'เสกสกล' เฉาะดูแล้วสมอง 'พิชัย' ว่างมาก ด่ารัฐบาลรายวัน


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.ค. 64 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงนายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่าวิพากษ์วิจารณ์การจัดหาวัคซีนของไทย รวมถึงการเปิดประเทศ 120 วัน ทั้งที่ยังล็อกดาวน์ คนป่วยเพิ่ม โดยระบุว่านายกฯ รัฐบาล พร้อมบุคลากรทางการแพทย์ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ทำงานร่วมกันอย่างหนัก ในการหามาตรการต่างๆออกมาเพื่อที่จะให้สถานการณ์การระบาดเชื้อโควิด-19 คลี่คลายลงให้ได้ ควบคู่กับการเยียวยาประชาชน และฟื้นฟูเศรษฐกิจ

ขณะที่การเปิดประเทศ 120 วันนั้น นายกฯยังยืนยันที่จะเดินหน้าตามเป้าหมาย 120 วัน  โดยตนเองเชื่อว่าเมื่อถึงช่วงนั้นสถาณการณ์การระบาดจะคลี่คลายลง รวมถึงการที่จะเปิดประเทศนั้นจะต้องมีมาตรการต่างๆออกมาดูแลอย่างรัดกุม ขณะเดียวกันจากการนำร่องภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ – สมุยพลัสโมเดล ก็เป็นที่น่าพอใจ มีนักท่องเที่ยวเข้ามาสร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่

ส่วนการบริหารจัดการวัคซีน ไทยได้ลงนามในสัญญาซื้อขายโมเดอร์นา จำนวนประมาณ 5 ล้านโดส และวัคซีนไฟเซอร์ จำนวน 20 ล้านโดส แล้ว ซึ่งทั้งหมดจะทยอยนำเข้ามาในประเทศไทย ตั้งแต่ช่วงไตรมาส 4 ปี 2564 ต่อเนื่องไตรมาส 1 ปี 2565  และสำหรับจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์ ที่ไทยได้รับบริจาคจากสหรัฐอเมริกา จะนำมาเป็นบูสเตอร์โดส กระตุ้นภูมิคุ้มกันให้บุคลากรทางการแพทย์  ฉีดให้กับผู้สูงอายุ และผู้ป่วยด้วยโรคเรื้อรัง หญิงมีครรภ์ 12 สัปดาห์ขึ้นไป รวมถึงชาวต่างชาติเน้นไปที่ผู้สูงวัย และผู้มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรค และคนไทยที่จำเป็นต้องเดินทางไปต่างประเทศ 

“ยืนยันว่านายกฯ และรัฐบาล ไม่ได้นิ่งนอนใจในการแก้ไขปัญหาในทุกเรื่อง และตนเองก็มองว่านายพิชัย เองก็เป็นผู้ใหญ่แล้ว เคยเป็นรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจมาแล้ว เหตุใดถึงไม่เข้าใจสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ รวมถึงไม่รู้ว่าประเทศยังต้องฟื้นฟูในด้านเศรษฐกิจควบคู่ไปด้วย  หรือว่าในสมัยที่นายพิชัยเป็นรัฐมนตรีก็ไม่ได้รู้เรื่องงานด้านเศรษฐกิจเช่นเดียวกัน 

สมองนายพิชัย คงว่างมาก วันๆคิดแต่จะจ้องจับผิดรัฐบาล เสมือนหนึ่งบ้านนี้เมืองนี้ไม่ใช่ของนายพิชัย แทนที่จะเอาเวลามาคิดช่วยเหลือประชาชนในยามวิกฤตกลับคิดแต่จะสร้างความแตกแยกให้ประชาชนจงเกลียดจงชังรัฐบาล อาฆาตแทนนายใหญ่ที่เคยมีบุญคุณตั้งนายพิชัยเป็นรัฐมนตรีหรือเปล่า จึงได้ออกมาถล่มรัฐบาลรายวันในยามบ้านเมืองมีภัยสงครามไวรัสโควิดหนักในขณะนี้ 

ไม่เคยคิดสงสารประเทศชาติและประชาชนเลยสักนิดขอเพียงได้แค่หวังทำคะแนนให้ได้ใจนายใหญ่ทางไกลตัวเองเท่านั้นใช่ไหม"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"