‘อำนาจเจริญ’ติดโควิดเพิ่ม44ราย


เพิ่มเพื่อน    

21 ก.ค. 64 – นพ.ประภาส วีระพล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญ กล่าวถึงสถานการณ์โควิด -19 จังหวัดอำนาจเจริญว่า วันนี้ ( 21 ก.ค. 64) มีผู้ป่วยยืนยันรายใหม่เพิ่ม 44 ราย เป็นผู้ติดเชื้อเดินทางกลับมาจากพื้นที่เสี่ยง แล้วเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลทันทีที่มาถึง โดยผู้ติดเชื้อมีภูมิลำเนากระจายไปทุกอำเภอ (7 อำเภอ) ประกอบด้วย อ.เมืองอำนาจเจริญ จำนวน 19 ราย อ.ชานุมาน จำนวน 2 ราย อ.ปทุมราชวงศา จำนวน 2 ราย อ.พนา จำนวน 5 ราย อ.เสนางคนิคม จำนวน 11 ราย อ.หัวตะพาน จำนวน 4 ราย และ อ.ลืออำนาจ จำนวน 1 ราย ติดเชื้อภายในจังหวัด 1 ราย จาก อ.เมืองอำนาจเจริญ รวมมีผู้ป่วยยืนยัน สะสม ระลอก 3 จำนวน 487 ราย แยกเป็น ติดเชื้อภายนอกจังหวัด จำนวน 444 ราย ติดเชื้อภายในจังหวัด 43 ราย มีผู้เสียชีวิตสะสม 5 ราย คือ อ.เสนางคนิคม 2 ราย อ.พนา 1 ราย และ อ.เมืองอำนาจเจริญ 2 ราย หายป่วยเพิ่ม 28 ราย หายป่วยระลอก 3 แล้ว จำนวน 168 ราย กำลังรักษา 314 ราย ที่โรงพยาบาล 293 ราย และ Home Isolution) 21 ราย  

โดยรายละเอียดผู้ป่วยรายใหม่วันนี้ 44 ราย ประกอบด้วย อ.เมืองอำนาจเจริญ 19 ราย,อ.ชานุมาน 2 ราย อ.ปทุมราชวงศา 2 ราย, อ.พนา 5 ราย, อ.เสนางคนิคม 11 ราย, อ.หัวตะพาน 4 ราย, อ.ลืออำนาจ 1 ราย ผู้ป่วยยืนยันระลอก 3 ( 1 เมษายน 2564 เป็นต้นไป) 487 ราย(สะสม 491 ราย) การติดเชื้อโควิด – 19 ระลอก 3 จำนวน 487 ราย ติดเชื้อจากภายนอกจังหวัด 444 ราย ติดเชื้อจากภายในจังหวัด 43 ราย กำลังรักษา 314 ราย โรงพยาบาล 293 ราย และ Home Isolution 21 ราย หายป่วยระลอก 3 ( 1 เมษายน 2564 เป็นต้นไป) 168 ราย(สะสม 172 ราย) เสียชีวิต 5 ราย อ.เสนางคนิคม 2 ราย อ.พนา 1 ราย และ อ.เมืองอำนาจเจริญ 2 ราย ผู้ที่เข้าเกณฑ์สงสัย(PUI) ระลอก 3 ( 1 เมษายน 2564 เป็นต้นไป) รายใหม่ 38 ราย พบเชื้อ 13 ราย ไม่พบเชื้อ 25 ราย รอผลตรวจ 0 ราย สะสม 786 ราย พบเชื้อ 225 ราย ไม่พบเชื้อ 561 ราย รอผลตรวจ 0 ราย ผู้ที่เดินทางกลับมาจากจังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้างวด พื้นที่ควบคุมสูงสุด และพื้นที่ควบคุม ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน – 20 กรกฎาคม  2564  

นพ.ประภาสกล่าวเพิ่มเติมว่า หลายคนมีความกังวล เกรงว่าเตียงจะไม่พอรองรับ ผู้ติดโควิด – 19 ซึ่งทยอยเดินทางกลับจากพื้นที่เสี่ยง และเข้าพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญบ้านเกิดอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นทุกวัน ขอให้สบายใจหายกังวล เพราะได้เตรียมเตียงรอบรับผู้ป่วยครบทุกคน ซึ่งปัจจุบัน มีเตียงรอบรองได้ จำนวน 403 เตียง เตียงที่ใช้ไป จำนวน 262 เตียง คิดเป็นร้อยละ 65 เตียงคงเหลือ จำนวน 141 เตียง คิดเป็นร้อยละ 35 

