ฟันวินัยทหาร ทำหนังสือดอดขอ 'วัคซีนโมเดอร์นา'


เพิ่มเพื่อน    

23 ก.ค.64 - จากกรณีสื่อสังคมออนไลน์ได้มีการเผยแพร่ภาพหนังสือ กรมสารบรรณทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย ที่ กห 0312.3/218  ลงวันที่  23  ก.ค.64  เรื่อง ขอรับการสนับสนุนวัคซีนป้องกันโรคโควิด 19 Moderna ให้กับกำลังพลและครอบครัว นั้น พลตรี ธีรพงศ์ ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา รองโฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย เปิดเผยว่า กองบัญชาการกองทัพไทย ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเป็นการเร่งด่วน โดยผลการสอบสวนพบว่า ผู้อำนวยการกองพิธีการ กรมสารบรรณทหาร ได้ทำหนังสือเพื่อขอรับการสนับสนุนวัคซีนจริง เป็นการกระทำโดยพลการ ซึ่งผู้ที่ลงนามในหนังสือดังกล่าว ไม่ได้รับมอบอำนาจจากผู้บัญชาการทหารสูงสุด จึงไม่ถือเป็นหนังสือที่ถูกต้อง และไม่ได้ส่งไปยังสภากาชาดไทย ซึ่งได้ถูกยกเลิกหนังสือดังกล่าวแล้ว ทั้งนี้กองบัญชาการกองทัพไทยได้พิจารณาลงโทษทางวินัยแก่กำลังพลดังกล่าว 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีดังกล่าวเกิดจากโซเชี่ยลมีเดียได้ส่งต่อเอกสารราชการจากกองพิธีการ กรมสารบรรณ กองบัญชาการกองทัพไทย ไปยังสภากาชาดไทยเพื่อสนับสนุนวัคซีนโมเดอน่าที่จะเข้ามาในไตรมาส4 ท่ามกลางการวิพากย์วิจารณ์อย่างกว้างขวางว่าไม่เหมาะสมและอาจไม่เข้าข่ายที่กองทัพจะได้รับการจัดสรรร ท่ามกลางความสับสวนว่าเอกสารราชการนั้นเป็นเอกสารจริงหรือเอกสารปลอม  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"