'ยาว ลูกหยี'เปิดเส้นทางตลก เพราะขายแอร์ให้ 'ป๋าเทพ โพธิ์งาม'


เพิ่มเพื่อน    

 

 

          ตลกรุ่นใหญ่ น้ายาว ลูกหยี ที่มาเยือนรายการ ต้มยำอมรินทร์ ผลิตโดย  CHANGE2561 ได้เล่าถึงเรื่องราวที่กว่าจะเข้ามาสู่วงการตลกไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ชีวิตต้องผ่านบททดสอบและอุปสรรคมามากมาย แต่เมื่อได้เข้ามาแล้วก็ยังไม่ใช่ได้เป็นตลก เพราะตัวเองต้องเริ่มต้นจากเป็นเด็กเก็บของในวง จนวันหนึ่งได้มีโอกาสโชว์ฝีมือการแสดงตลก ก็ไม่ปล่อยให้โอกาสนั้นหลุดลอยไป

          “ด้วยความที่เราอยู่แต่ในโลกของธรรมะมาตลอด เพราะว่าเราบวชตั้งแต่ตอนที่เราเด็ก แล้วพอเราโตขึ้นเราก็สึกแล้วเข้ามาในกรุงเทพฯ ติดรถสิบล้อของลุงที่ส่งมันสําปะหลัง จากยโสธรมาส่งที่ชลบุรี แล้วเราก็ได้เข้ามากรุงเทพฯ เพื่อหางานทำ เราก็ได้มีโอกาสทำงานเป็นพนักงานขายในห้าง ขายเครื่องปรับอากาศ สุดท้ายเราก็ขอลาออกเพื่อที่จะมาอยู่คณะตลก น้าหม่ำ กับ ป๋าเทพ ครับ เพราะตอนนั้นเขาอยู่คณะเดียวกัน

          ที่ได้รู้จักกับป๋าเทพ คือเราก็เป็นพนักงานขายอยู่ในห้างแหละครับ ตอนนั้น คือ ป๋าเทพ จะมาซื้อแอร์แต่ไม่ได้โดนผมบอกเคลมว่า 10 ปีนะครับ แต่โดน 20  ปี  แล้ว ป๋าเขาก็ไม่เชื่อขอดูใบรับประกันเขาก็ว่าเราพูดแปลกแต่เขาก็ซื้อนะครับ หนึ่งเครื่องไปตอนนั้นเพราะว่าเขาตั้งใจมาซื้ออยู่แล้ว ตอนนั้นเราก็เลยขอเบอร์แพคลิ้งไว้และนั่นก็คือ จุดเริ่มต้นที่ทำให้เราก้าวเข้ามาในวงการ

          แต่ตอนที่เราเริ่มต้นเราไม่ได้เป็นตลกเลยนะครับ เป็นคนเก็บของครับ ที่เราเลือกที่จะทิ้งอาชีพการขาย มาเป็นนักแสดงตลกก็เพราะด้วยการชักชวนจาก น้าหม่ำ ด้วยแล้วเงินก็น่าจะดีกว่า แล้วอีกอย่างคือเป็นคนบ้านเดียวกันด้วย และเราก็อยากที่จะออกมาสู่โลกภายนอกบ้าง ซึ่งหน้าที่ของ น้ายาว ที่เริ่มเข้ามาคือ เสิร์ฟกาแฟ เสิร์ฟน้ำชา ให้น้าหม่ำนะ แล้ววิก ฉิ่ง ฉาบ กลอง คือ น้ายาวเป็นคนที่ต้องเก็บทั้งหมด

          และที่ทำให้มีโอกาสชึ้นเวทีเพราะว่ามีตัวเล่นขาดเราก็ขึ้นไปเสริมบ้าง น้าหม่ำ เขาก็สอนนะครับ ตลกคนไหนอายเขาก็ให้แก้ผ้าเหลือแต่ชุดชั้นใน เดินขึ้นเวทีแล้วก็เดินผ่านมาแล้วก็ลงเวทีไป บางคนก็หนีไปเลยแล้วก็กลับมาถอดนะครับ แต่มันก็จะทำให้เรากล้าที่จะทำกล้าที่จะแสดงมากขึ้น

          (หลายคนสงสัยว่าทำไมอยู่กับ หม่ำ จ๊กมก แต่ไปใช้ว่า ยาว ลูกหยี  ทำไมไปใช้นามสกุลของ หยอง ลูกหยี ) ต้องบอกแบบนี้ครับ ผมอยู่กับ พี่หม่ำ มา 4-5 ปีแล้วคุณหยอง ลูกหยี มาขอน้ายาว กับพี่หม่ำ พี่หม่ำก็เรียกเราไปคุยว่าเราอยากไปอยู่กับเขาไหม แต่ถ้าอยู่กับพี่หม่ำเขามีงานเยอะเราก็จะมีงานทำนะ แต่ถ้าเราอยากไปก็ไป แต่ถ้าไปแล้วไม่มีอะไรก็กลับมา อันนี้เป็นที่หัวหน้า หม่ำเขาพูดนะครับ น้ายาวก็ตัดสินใจไปอยู่กับ น้าหยอง ต้องบอกว่างานตลกคาเฟ่ช่วงนั้นเยอะมากเลยนะครับ

          สาเหตุที่ไปเพราะว่าตอนนั้น พี่หม่ำมีบุคลากรในวงเยอะมาก 18 คน ซึ่งเราก็คิดว่าถ้าเราแยกไปดู เราชอบเราก็เลยลองไปดู ก็อยู่มายาวนานถึง 10 ปีเลยนะครับ ซึ่งตอนที่เราอยู่กับ น้าหยอง เราก็ยังไม่มีอะไรบ้านก็ยังเช่าอยู่ ยังคงต้องนั่งรถมาทำงาน เราก็เลยบอกลาน้าหยอง โดยที่เขาไม่รู้ตัวว่าเราจะออกมาเปิดคณะของตัวเอง ซึ่งเราก็เหมือนวัดใจเลยตอนนั้นว่าเขาจะว่ายังไง ซึ่งคุณหยองก็กั้นหายใจนิดนึงแล้วน้ำตาก็ร่วงเลยแล้วเราก็กอดกันร้องไห้เลยครับ เพราะเราไม่อยากจากกัน ซึ่งเราไม่ได้มีอะไรที่ผิดใจอะไรกันเลยนะครับ เพียงแต่น้ายาวอยากออกไปทำทีมของเราเองเพราะงานมันเยอะ แล้วเราก็อยากจะตั้งตัวของเรา อยากมีบ้านของตัวเอง ก็เลยมาตั้งเป็นคณะ

          (ปัจจุบันทำอะไร) ลูกสาวเขามีความสามารถของเขา เขาเล่น TIKTOK มีคนตามอยู่ประมาณ 4 แสนคนครับ เขาก็จะร้องรำทำเพลง แล้วเขาก็จะขายของในนั้น แล้วลูกสาวก็เอารูปเราไปลงก็มีคนติดต่อให้เรากับลูกรีวิวสินค้า ซึ่งเราก็ทำเพราะว่ามันก็มีรายได้ขึ้นมา แล้วทุกอย่างที่ลงไปก็เป็นไอเดียวของลูกเราก็สนับสนุน ก็ฝากใครที่อยากติดต่อ งานบายศรีสู่ขวัญนาค แหล่อีสาน งานแต่งงาน งานบวงสรวง และทุกงาน สามารถติดต่อผมได้ที่เบอร์โทร 081-554-1704 หรือ ทางเฟซบุ๊ก สุขสันต์ไชยมาตร หรือ ยาว ลูกหยี ครับ”

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"