สลด แค่ครึ่งเดือนโควิดคร่าชีวิตแพทย์อินโดนีเซียแล้ว114คน


เพิ่มเพื่อน    

อินโดนีเซียยังคงสูญเสียแพทย์เพราะโรคติดเชื้อโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง รอยเตอร์ระบุแค่ครึ่งแรกของเดือนกรกฎาคมมีแพทย์อินโดนีเซียเสียชีวิตแล้ว 114 คน แพทย์หวั่นระบบการแพทย์ของประเทศรับมือสายพันธุ์เดลตาไม่อยู่

    รายงานรอยเตอร์เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม อ้างข้อมูลจากการแถลงข่าวของสมาคมแพทย์แห่งอินโดนีเซีย (ไอดีไอ) ที่ระบุว่า ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม ถึง 17 กรกฎาคม มีแพทย์อินโดนีเซียเสียชีวิตเพราะโควิด-19 ร่วมแล้ว 114 คน เป็นจำนวนมากที่สุดเมื่อเทียบในระยะเวลาเท่ากันของเดือนอื่นๆ และคิดเป็นสัดส่วนมากกว่าร้อยละ 20 ของจำนวนแพทย์ที่เสียชีวิตทั้งหมด 545 คนนับตั้งแต่ไวรัสนี้ระบาดในประเทศ

    มาเฮซา ปารานาดิปา เจ้าหน้าที่อาวุโสของไอดีไอ กล่าวว่า สมาคมมีความวิตกกังวลว่าระบบการแพทย์ของประเทศอาจพังทลายเพราะไม่สามารถรับมือกับสถานการณ์การระบาดได้

    แพทย์ในอินโดนีเซียยังคงเสียชีวิตเพราะโควิด-19 เพิ่มขึ้น ทั้งที่บุคลากรทางการแพทย์ของประเทศนี้ 95% ได้ฉีดวัคซีนแล้ว และทำให้รัฐบาลตัดสินใจใช้วัคซีนของโมเดอร์นาเป็นโดสกระตุ้นให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ที่ฉีดวัคซีนซิโนแวค

    การระบาดของสายพันธุ์เดลตาเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้อินโดนีเซียมีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่มากกว่าทุกประเทศในโลกเวลานี้ ตามข้อมูลที่รอยเตอร์รวบรวมในช่วง 7 วันหลังสุด และช่วงเวลาเดียวกันนี้ มีเพียงบราซิลประเทศเดียวที่มีผู้เสียชีวิตมากกว่าอินโดนีเซีย

    ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์กล่าวกันว่า อินโดนีเซียกลายเป็นศูนย์กลางแห่งใหม่ของโรคระบาดนี้แล้ว เมื่อวันอาทิตย์ อินโดนีเซียรายงานว่ามีผู้ติดเชื้อรายใหม่อีก 44,721 คนในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เสียชีวิตอีก 1,093 คน

    รัฐบาลอินโดนีเซียใช้มาตรการจำกัดการเคลื่อนย้ายอย่างเข้มงวดตั้งแต่วันที่ 3 กรกฎาคม เพื่อชะลอการแพร่เชื้อไวรัส มาตรการนี้จะสิ้นสุดในวันอังคารที่จะถึง แต่อาจจะถูกขยายเวลาออกไปอีก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"