ปชป.มาแต่ไก่โห่ บี้ กกต.ทำงานเชิงรุกป้องซื้อเสียง


เพิ่มเพื่อน    

10 มิ.ย.2561 -   นายองอาจ คล้ามไพบูลย์  รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงการเตรียมการเลือกตั้ง ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่ต้องใช้งบประมาณมากกว่าเดิมว่า  การที่ กกต.คาดการณ์ว่าการเลือกตั้ง ส.ส.จะใช้งบประมาณ 5,500 - 5,800 ล้านบาท เพราะกฎหมายให้อำนาจ กกต. เพิ่มขึ้นมาก ทั้งอำนาจสืบสวน ไต่สวน  และการจัดตั้งผู้ตรวจการเลือกตั้งก็เป็นสิ่งที่พอเข้าใจได้

“การใช้เงินจำนวนมากที่เพิ่มขึ้นเพื่อไปไล่จับพวกซื้อเสียงทุจริตเลือกตั้ง ถึงแม้เป็นเรื่องที่ต้องทำอย่างจริงจังเพื่อไม่ให้มีการทุจริตเลือกตั้งเกิดขึ้น   แต่ก็เป็นการทำงานที่ไปแก้ปัญหาปลายเหตุ   อยากฝากให้ กกต. แก้ปัญหาที่ต้นเหตุ หรือแก้ปัญหาเชิงรุกควบคู่ไปด้วย   ช่วยกันรณรงค์สร้างจิตสำนึกให้ประชาชน  และนักการเมือง  เห็นผลร้ายของการซื้อสิทธิ์ขายเสียง   การทุจริตเลือกตั้งที่เป็นเชื้อโรคร้ายทำลายการปกครองในระบอบประชาธิปไตยให้ผุกร่อนลงเรื่อยๆ”นายองอาจกล่าว

นายองอาจระบุถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีความกังวลว่าเมื่อเข้าสู่การเลือกตั้งแล้วอาจมีความไม่สงบเรียบร้อยเกิดขึ้นว่า การรักษาความสงบเรียบร้อยเป็นหน้าที่ของรัฐบาลโดยตรงอยู่แล้ว  และเชื่อว่านายกฯ เอาอยู่ รวมทั้งเมื่อเข้าสู่การเลือกตั้งทุกพรรคการเมืองต่างมีภาระหน้าที่รณรงค์หาเสียงเลือกตั้งมากกว่าที่จะมาสร้างความไม่สงบเรียบร้อย  อีกทั้งกฎหมายพรรคการเมืองก็มีข้อห้ามมากมายไม่ให้พรรคการเมืองส่งเสริม หรือ สนับสนุนการก่อความไม่สงบเรียบร้อย  ใครฝ่าฝืนก็มีโทษสูงถึงขั้นติดคุก ถูกยุบพรรคได้

“ขณะนี้ประชาชนคนไทยส่วนมากต่างอยากเห็นการเลือกตั้งเกิดขึ้นในบ้านเมือง  อยากเห็นการเมืองไทยเดินไปข้างหน้ามากกว่าความวุ่นวายในบ้านเมืองนายกฯ จึงไม่ควรวิตกกังวลว่า เมื่อเข้าสู่การเลือกตั้งแล้วอาจนำไปสู่ความไม่สงบเรียบร้อย แต่นายกฯ ควรสร้างความเชื่อมั่นให้คนไทย และนานาชาติมั่นใจว่ารัฐบาลมีความสามารถเพียงพอที่จะรักษาความสงบเรียบร้อยให้เกิดขึ้นในบ้านเมืองเพื่อให้ประเทศเดินไปข้างหน้าได้”
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"