คิดแต่เรื่องงาน


เพิ่มเพื่อน    

ช่วงนี้คิวงานยังแน่นต่อเนื่อง สำหรับ โฆษกเจมส์- อนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หัวหน้าทีมโทรโข่งของรัฐบาล ที่ต้องทำงานเข้มข้นขึ้น เร่งเรื่องการสื่อสารสร้างความเข้าใจกับประชาชนในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่ยังปรากฏข่าวบิดเบือนให้ต้องตามแก้อยู่เรื่อยๆ

            ซึ่งเบื้องหลังการทำงานของ “พี่เจมส์” ตอนนี้ก็ลุยงานเต็มที่ 7 วันไม่มีวันหยุด และเข้าทำงานที่ทำเนียบรัฐบาลทุกวัน โดยร่วมประชุมต่างๆ ผ่านระบบออนไลน์

            แต่ถ้าประชุมนัดไหนสำคัญๆ และต้องเข้าร่วมวงประชุมก็จะเข้า เพื่อจะได้รับข้อสั่งการเพิ่มเติมจากนายกรัฐมนตรีหลังการประชุมได้โดยตรง

            กลับบ้านไปดึกๆ ก็ได้ข่าวว่า พี่เจมส์ ยังนั่งทำงานต่อ หาข้อมูลต่างๆ เพิ่มเติม เพื่อนำมาเขียนข่าวสื่อสารกับประชาชนในทุกๆ วัน รวมถึงดูประเด็นที่นายกรัฐมนตรียังมีความกังวล มีข้อห่วงใย ข้อสั่งการ พี่เจมส์ก็จะรีบหาข้อมูลเพิ่มเติมมาสื่อสารให้ประชาชนได้รับทราบอย่างทันท่วงที

            ยิ่งตอนนี้ข่าวบิดเบือนเยอะ พี่เจมส์ก็พร้อมเปิดโทรศัพท์ตอบคำถามนักข่าว

            ทั้งสัมภาษณ์สดทางทีวี ทางวิทยุ หรือให้ข่าวในสื่ออื่นๆ ทุกช่องทาง เรียกว่าถ้ามีช่องทางไหนที่พอจะสื่อสารสร้างความเข้าใจได้ก็พร้อม

            ครั้นนักข่าวได้เจอโฆษกเจมส์ เห็นส่งข่าวทุกวันแม้แต่วันหยุด เลยสอบถามได้มีเวลาพักผ่อนบ้างไหม ซึ่งพี่เจมส์บอกว่า “ช่วงนี้ไม่ได้คิดเรื่องพักอะไร ใจมันคิดเรื่องงาน ต่อให้วันเสาร์ วันอาทิตย์ ก็ยังคิดเรื่องงานอยู่”

            ส่วนรู้สึกเครียดหรือเหนื่อยบ้างหรือไม่ พี่เจมส์ บอกเลยว่า

                “ไม่กล้าที่จะเครียด หรือกล้าที่จะเหนื่อย เพราะมีคนที่เขาเครียดและเหนื่อยกว่าเราเยอะ อย่างประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการต่างๆ ของรัฐ เรารู้สึกถึงหัวอกของเขา ในฐานะโฆษกรัฐบาลก็ต้องเร่งสื่อสารให้เข้าใจ ทั้งเรื่องมาตรการและเรื่องการเยียวยา ซึ่งเป็นสิ่งที่นายกฯ ย้ำเสมอ”

            แหม..ช่างขยันขันแข็งได้โล่กันไปเลยจ้า ฮ่าๆๆ.

 

แสงทราย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"