เปิดชีวิต'เปิ้ล หัทยา'หลังต้องเป็นเสาหลักของครอบครัว


เพิ่มเพื่อน    

 

          นอกจากจะเป็นซุปเปอร์มัมแล้ว เปิ้ล-หัทยา วงศ์กระจ่าง ยังนับว่าเป็นสาวแกร่งแห่งปีอีกด้วย เพราะนอกจากจะนั่งแท่นเป็นเสาหลักของครอบครัวดูแลลูกสองทั้งสองคน น้องหนุน-น้องหนัง แล้ว เธอคนนี้ยังต้องบริหารดูแลลูกค้าในบริษัทอีกนับไม่ถ้วน

          เมื่อได้มาเยือนรายการ ต้มยำอมรินทร์ ผลิตโดย CHANGE2561 คุณแม่สุดแกร่ง ก็ได้เล่าให้ฟังว่าถึงเรื่องการปรับตัวครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิตที่ต้องเสียคนที่รักที่สุดไป และต้องรับมือกับสถานการณ์โควิดที่กำลังวิกฤตอยู่ ณ ตอนนี้ พร้อมทั้งยังเผยอีกบทบาทที่เพิ่งเกิดมาเร็วๆนี้คือ การเป็นยูทูปเบอร์เปิด YouTube ของตัวเองสานต่อไอเดียจากสามีสุดที่รักตั้ว ศรัญยู

ต้องปรับตัวยังไงบ้างจาก โควิด ที่เกิดขึ้น

          “เราก็คือ ปรับตัวตั้งแต่ปีที่แล้วแล้วก็ต้องปรับตัวและต้องสู้กันต่อไป ถามว่าปรับอะไรเราต้องปรับทุกอย่างเลยค่ะ เพราะว่าเราเป็นผู้ที่ต้องดูแลคนหลายคนลูกน้องบริษัทเราก็ต้องแบกเอาไว้ทุกอย่าง คือ อย่างคลื่นวิทยุที่เราทำคือรายการสดใช่ไหมค่ะ เราก็ต้องติดต่อประสานกับลูกค้ามีกิจกรรมที่วางเอาไว้พอเจอเหตุการณ์แบบนี้ก็ต้องเลื่อนๆ ขยับไปจนหมดเลยค่ะ เรียกว่าเจอแรงกระทบแบบเต็มๆ เราก็ต้องคุยกับน้องๆ พนักงาน คือ ลดเงินเดือนน้องๆ แล้วก็คุยให้เขาเข้าใจซึ่งน้องๆ ในบริษัทก็เข้าใจแล้วเราก็แบ่งว่าเราจะเข้ามาทำงานอะไรยังไงกัน เพราะว่างานก็น้อยลงเพราะอีเว้นท์ และ คอนเสิร์ตก็จัดไม่ได้ทุกอย่างคือเลื่อนออกไปหมดเลย แต่ก็ยังสู้กันอยู่ค่ะ“

ตอนนี้มีงานอีกอย่างหนึ่งที่เพิ่มขึ้นมาคือ การเป็นยูทูปเบอร์

          “ไม่ถึงขนาดนั้นหรอกค่ะ คือ เชื่อไหมว่าลูกขำเลยที่เรามาทำตรงนี้ แล้วเขาก็แซวว่าอายุจะเลขหกอยู่แล้ว ทำไมแม่ยังมาทำยูทูป แต่จริงๆ เป็นอะไรที่ใครๆ ก็ทำได้มันเป็นชื่อรายการชื่อว่า หัทยา วง จริงเรื่องนี้คือ ทำก่อนที่พี่ตั้วจะไม่สบาย เขาบอกเราว่าเราต้องทำอย่างอื่นด้วยเพราะเราเป็นคนสะสมกางเกงยีนส์ก็เยอะ เสื้อยืด ผ้าพันคอ เนกไท หมวก แว่นตา พี่ตั้ว เขาก็เคยบอกเราว่าเราสะสมของเยอะแบบนี้เราน่าจะไปทำอะไรที่มันมีประโยชน์สิ คือเป็นไอเดียวจากพี่ตั้วเลยค่ะ เราก็มานั่งคิดว่าเราจะทำยูทูปเกี่ยวกับอะไรดีเพราะเราก็อยู่ในวงการบันเทิง วงการกีฬา เพราะเราชอบกีฬา แล้วก็เลยไปคุยกับเพื่อนๆ ก็เลยได้ชื่อ หัทยา วง มา

