ใจเย็นๆไอ้น้อง!'อานนท์'ผวาถ้าม็อบยิงตำรวจแล้วโดนสวน สังคมจะอยู่ข้างเรามั้ย เสนอนวดเผด็จการไปเรื่อยๆ


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.ค.64-นายอานนท์ นำภา แกนนำม็อบราษฎร63 โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า  สำหรับเพื่อนๆที่กำลังคิดว่า “สันติวิธีแล้วได้อะไร ไปม็อบทุกครั้งไปแล้วก็กลับบ้าน”

ต้องบอกว่าใจเย็นๆ ไม่มีใครไม่อยากชนะ ทุกคนต้องการชัยชนะ แต่ต้องบอกว่าการต่อสู้กับรัฐที่มีปืนมีกฎหมายมันไม่ง่ายขนาดนั้น เอาเข้าจริงๆผมก็เชื่อว่าทุกคนก็ตระหนักว่ามันไม่ง่ายขนาดนั้น มันไม่ใช่ชุมนุมครั้งเดียวรัฐบาลจะลาออกเลย หรือเกิดการเปลี่ยนแปลงเลย

การใช้ความรุนแรงในสถานการณ์ที่ไม่ถูกที่ไม่ถูกเวลา มันจะนำความสูญเสียทั้งทางการเมืองและต่อชีวิตครับ เอาง่ายๆ เมื่อวานนี้ถ้ามีคนยิงปืนไปที่เจ้าหน้าที่ แล้วเขายิงสวนมา ถ้าไม่โดนเราก็โดนเพื่อนเรา แล้วมันชนะมั้ย มันชนะทางการเมืองหรือมันชนะในทางเป้าหมายเลยมั้ย ? 

แม้แต่ตอนแรกที่มีเพื่อนเราสาดสี ปาสี เรายังเถียงกันจนปากจะฉีกว่ามันทำได้มั้ยเลย มันเหมาะมั้ย แต่ตอนนี้การสาดสี พ่นสี ถือเป็นเรื่องปกติของม็อบไปแล้ว เพราะทุกอย่างมันต้องใช้เวลา ใช้เวลาจนสังคมเข้าใจและอยู่ข้างเรา 
วันนี้ถ้าเราใช้ความรุนแรง ใช้ปืนไปยิงตำรวจ แล้วสังคมจะอยู่ข้างเรามั้ย? ศิลปินจะกล้าออกมาคอล์เอาท์ให้เรามั้ย? 
ผมเสนอให้เรานวดไปเรื่อยๆ ทำลายความชอบธรรมรัฐเผด็จการไปเรื่อยๆ ถึงเวลาบวกกันแบบตาต่อตาฟันต่อฟัน ถ้าผมหนีก่อนค่อยมาด่ากันครับ 

เชื่อมั่นและศรัทธาในเพื่อนๆทุกคนครับ

ทั้งนี้เมื่อคืนวันอาทิตย์ แกนนำม็อบได้ประกาศยุติการชุมนุม  แต่พบว่าสถานการณ์เลวร้ายลง  เมื่อกลุ่มการ์ดหัวรุนแรงที่ส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นยังคงมีอารมณ์ค้างพร้อมที่จะเข้าประทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงมีการยิงแก๊สน้ำตาออกมาเพื่อสกัดเป็นระยะๆ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"