โคราชจ๊ากผู้ป่วยก้าวกระโดดพุ่ง277รายทุบสถิติ


เพิ่มเพื่อน    

21 ก.ค.2564 - ที่สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา นายศักดิ์สิทธิ์ สกุลริขเรศสีมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.นครราชสีมา โดยมี นพ.วิญญู จันทร์เนตร รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา , พญ.อารีย์ เชื้อเดช รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด และ นพ.เจษฎ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ รองผู้อำนวยการ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง พร้อมประชุมระบบ zoom ไปยังอำเภอต่างๆ โดยสถานการณ์พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ระลอกใหม่ รายงานสถานการณ์พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ระลอกใหม่ วันนี้ จ.นครราชสีมาพบมีผู้ติดเชื้อรายใหม่สูงกว่าทุกวันที่ผ่านมาถึง 277 ราย ราย กระจายในพื้นที่ทั้ง 32 อำเภอทุกพื้นที่สีแดงหมด ไม่มีอำเภอใดเป็นสีเหลือง สีส้ม สีเขียว      

ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดนครราชสีมาพบผู้ป่วยรายใหม่มากที่สุด สถานการณ์โควิด-19 โคราช  รายงานผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ วันที่ 21 ก.ค. 64 ผู้คิดเชื้อมากสูงสุด ณ วันนี้สถิติสูงที่สุด อ.ปากช่อง 124 ราย รองลงมา อ.ด่านขุนทด 34 ราย , อ.เมือง 22 ราย , อ.โนนสูง 13 ราย , อ.ประทาย 11 ราย ส่วนเลขตัวเลขมี อ.คง 9 ราย , อ.หนองบุญมาก 7 ราย , อ.บัวใหญ่ 6 ราย ส่วนอำเภอละ 5 รายมี 5 อำเภอ และ 4 รายมีอำเภอ 2 อำเภอ , 3 ราย 3 อำเภอ และ 2 อำเภอ 2 ราย และ 1 รายตามลำดับ Grand Total 277 ราย สรุปความเสี่ยง/ประวัติสัมผัสเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง กทม. 42 ราย , จ.ชลบุรี 3 ราย , จ.นนทบุรี 1 ราย , จ.ปทุมธานี 7 ราย , สมุทรปราการ 4 ราย , สมุทรสาคร) 6 ราย . อยุธยา 1 ราย ผู้ป่วยจาก กทม. กลับมารักษา 15 ราย , นนทบุรี 3 ราย , ปทุมธานี 3 ราย , สมุทรปราการ 1 ราย ,สมุทรสาคร กลับมารักษา 1 ราย สัมผัสผู้ป่วย COVID-19  จำนวน 190 ราย รวมผลวันที่ 21 ก.ค. จำนวน 277 ราย มาจากพื้นที่เสี่ยงสูง  64 ราย  รับผู้ป่วยกลับมารักษา  23  ราย สัมผัสผู้ป่วยโควิด 190 ราย

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้เผยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ล่าสุดพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มอีกจำนวน 277 ราย ซึ่งถือเป็นสถิติการพบจำนวนผู้ป่วยรายวันสูงสุดนับตั้งแต่เกิดการระบาดของเชื้อโควิด-19 เป็นต้นมา โดยในจำนวนผู้ป่วยรายใหม่ เป็นผู้เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง 64 ราย ติดเชื้อมาจากการสัมผัสผู้ป่วยรายก่อนหน้า 190 ราย ป่วยโควิดเดินทางมารักษา 23 ราย รวมผู้ป่วยระลอกใหม่สะสมของจังหวัดนครราชสีมา 3,593 ราย รักษาหายแล้ว 1,558 ราย ยังรักษาตัวอยู่ 1,997 ราย และเสียชีวิต 38 ราย ซึ่งจากจำนวนผู้ป่วยรายใหม่ทั้งหมดพบว่า ส่วนใหญ่ติดเชื้อจากการสัมผัสผู้ป่วยรายก่อนหน้า แสดงให้เห็นว่าการสกัดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนคราชสีมายังไม่สามารถควบคุมได้เต็มที่ และยังมีการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้ออกมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเช่น ห้ามจำหน่าย ดื่ม กิน เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารทุกประเภทโดยเด็ดขาด  และห้ามมีการรวมตัวสังสรรค์ ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในอาคาร บ้านพักโดยเด็ดขาด, ร้านตัดผม ร้านเสริมสวย  เปิดดำเนินกิจการการได้เฉพาะตัด สระ ไดร์ เท่านั้น และห้ามมีผู้มาใช้บริการนั่งรอภายในร้าน, ร้านอาหาร  ตลาดนัด ตลาดสด  ตลาดโต้รุ่ง  ร้านสะดวกซื้อ ร้านค้า  ห้างสรรพสินค้า ซุปเปอร์มาเก็ต  ให้ปิดในเวลา 21.00 น. และประชาชนในจังหวัดนครราชสีมาให้งดกิจกรรมการเดินทางออกนอกเคหะสถาน ตั้งแต่เวลา 22.00-04.00 น. ยกเว้นมีเหตุจำเป็นเท่านั้น

นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  ได้มีหนังสือถึงพี่น้องประชาชนในจังหวัดนครราชสีมา โดยขอความร่วมมือจากประชาชนให้ลดการออกนอกเคหสถานหรือที่พัก, ลด และจำกัดการเคลื่อนย้ายการเดินทาง, ควบคุมจำกัดกิจกรรม และสถานที่ที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อ และงดการชุมนุมมั่วสุมที่เสี่ยงต่อการระบาดของโรค ทั้งนี้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมาอาจต้องเพิ่มมาตรการควบคุมที่เข้มข้นมากกว่านี้ หากยังพบการระบาดเพิ่มสูงขึ้น

ด้าน พญ.อารีย์ เชื้อเดช รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดฯ แจ้งต่อที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯเฝ้าจับตาสถานการณ์การแพร่ระบาดใน สถานการณ์การติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 5 คลัสเตอร์ อาทิ คลัสเตอร์เดิมร้านอาหารในแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ  น้ำตกวังเณร ในพื้นที่ อ.สูงเนิน ซึ่งมีประชาชนไปใช้บริการร้านอาหารติดเชื้อ ทำให้มีการแพร่ไปสู่ประชาชนที่มาใช้บริการ รวม 11 คน โดยได้มีการสั่งปิดพื้นที่ดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 6-19 กค.64 เพื่อสอบสวนโรคแล้ว , คลัสเตอร์กลุ่มพนักงานโรงแรมในอำเภอเมืองนครราชสีมา ( โคราปุระ รีสอร์ท) เริ่มต้นจากเชฟที่มีการติดเชื้อมาก่อน  และผู้ช่วยเชฟไปรับประมานอาหารดื่มเคื่องดื่มแอลลกอออล์ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง(ร้านขวัญข้าว) แถววถนนช้างเผือกทำให้พนักงานในร้านติดเชื้อ รวมทั้งหมด23 ราย โดยอยู่ระหว่างการติดตามผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทั้งหมด ซึ่งร้านดังกล่าวได้ปิดทำความสะอาดแล้ว และมีการประกาศตามหาผู้ใช้บริการร้านอาหารให้รับบริการตรวจหาเชื้อทันที โดยพบเชื้อวันที่ 10 ก.ค. 64 , คลัสเตอร์ที่ต้องขอหารือคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ พนักงานโรงงานผลิตอะไหล่ ต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้วฯ โดยผู้ป่วยหญิงฝ่ายการตลาดคนหนึ่ง วันที่ 7 ก.ค.ไปหาครอบครัวที่ อ.พิมาย และวันที่ 12 ก.ค.เริ่มมีอาการไข้ ไม่รับรส และลางานไปตรวจ รพ.สีคิ้วฯ ผลพบติดโควิดรายแรกรวมทั้งมีการติดเพื่อนร่วมงาน และมาจากหลายแหล่ง ผู้ป่วยมีการกระจายรวม 6 ราย เสี่ยงสูง 80 ราย ทีมสอบสวนโรคสาธารณสุขและทีมสอบสวน อ.สีคิ้วฯ เข้าไปดำเนินการตรวจกลุ่มเสี่ยงสูงแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกคนพยายามเซฟอย่างเต็มที่ และมีเครส 100 เครสอยู่ระหว่างรอผลการตรวจ และมีการกักตัวไว้แล้ว เสนอสั่งปิดโรงงานชั่วคราวก่อนเพื่อทำความสะอาดบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ทั้งหมด , คลัสเตอร์ตลาดเทศบาลตำบลปากช่อง ตัวอำเภอเมืองปากช่อง ไทม์ไลท์ยังไม่ได้ PCC คนไข้จำนวนมาก เฉพาะในเขตเทศบาลตำบลปากช่อง รายแรกร้านขายปลาร้าป่วย ติดโควิด และมีติดเพิ่ม 4 ราย และการวอกอินเข้าไป 36 ราย โดยมีร้านค้าต่างๆ รวมทั้งมีพนักงานธนาคารอยู่ระหว่างการสอบสวนโรค วงที่ 1 รวม 49 ราย วงที่ 2 ลูกค้า แม่ค้า  11 ราย และกำลังเกิดวงที่ 3 ซึ่งตอนนี้รวม 97 รายซึ่งอยู่ระหว่างสอบสวนโรคเบื้องต้นโดยมีการปิดตลาดแล้วและเร่งทำความสะอาด , คลัสเตอร์นักศึกษาวิทยาลัยการสารพัดช่าง ไปฝึกงานพื้นที่เสี่ยงสีแดงเข้มสูงสุด กทม. และ ปทุมธานี รวม 18 คน พบติดเชื้อ 5 ราย โดยมี 13 รายผู้ปกครองกังวลใจอยากให้เอามากักตัวที่ จ.นครราชสีมาอยู่ระหว่างขออนุญาตเดินทางกลับมากักตัวที่ จ.นครราชสีมา โดยทางวิทยาลัยไม่สะดวกจัดหาที่พักให้นักศึกษากลุ่มนี้ โดยให้กลับไปสู่ชุมชนหรือบ้าน ขั้นตอนอยู่ระหว่างการพิจารณาร่วมกันรวมทั้งผู้บริหาร เป็นต้น
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"