นอกจากนี้ นายทวีป บุตรโพธิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นประธานในการประชุมชุดปฏิบัติการสนับสนุนการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ระดับจังหวัด ชุดที่ 1. โดยมี ผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นหัวหน้าชุด พื้นที่รับผิดชอบในเขต อ.เมืองอำนาจเจริญ เพื่อประชุมมอบหมายภารกิจให้หัวหน้าส่วนราชการต่างๆลงพื้นที่ไปตรวจเยี่ยมสถานกักตัวในพื้นที่และอำเภอต่างๆ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน โดยในส่วนชุดปฏิบัติการที่ 1. ได้แบ่งทีมออกเป็น 5 ชุด ชุดที่ 1/1 มีผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นหัวหน้าชุด พื้นที่รับผิดชอบ ได้แก่ เทศบาลเมืองอำนาจเจริญ ตำบลบุ่ง ตำบลโนนหนามแท่ง และตำบลโนนโพธิ์ ชุดที่ 1/2ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นหัวหน้าชุด รับผิดชอบ ตำบลเหล่าพรวน ต.สร้างนกทา ต.ปลาค้าว และตำบลหนองมะแซว ชุดที่ 1/3 นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นหัวหน้าชุด รับผิดชอบ ตำบลนาวัง ตำบลนาหมอม้า ต.กุดปลาดุก และตำบลนายม ชุดที่1/4 ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 51 เป็นหัวหน้าชุด รับผิดชอบ ต.นาผือ ต.นาแต้ ต.คึมใหญ่และต.ห้วยไร่ ชุดที่ 1/5 คลังจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นหัวหน้าชุด พื้นที่รับผิดชอบ ต.น้ำปลีก ต.ดอนเมย ต.นาจิก และต.ไก่คำ โดยมีภารกิจในการกำกับ ติตาม สนับสนุน  การจัดสถานที่กักกันระดับจังหวัด/อำเภอ/ตำบล และตรวจเยี่ยมให้กำลังใจการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน อสม. ในการติดตามให้ผู้เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด เข้ารับการกักกัน ณ สถานที่กักกันตัว Local Quarrantine ระดับจังหวัด/อำเภอ/ตำบล ที่จัดเตรียมไว้ต่อไป 

จากนั้นผู้ว่าฯ ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ ซึ่งปฏิบัติงานในโรงพยาบาลสนาม รวมถึง เยี่ยมผู้ป่วยที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลสนามในพื้นที่ อ.ชานุมานและ อ.พนา ที่อาคารปฏิบัติการและฝึกอบรมแพทย์แผนไทยพนา อ.พนา จ.อำนาจเจริญ มอบเครื่องดื่มบำรุงร่างกายให้กับแพทย์พยาบาลและเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน พร้อมทั้ง ได้เยี่ยมให้กำลังใจผู้ป่วยที่รักษาตัวผ่านระบบออนไลน์  

ต่อมาได้เดินทางไปที่ อ.ชานุมาน จ.อำนาจเจริญ ซึ่งจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม 2 จุด  คือ กองร้อย อส.อำเภอชานุมาน และอาคารสำนักงาน แหล่งท่องเที่ยวแก่งต่างหล่าง พบปะพูดคุย มอบน้ำดื่มและเครื่องดื่มบำรุงกำลังให้กับเจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานที่โรงพยาบาลสนามทั้ง 2 แห่ง   และลงพื้นที่โรงเรียนโพธิ์ศิลา – นาหว้า ต.โนนโพธิ์ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ ซึ่งจัดตั้งเป็นศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้าในการแก้ไขปัญหาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 พื้นที่ตำบลโนนโพธิ์ทั้งตำบล เพื่อประชุมรับทราบข้อมูลการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในพื้นที่ตำบลโนนโพธิ์ โดยมี นางรัชชุมา บุตรโพธิ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอำนาจเจริญ นายศิริพันธ์ ขุ่มด้วง ปลัดจังหวัดอำนาจเจริญ นายภูษิต น้อยโสภากุล หัวหน้าสำนักงานจังหวัดอำนาจเจริญ และเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม  

จากนั้น ได้มอบถุงยังชีพ ให้ผู้นำชุมชนในพื้นที่ตำบลโนนโพธิ์ นำไปมอบให้กับชาวบ้านที่กักกันตัวเองอยู่ในบ้าน ซึ่งได้รับผลกระทบจากโควิด – 19 นอกจากนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ ยังได้เดินเยี่ยมให้กำลังใจ พบปะ พูดคุย พร้อมมอบถุงยังชีพให้กับชาวบ้านที่กักตัวเองอยู่ในบ้าน ซึ่งได้รับผลกระทบจากโควิด – 19 ในพื้นที่บ้านนาหว้า ต.โนนโพธิ์ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญอีกด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"