ผวจ.ต้องแบบนี้


เพิ่มเพื่อน    

พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ผู้ว่าฯ ปู-วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร คือคนที่ทำงานผ่านการกระทำมากกว่าพูด

            หลังจากหายป่วยหนักเมื่อปีก่อน แม้หลายฝ่ายจะแนะนำให้พักก่อนเพื่อฟื้นฟูร่างกายให้สมบูรณ์ แต่ ผู้ว่าฯ ปู อยู่เฉยไม่ได้ เพราะสถานการณ์ในสมุทรสาครสาหัส

            เป็นคนที่ออกโรงแทนประชาชนแทบจะทุกเรื่อง แม้แต่เรื่องวัคซีนโควิด-19 ที่ จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นเมืองโรงงาน มีแรงงานไทยและต่างด้าวมากที่สุด ผู้ว่าฯ ปู ยังออกมาเรียกร้องให้ ไม่กลัวพิษภัยทางการเมือง

            หรือกรณีประชาชนกลัวการฉีดวัคซีนผสม เข็มที่ 1 ซิโนแวค เข็มที่ 2 แอสตร้าเซนเนก้า ว่าจะไม่ปลอดภัย บางคนถึงขั้นบอกให้คนที่แนะนำเอาพ่อแม่ตัวเองมาฉีดก่อน

            ด้วยความเป็น คนจริง และด้วยความที่อยากให้ประชาชนมีภูมิคุ้มกันหมู่ ผู้ว่าฯ ปู ยอมเอาตัวเองไปเสี่ยง ลงทุนเป็นหนูทดลองให้ พร้อมกับโพสต์เฟซบุ๊ก "หากวิธีการนี้อันตราย ผู้ว่าฯ ตายก่อน"

            ขณะที่สถานการณ์ใน จ.สมุทรสาครช่วงนี้เข้าขั้นวิกฤติ  เจ้าหน้าที่ถึงขั้นล้มหมอนนอนเสื่อกันเป็นทิวแถว ผู้ว่าฯ ปู ก็ทำหน้าที่กระบอกเสียง ประกาศขออาสาสมัครมาช่วยปฏิบัติหน้าที่ที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร ทำหน้าที่พลเปล เข็นรถผู้ป่วย ถือข้าวของ ยกอาหาร ทำความสะอาด ฯลฯ

            ล่าสุดติดเชื้อกันวันละเกือบพัน คนรอตรวจ รอเตียง กันมหาศาล ด้วยความห่วงใยประชาชน ผู้ว่าฯ ปู ขอเอ่ยปากอีกหน ไม่สนว่าจะมีผลกระทบกับตัวเองหรือไม่ เพราะนาทีนี้ควรละเว้นระเบียบบางอย่างที่ยุ่งยากเพราะต้องเร่งช่วยชีวิตคน

                “ถ้าระเบียบทำให้ประชาชนต้องตาย เพราะไม่มีที่กักตัว  โปรดจงก้าวข้ามระเบียบนั้น แล้วบอกว่าต้องทำ เพราะผมเป็นคนสั่งเอง ให้มันรู้ไปว่า ระเบียบ กับความตาย อะไรสำคัญกว่า”

            สิ่งที่ ผวจ.สมุทรสาครเอ่ย ถือว่าเป็นเรื่องจริงที่ประชาชนบ่นกันมามาก ระเบียบราชการเป็นส่วนหนึ่งของอุปสรรคที่ทำให้ทุกอย่างล่าช้า 

            ช่วยชีวิตคนมันรอไม่ได้ ใครเกี่ยวข้องทราบแล้วเปลี่ยน!

ฌ.เฌอ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"