื่องจากอาการยังไม่ดีขึ้น แพทย์ไม่อนุญาตให้ออกจาก รพ. เพราะหากออกจากรพ.แล้ว จะต้องเดินทางในระยะทางไกล เกรงว่าจะไม่ปลอดภัย จึงยังไม่สามารถนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.บ้านฝาง ได้ จนกว่า อาการจะหายหรือดีขึ้นและแพทย์อนุญาตให้ออกจาก รพ.จึงจะสามารถควบคุมตัวมาดำเนินคดีได้ตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"