เกือบทั้งลำ ทหารเกาหลีใต้247นายบนเรือพิฆาตติดโควิด


เพิ่มเพื่อน    

กองทัพเกาหลีใต้พบคลัสเตอร์โควิด-19 กลุ่มใหญ่ที่สุดจนถึงขณะนี้ เป็นทหารเรือ 247 นายซึ่งคิดเป็นสัดส่วนเกินร้อยละ 80% บนเรือพิฆาตลำหนึ่งที่ปฏิบัติภารกิจลาดตระเวนปราบปรามโจรสลัดในอ่าวเอเดน

    รายงานของรอยเตอร์กล่าวว่า ทหารที่มีผลตรวจไวรัสโควิด-19 เป็นบวกทั้งหมดไม่ได้เชื่อมโยงโดยตรงกับผู้ติดเชื้อรายใหม่ในเกาหลีใต้ที่กำลังเผชิญการระบาดรุนแรงที่สุดในขณะนี้โดยมีปัจจัยจากไวรัสสายพันธุ์เดลตา เนื่องจากเรือพิฆาตลำนี้แล่นออกจากเกาหลีใต้ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

    คณะเสนาธิการทหารร่วมของเกาหลีใต้แถลงเมื่อวันจันทร์ว่า มีทหารเพียง 50 นายบนเรือพิฆาตลำนี้ที่มีผลตรวจโควิดเป็นลบ จากทหารบนเรือทั้งหมด 301 นาย นับตั้งแต่มีรายงานยืนยันการระบาดบนเรือลำนี้ครั้งแรกเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม โดยทางการได้เริ่มปฏิบัติการอพยพทางอากาศพาทหารเหล่านี้กลับเกาหลีใต้แล้ว และส่งทีมใหม่มาแทนเพื่อนำเรือรบกลับประเทศ

    สำนักข่าวยอนฮัพอ้างแหล่งข่าวทางทหารว่า ไม่มีทหารที่ติดโควิดบนเรือพิฆาตลำนี้รายใดมีอาการป่วยหนักแต่มี 1 นายที่ต้องเฝ้าสังเกตอาการอย่างใกล้ชิด ขณะที่กระทรวงกลาโหมระบุว่า ทหารบนเรือลำนี้ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนแม้แต่นายเดียว เนื่องจากเดินทางออกจากเกาหลีใต้ก่อนที่กองทัพจะเริ่มฉีดวัคซีนให้ทหาร

    เมื่อวันอาทิตย์ เกาหลีใต้รายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในรอบวันที่ผ่านมาอีก 1,252 ราย ซึ่งเป็นการตรวจพบพบผู้ติดเชื้อมากกว่าวันละ 1,100 รายติดต่อกันเกือบ 2 สัปดาห์แล้ว ผู้ติดเชื้อรายใหม่เชื่อมโยงกับไวรัสสายพันธุ์เดลตา

    ข้อมูลอย่างเป็นทางการถึงวันอาทิตย์ เกาหลีใต้มีผู้ติดเชื้อสะสม 179,203 ราย เสียชีวิต 2,058 ราย ประชากร 31.4% จาก 52 ล้านคนได้ฉีดวัคซีนแล้วอย่างน้อย 1 เข็ม และ 12.7% ฉีด 2 เข็มแล้ว จากอัตราการฉีดวัคซีนให้ผู้สูงอายุและกลุ่มเสี่ยงส่งผลให้จำนวนผู้ป่วยเข้าโรงพยาบาลหรือผู้เสียชีวิตในการระบาดรอบนี้ไม่ได้สูงตามจำนวนผู้ติดเชื้อด้วย โดยเกาหลีใต้มีอัตราการเสียชีวิต 1.15% และมีผู้ป่วยหนักในประเทศเพียง 185 คนถึงวันอาทิตย์ที่ผ่านมา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"