'ไอซ์ ศรัณยู'ขอเป็นตัวแทน'พ่อมาก'ร้อง'คำสัญญา'


เพิ่มเพื่อน    

 

          จากกระแสตอบรับของคนดูที่ให้แบบเต็มร้อยกับซีรีส์แม่นากพระโขนง ค่ายยามา เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด  ทาง ช่อง 9 MCOT HD  หมายเลข 30 ผลงานกำกับการแสดงของ อ๊อด-ราเมศ เรืองประทุม ที่จับเอา ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์ มาประกบ นิว-ชัยพล จูเลียน พูพาร์ต เป็นครั้งแรก ทำให้ 2 ผู้จัด เดย์-นเคนทร์ จักษุแก้ว และ เอ็มมี่-อมลวรรณ ศิริกิตติรัตน์ อยากจะมอบโบนัสพิเศษสำหรับแฟนๆ เลยจัดทำเพลงประกอบซีรีส์อีกหนึ่งเวอร์ชั่น ถ่ายทอดโดยนักร้องเสียงคุณภาพ ไอซ์-ศรัณยู วินัยพานิช

          ซึ่งทางไอซ์ ศรัณยู ได้เผยถึงการทำงานในครั้งนี้ว่า “เพลงคำสัญญาเป็นเพลงประกอบซีรีส์แม่นากพระโขนง เวอร์ชั่นที่เป็นตัวแทนของพ่อมาก ก็รู้สึกว่าขนลุกมากเลยตอนแรกที่ได้ฟังเวอร์ชั่นที่น้องออยร้อง น้องทำไว้ดีมากๆ ฟังแล้วทำให้เข้าใจความรู้สึกของตัวละคร ทันทีที่ทางทีมซีรีส์ติดต่อมาว่าอยากจะให้ไอซ์มาร้องเวอร์ชั่นนี้ ตอนแรกยังไม่ได้ฟัง พอไปฟังก็รู้สึกมันเพราะมาก มาร้องเองมันก็เข้ากับเสียงกับความรู้สึกของเรานะ ก็เลยติดต่อกับไปว่าโอเคอยากร้อง

          ตอนแรกที่เข้าห้องอัดจะบอกว่า ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อเนอะ มันเหมือนมีอุปสรรค เสียงไม่มา อัดไม่ได้ จนน้องเอ็มมี่ทักว่าได้ไหว้ขอย่านากหรือยัง มันก็เป็นเรื่องแปลก คือเราก็เป็นคนไม่ได้สายมู ไม่ได้ลบหลู่อะไร ก็จริงนะ เราก็ลืมขอ เลยพนมมือขออนุญาติร้องเพลงนี้ ถ่ายทอดความรู้สึกนี้ หลังจากนั้นก็ทำงานแบบราบรื่นเฉยเลย ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ แปลกดี

          เรื่องของย่านากกับพ่อมาก ไอซ์ว่าคนไทยทั้งประเทศรู้จักอยู่แล้ว ทั้งจากเรื่องเล่า หรือรู้จักผ่านหนัง ละคร แต่อาจจะไม่ได้รู้ลึกถึงรายละเอียดมากนัก สำหรับตัวไอซ์เองไม่เคยดูในเวอร์ชั่นละคร ได้มาดูในเวอร์ชั่นละครเวทีกับหนัง ในเวอร์ชั่นหนังเขาเอามาตีความเป็นแบบใหม่แล้วเราเลยไม่ได้รู้ว่าประวัติแต่ดั้งแต่เดิมคืออะไร ซึ่งพี่ๆ ทีมแม่นาก เขาก็เล่าให้เราฟัง เรื่องราวดั้งเดิมมันมีแบบนี้ด้วย พ่อมากรู้ว่าแม่นากไม่อยู่แล้วก็อยากที่จะตามไปอยู่ด้วยอะไรแบบนี้ ทำให้เราเข้าใจในเพลงนี้และร้องออกมาได้เข้าใจมากยิ่งขึ้น

          ยอมรับว่า หลังจากนั้นพี่ๆ ก็อธิบายถึงที่มาที่ไปของเพลงนี้ หรือความรู้สึกอะไรแบบนี้ มันก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ตลอดการอัด โดยการทำงานชิ้นนี้ไอซ์โอเคมากๆ และก็ดีใจที่เป็นเสียงเราที่ได้ร้องลงไปในเพลงนี้ อย่างที่บอกเพลงเพราะมาก ถ่ายทอดความรู้สึกออกมาได้ดีมาก ยังไงไอซ์ก็ขอฝากผลงานเพลงนี้ด้วยนะครับ เพลงประกอบซีรีส์แม่นากพระโขนง ทางช่อง 9 ทั้งเวอร์ชั่นของน้องออย และเวอร์ชั่นของไอซ์ ด้วยนะครับ”

          ติดตามซีรีส์พีเรียดฟอร์มใหญ่ แม่นากพระโขนง ได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 18.00 น.  ทาง ช่อง 9 MCOT HD  หมายเลข 30 และรับชมย้อนหลังได้ทาง LINE TV เวลา 19.00 น.
 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"