'ดร.เสกสกล'ตะเพิด'ทั่นรังสิมันต์'ลาออกจากส.ส.ไปเป็นหัวหน้าม็อบ3นิ้วอย่างที่ถนัดจะดีกว่า


เพิ่มเพื่อน    

20 ก.ค.64-  นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายรังสิมันต์ โรม ส.ส. พรรคก้าวไกล ออกมาประณามตำรวจสลายการชุมนุมเมื่อวันที่ 18 ก.ค.เกินกว่าเหตุ ขอนายกฯ มองผลกรรมของตัวเองและรัฐบาลบริหารโควิดเลวร้าย โดยระบุว่ากลุ่มที่สมควรจะถูกประณามน่าจะเป็นกลุ่มผู้ชุมนุมมากกว่า เพราะได้กระทำผิดกฎหมายฝ่าฝืน พ.ร.ก. ฉุกเฉิน อีกทั้งยังทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน และขณะที่ประเทศกำลังเกิดวิกฤตระบาดเชื้อโควิด-19 ที่มีผู้ติดเชื้อจำนวนมากแต่กลุ่มผู้ชุมนุมกลุ่มปลดแอกกลับยืนยันที่จะยังที่จะชุมนุม ทั้งนี้หากเกิดคลัสเตอร์ขึ้นมาจะรับผิดชอบไหวหรือไม่

นอกจากนี้จากการจับกุมผู้ชุมนุมบางคนยังพบว่ามีทั้งหนังสติ๊กลูกแก้วจำนวนมาก  มีมีดยาวประมาณ  1 ฟุต   มีดพับ และการชุมนุมครั้งนี้ยังทำให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับบาดเจ็บ 8 นาย ซึ่งต้องถามกลับนายรังสิมันต์ว่าแบบนี้ใช่หรือไม่ที่เรียกว่าการชุมนุมอย่างสงบ  

นายเสกสกลยืนยันว่าการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำตามยุทธวิธีทุกขั้นตอน เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจขยายตัวมาก และตลอดการชุมนุมตำรวจได้แจ้งประกาศเตือนผู้ชุมนุมตลอด ส่วนแก๊สน้ำตาที่ใช้เป็นไปตามมาตรฐานสากล

ส่วนข้อเสนอที่กลุ่มผู้ชุมนุมที่ให้นายกฯลาออกคงทำไม่ได้ เพราะนายกฯไม่ได้ทำผิดอะไร หรือโกงกินบ้านเมือง และต้องอยู่ครบเทอม ขณะที่งบประมาณกองทัพก็ถูกปรับลดลงแล้ว ขณะที่วัคซีน  mRNA ก็กำลังจะเข้ามาในประเทศไทยเพื่อฉีดให้กับคนไทยแล้ว ดังนั้นตนเองมองว่าม็อบ 3 นิ้วไม่ต้องหาข้ออ้าง แต่อยากออกมาเคลื่อนไหวเพื่อสร้างความเดือดร้อนมากกว่า  

สำหรับนายรังสิมันต์ตนเองมองว่าที่ออกมาเชียร์ม็อบ 3 นิ้วนั้นก็เพราะยังลืมอาชีพเดิมไม่ได้ที่เคยเป็นแกนนำม็อบ พอได้เป็น ส.ส.ฝ่ายค้านก็จะอาศัยการเคลื่อนไหวม็อบ 3 นิ้วเพื่อผลประโยชน์ทางการเมืองของตัวเอง

ซึ่งตนเองก็มองว่าคนที่ต้องตบหน้าตัวเองเรียกสติกลับมา แล้วแหกตามองให้ชัดเสียทีว่าตนเองเป็นใคร เป็นกลุ่มผู้ชุมนุมที่คอยแต่จะสร้างความเสียหายให้กับบ้านเมืองและประชาชน  หรือเป็น ส.ส.ที่มาจากเสียงของประชาชนแต่ยังทำให้ประชาชนเดือดร้อน และหากจะยังให้ความสนใจแต่กลุ่มผู้ชุมนุมโดยไม่สนใจความเดือดร้อนของประชาชน ตนเองก็มองว่านายรังสิมันต์ควรลาออกจาก ส.ส.ไปเป็นแกนนำม็อบ 3 นิ้วอย่างที่ถนัดจะดีกว่า.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"