'หมอวรงค์'แนะนำ'บิ๊กตู่'ต้องรู้ทันคนกำลังแก้รธน. ระวังท่านจะลำบาก!


เพิ่มเพื่อน    

20 ก.ค.64-   นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม รักษาการหัวหน้าพรรคไทยภักดี  โพสต์ เสนอแนะพลเอกประยุทธ์ ว่านายกพลเอกประยุทธ์ ท่านอาจจะไม่ทราบ รายละเอียดเกี่ยวกับรัฐธรรมนูญ 2560 

รัฐธรรมนูญปี 2560 ที่มีบัตรเลือกตั้งใบเดียว ต้องมีการเสนอชื่อนายก ทุกคะแนนมีความหมาย ไม่ตกน้ำ ใช้คะแนนรวมกำหนดจำนวนส.ส. เป็นระบบที่ออกแบบมาให้นายกรัฐมนตรีเป็นใหญ่ เพราะมาจากการเลือกตั้งของประชาชน เกือบจะโดยตรง 

และกระแสของส.ส. ส่วนใหญ่มาจากกระแสของท่าน คนที่จะเป็นนายกจึงต้องได้รับ ความยอมรับจากประชาชนสูงมาก โอกาสที่จะมีการซื้อตัวส.ส. หลังยุบสภาจะลดลง แม้จะเป็นรัฐบาลผสม ก็มีเสถียรภาพ 

ซึ่งต่างจากบัตรสองใบ ที่นายทักษิณอยากได้ เพราะระบบนี้ ส.ส.และ มุ้ง ส.ส.จะเป็นใหญ่ มีอำนาจต่อรองสูง ถ้าซื้อ ส.ส.ยกมุ้ง คะแนนจะตามตัว ส.ส. ท่านจะต้องแคร์พวกมุ้งต่างๆมาก การแคร์มาก จะยิ่งนำไปสู่การทุจริตมาก 

ตัวนายกไม่ได้มาจากการเสนอชื่อให้ประชาชนเลือก แต่มาจาก ส.ส.ในสภาอย่างเดียว ใครก็ได้ที่จะได้เป็นนายก แม้ภาพลักษณ์จะไม่เป็นที่ยอมรับ แต่รวบรวมเสียงข้างมากได้ สุดท้ายระบบจะมีพรรคใหญ่ แต่เต็มไปด้วยการทุจริต 
ผมยกเรื่องนี้ขึ้นมา เพื่อให้ท่านได้เข้าใจว่า ระบบการเมืองวันนี้ ท่านมีอำนาจมากกว่า ถ้าท่านเข้าใจแบบนี้แล้ว สถานการณ์วันนี้ ท่านไม่ต้องเกรงใจใคร หรือกลัวอะไรเลย เพราะอำนาจจะอยู่ที่ท่านมากกว่าใครคนไหนที่ไม่มีประสิทธิภาพ หรือทุจริต ท่านสามารถจัดการได้ทันที 

กระแสประชาชนจะกลับมาหนุนช่วยท่าน แต่ถ้าท่านไม่กล้าปรับ ไม่กล้าจัดการปัญหา ท่านจะลำบาก ที่สำคัญถ้าท่านหลงเคลิ้มไปกับระบบบัตรสองใบ จะยิ่งนำประเทศไปสู่วงจรอุบาทว์เรื่องการทุจริต ระบบวันนี้จึงให้โอกาสคนซื่อสัตย์ สุจริตอย่างท่าน จัดการปัญหาต่างๆได้ รีบตัดสินใจก่อนที่จะสายเกินไป.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"