          ก็จะทำตั้งแต่ต้นๆ ปีที่แล้วก็ยังไม่ได้ทำเพราะว่า พี่ตั้ว ไม่สบายค่อนข้างจะหนัก เราก็เลยพักโปรเจคไว้ก่อน (ซึ่งตอนนั้นเราก็ยังไม่ได้บอกใครเลยว่า พี่ตั้ว ป่วย จริงๆ มีคนเพื่อนๆ ทราบอยู่ ก็มาเยี่ยมกันอะไรกัน แล้วพาตั้วออกมาจากโรงพยาบาลแล้วครั้งหนึ่งออกมาทำงานแล้วด้วยนะคะ แต่ก็มาทรุดอีกช่วงหนึ่งคือ กุมภาพันธ์ มีนาคม เพราะคุณหมอบอกว่าไวรัสตับอักเสบบี ที่พี่ตั้ว เป็นอยู่มันกลายพันธ์นะ) เราก็ทำใจแล้ว พี่ตั้ว เขาก็บอกว่าเราก็รักษาของเราไปไม่ต้องไปบอกคนอื่นหรอกเพราะว่าโควิดที่เข้ามาก็ทำให้เขาไม่สบายใจกันแล้ว

          ซึ่งหลังจากงานพี่ตั้ว เสร็จเรียบร้อยเราก็พักไปนานมากพักไปจริงๆ จนเรามามองตัวเองว่าเราจะเป็นแบบนี้เหรอ ตอนนั้นคือ เหยี่ยวเฉา และ โทรมมากทุกคนก็จะแบบห่วงเราให้เรากินเยอะๆ หน่อย“

คอนเซ็ปต์ของการทำรายการ หัทยา วง คือ อะไร

          “ของเราคือ วงจรชีวิตของเราที่เราไปพบเจอมาก อย่างในวงการบันเทิง วงการดนตรีเราก็จะพาไปดูคอนเสิร์ต ดูเบื้องหลังในการทำคอนเสิร์ตว่าเป็นอย่างไร มีวงการความสวยความงาม วงการกีฬา ก็ค่อนข้างจะวาไรตี้แต่ทุกอย่างมันคือ วงจรชีวิตของเราค่ะ ซึ่งตอนแรกเราคิดจะทำแค่ 10 EP. เองนะคะเพราะว่าเราคิดว่าเราจะไปทางไหนได้บ้างแล้วทำไปแล้วจะซ้ำไปซ้ำมาหรือเปล่า แต่สุดท้ายเราได้เจอลูกค้าแล้วลูกค้าเขาก็ให้โจทย์เรามาเราก็คิดงานให้ลูกค้าแล้วพอเราทำมาเรื่อยๆ ทำให้เรารู้สึกว่าเรามีมุมมองที่กว้างขึ้น“

หลังจาก พี่ตั้ว ไม่อยู่แล้ว หนักแค่ไหนในเรื่องการดูแลครอบครัว

          “ก็หนักนะคะ ยอมรับว่าหนัก เพราะว่าลูกทั้งสองคนของเราเขาก็จะมุมมองหลายทางของเขา โดยเฉพาะ น้องหนัง เขาก็เผลอหลุดออกมาเหมือนกันแบบไม่ได้ตั้งใจว่า ถ้าพ่ออยู่หนูว่าคุยเรื่องนี้กับพ่อไม่นานก็จะได้คำตอบแล้ว กับแม่ทำไมนานมากเลย เพราะ พี่เปิ้ล ก็จะแบบคิดก่อนว่าเราต้องทำอะไร พูดยังไงดี กับน้องหนุน ก็คือ แม่ช้าจังเลย ถ้าเป็นพ่อนะจะโอเคเลย บางทีมันก็หนักเหมือนกัน

          แต่หนักที่สุดในตอนนี้ คือ เรื่องงาน กับ เงิน เพราะว่าเราก็ต้องมีวิธีการใช้ยังไงให้ดี ตรงไหนสำคัญ ตรงไหนไม่สำคัญ เพราะว่าเราต้องดูแลตอนนี้เราต้องดูแลวิทยุ และก็ละครที่พี่ตั้ว ยังทำค้างอยู่แล้วพอละครจบจะไปทางไหนต่อ ซึ่งทีมงาน พี่ตั้ว ที่ทำด้วยกันมาก็แข็งแรงประมาณหนึ่งเลยก็สามารถที่จะทำละครต่อยอดไปด้วยได้ เราเลยต้องมาคำนวณดีๆ ว่าเราจะไปในทิศทางไหน ส่วน YouTube ของพี่เปิ้ล ที่ทำคือ ค่อนข้างที่จะลอยตัวโอเคเลย“

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"