call out ให้ทำไปเถอะ!'นิพิฏฐ์'เหน็บขุนพลอยพยักเยอะเจ้านายจามนิดเดียวลูกขุนน้ำมูกไหลทันที


เพิ่มเพื่อน    


23 ก.ค.64- นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า
call out กับ ลูกขุนพลอยพยัก

-call out ที่พูดๆกันอยู่ น่าจะหมายความว่า เป็นการขอให้ออกมาแสดงจุดยืนว่า ใครมีจุดยืนในเรื่องต่างๆ อย่างไร เช่น จุดยืนทางการเมืองเป็นอย่างไร

-ผมนี่ สถาปนาตัวเองเป็นนักเสรีนิยมประชาธิปไตย ผมไม่ใช่นักประชาธิปไตย(เพียวๆ)  หรอก เพราะงั้น การเรียกให้คนนั้น คนนี้ call out นี่ ผมเฉยๆ  แต่สำหรับนักประชาธิปไตย มีความจำเป็น เขาอาจจะเรียกร้องให้ call out เพราะเขาต้องการกระแสหรือเสียงข้างมาก แต่นักเสรีนิยมไม่สนใจเสียงข้างมากเสียง หรือ เสียงข้างน้อยหรอก อย่าไปยุ่งกับชีวิตเขาให้มากเกินไปก็แล้วกัน ผมจึงไม่เรียกร้องให้ใคร call out หรอก เพราะผมนึกจะวิจารณ์ใครผมก็วิจารณ์ นึกจะชมใครผมก็ชม ไม่ผูกมัดว่าต้องชื่นชมใครตลอดกาลนาน หรือเกลียดใครตลอดกาลนานเทอญ แล้วแต่เหตุผลและข้อเท็จจริงเป็นเรื่องๆไป

-แต่เมื่อเราอยู่ในสังคมประชาธิปไตย การให้ประชาชนได้แสดงความเห็น หรือ ระบายอารมณ์ เวลาเขาคับข้องใจนี่มีความจำเป็น เหมือนกาต้มน้ำที่กำลังจะเดือดต้องเปิดฝาหรือมีช่องให้ความร้อนได้ระบายออก ไม่งั้นกาต้มน้ำระเบิดใส่หน้าเอา ในวงการนิติศาสตร์ เริ่มมีความคิดใหม่ๆ ว่า "ความคับข้องใจ ถือเป็นความอยุติธรรมอย่างหนึ่ง" รัฐ หรือ ศาล ต้องหาทางระงับความคับข้องใจของประชาชน หากไม่หาทางระงับ ประชาชนจะรู้สึกว่า เขากำลังได้รับความ อยุติธรรมซึ่งถือเป็นเรื่องร้ายแรง

-วันนี้ ผมคงเขียนอะไรเข้าใจยากอีกล่ะ สรุปง่ายๆว่า ใครจะ call out ก็ให้เขาทำไปเถอะครับ ถ้าไม่รุนแรงจนเกินไป อย่าไปจับ อย่าไปดำเนินคดีกับเขาเลยครับ ใครห้ามได้ ก็ช่วยห้ามๆกันไว้หน่อย บ้านเมืองยุคนี้ มีลูกขุนเยอะ ลูกขุนพลอยพยัก น่ะครับ เยอะจริงๆ พวกนี้เจ้านายจามนิดเดียวลูกขุนน้ำมูกไหลทันที /

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"