กลัวแพร่เดลตา ฟิลิปปินส์ห้ามผู้เดินทางจากไทย-มาเลเซียเข้าประเทศ


เพิ่มเพื่อน    

ทางการฟิลิปปินส์มีคำสั่งห้ามผู้เดินทางจากไทยและมาเลเซียเข้าประเทศตั้งแต่วันที่ 25-31 กรกฎาคม และเพิ่มมาตรการเข้มงวดในกรุงมะนิลาและปริมณฑล เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์เดลตา

แฟ้มภาพ นักเดินทางสวมหน้ากากอนามัยเดินทางมาถึงท่าอากาศยานระหว่างประเทศมะนิลา (Basilio H. Sepe/ Majority World/Universal Images Group via Getty Images)

    สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า แฮร์รี โรเก โฆษกประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตร์เตของฟิลิปปินส์แถลงเมื่อวันศุกร์ที่ 23 กรกฎาคมว่า รัฐบาลมีคำสั่งห้ามผู้เดินทางจากมาเลเซียและไทยเข้าประเทศ เริ่มตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 25 กรกฎาคมถึงวันที่ 31 กรกฎาคม มาตรการนี้เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดและการติดเชื้อของโควิด-19 กลายพันธุ์ในฟิลิปปินส์

    ก่อนหน้านี้ฟิลิปปินส์มีคำสั่งห้ามผู้เดินทางจาก 8 ประเทศเข้าประเทศ รวมถึงอินโดนีเซียและอินเดีย

    ในความพยายามที่จะป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสกลายพันธุ์สายพันธุ์เดลตาในประเทศ ประธานาธิบดีดูเตร์เตมีคำสั่งให้เพิ่มมาตรการเข้มงวดควบคุมไวรัสโคโรนาจนถึงสิ้นเดือนกรกฎาคม ในกรุงมะนิลาและเขตปริมณฑลที่ครอบคลุม 16 เมือง ซึ่งมีประชากรมากกว่า 13 ล้านคน และในอีก 4 จังหวัด
 
    มาตรการเข้มงวดที่เพิ่มขึ้นเช่น ให้ปิดสนามกีฬาในร่ม, สถานที่ประชุม, แหล่งท่องเที่ยวในร่มและฟิตเนส และไม่อนุญาตร้านอาหารเปิดให้บริการทั้งรับประทานอาหารในอาคารและกลางแจ้ง นอกจากนี้มีคำสั่งห้ามเด็กและเยาวชนที่อายุระหว่าง 5 ขวบถึง 17 ปีออกนอกบ้าน

    ฟิลิปปินส์มีรายงานผู้ติดเชื้อสายพันธุ์เดลตาแล้ว 47 ราย เป็นผู้ติดเชื้อที่รักษาตัวอยู่ 8 รายและผู้ป่วยเสียชีวิต 3 คน  

    ปัจจุบัน ฟิลิปปินส์มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมมากกว่า 1.53 ล้านราย และเสียชีวิตสะสมเกือบ 27,000 ราย เป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อสะสมและเสียชีวิตจากไวรัสโคโรนาเป็นอันดับ 2 ในกลุ่มอาเซียนรองจากอินโดนีเซีย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"