กรมท่าอากาศยานช่วยแอร์ไลน์ลดค่าแลนด์ดิ้งสนามบินภูธร 50%


เพิ่มเพื่อน    

 

19 ก.ค. 2564 นายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย อธิบดีกรมท่าอากาศยาน(ทย.) เปิดเผยว่า ทย. ในฐานะผู้ให้บริการท่าอากาศยานทั้ง 29 แห่งทั่วประเทศ ได้กำหนดมาตรการช่วยเหลือเยียวผู้ประกอบการภายในท่าอากาศยาน และสายการบินที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ดังนี้ ลดอัตราค่าเช่าพื้นที่ในอัตรา 50% ให้กับผู้ประกอบการร้านค้าภายในท่าอากาศยาน มีผลถึงวันที่ 30 ก.ย.2564 ทั้งนี้อัตราที่เรียกเก็บเป็นอัตราค่าเช่าใหม่ขั้นต่ำที่สุดที่สามารถทำได้ตามคำสั่งที่กรมธนารักษ์กำหนด

นอกจากนี้ ทย. ยังได้ลดค่าบริการในการขึ้นลงของอากาศยาน (Landing Charge) และค่าบริการที่เก็บอากาศยาน (Parking Charge) ในอัตรา 50% ให้กับผู้ประกอบการสายการบิน จนถึงวันที่ 31 ธ.ค.นี้ อย่างไรก็ตาม ทย. จะประเมินสถานการณ์และพิจารณาแนวทางการมาตรการช่วยเหลือเป็นระยะ เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการตามนโยบายของรัฐบาลและ รมว.คมนาคม เพื่อให้ผู้ประกอบการยังคงสามารถดำเนินธุรกิจ พร้อมให้บริการประชาชนควบคู่ไปกับท่าอากาศยานได้ต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้านี้คณะกรรมการการบินพลเรือน(กบร.) .ที่มีนายศัดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เป็นประธานได้มีมติขยายระยะเวลาของมาตรการบรรเทาผลกระทบสายการบินจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ออกไปสิ้นสุดในวันที่ 31 ธันวาคม 64นี้ สำหรับมาตรการด้านการลดค่าใช้จ่ายของสายการบินนั้นได้ให้ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) ปรับลดค่าบริการในการขึ้นลงของอากาศยาน (Landing Charge) และค่าบริการที่เก็บอากาศยาน (Parking Charge) ลง 50 % สำหรับเที่ยวบินภายในประเทศและเที่ยวบินระหว่างประเทศ รวมทั้งยกเว้นการจัดเก็บค่าบริการที่เก็บอากาศยาน (Parking Charge)

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"