โควิดคร่าชาวปัตตานีอีก 4 ราย ยอดติดเชื้อลดแต่พบป่วยรุนแรงขึ้น!


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.ค. 64 - ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปัตตานี รายงานว่า  สถาการณ์โควิด19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี วันนี้เป็นวันที่ 2 ที่ตัวเลขของผู้ติดเชื้อลดลง อยู่ที่ 100 กว่า แต่ก็ยังไม่น่าไว้วางใจ และยังคงเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม  โดยตัวเลขผู้ติดเชื้อใหม่ จำนวน 149 คน  ยอดสะสม 7,216 คน รักษาหายแล้ว 4,211 คน ซึ่งวันนี้มีผู้เสียชีวิตรายใหม่เพิ่มอีก 4 คน ทำให้มียอดสะสมเสียชีวิต 85 คน และยังอยู่ระหว่างรอผลตรวจหลายพันคน 

ทั้งนี้ อ.เมือง พบตัวเลขผู้ติดเชื้อสูงที่สุดกว่า มีจำนวนสะสม 2317 คน และที่น่าเป็นห่วงคือ อ.หนองจิกที่พบผู้ติดเชื้อมากทุกวัน เนื่องจากหมู่บ้านที่ถูกสักปิดไป กลับไม่มีเจ้าหน้าที่ดูแล ทำให้ประชาชนออกมาเพ่นพ่าน และออกมาข้างนอกกันเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้นี้ยังมีความน่าเป็นห่วงคือ ผู้เสียชีวิตที่เพิ่มขึ้นทุกวัน เนื่องจากโรงพยาบาลปัตตานี ขณะนี้มีผู้ป่วยทีอาการรุนแรงจริงๆ ประมาน 40 คน ซึ่งเชื้อได้ลงปอดแล้ว และต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ และเครื่องไฮโฟว์   ส่วนผู้ป่วยอีกประมาน 130 คน ก็อยู่ในขั้นน่าเป็นห่วง ซึ่งอยู่ในกลุ่มสีเหลือง บางรายเชื้อลงปอด โดยกลุ่มนี้แพทย์ต้องดูแลอย่างใกล้ชิดเช่นกัน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มผู้สูงอายุที่ป่วยรุนแรง อีกทั้งทุกวันจะมีผู้ป่วยรุนแรงเข้ามารักษาตัวเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ห้องที่จะรองรับผู้ป่วยรุนแรงใน โรงพยาบาลปัตตานีไม่มีพอจริงๆ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"