วิษณุแย้ม4แนวทางแก้ปัญหาพรรคการเมือง


เพิ่มเพื่อน    

10 มิ.ย.2561 - นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่จะหารือกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)  และคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) เพื่อพูดคุยหาทางออกเกี่ยวกับปัญหาในการดำเนินการด้านต่างๆ ของพรรคการเมือง ว่ายังไม่ได้นัดหมายว่าจะหารือกันเมื่อใด ซึ่งการหารือไม่จำเป็นต้องรอให้กฎหมายลูกอีกสองฉบับประกาศในราชกิจจานุเบกษา ซึ่งที่แล้วมาไม่ได้พูดคุย เนื่องจากกฎหมายยังอยู่ในศาลรัฐธรรมนูญ แต่วันนี้รู้แล้วว่าจะต้องมีการปรับเปลี่ยนแก้ไขอย่างไรบ้าง แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้

นายวิษณุ กล่าวว่า ทราบว่าคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 53/2560 มีปัญหา จึงได้เตรียมทางออกไว้แล้ว แต่ไม่รู้จะเป็นทางออกที่ดีที่สุดหรือไม่ จึงต้องการฟังความเห็นจาก กกต. และ กรธ. พร้อมเชิญกรรมาธิการของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เข้ามาหารือด้วย ส่วนจะถึงขั้นงดการทำไพรมารีโหวตในการเลือกตั้งครั้งแรกหรือไม่นั้น ไม่ทราบ เพราะทางออกของเรื่องนี้มีอยู่ 4 ทาง 1.ไม่ต้องทำอะไรเลย 2.ให้มีการตีความ 3.แก้ไขกฎหมาย และ 4.ใช้มาตรา 44  
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"