อุทาหรณ์! เด็กชาย 5 ขวบตามจับตัวด้วงพื้นที่ก่อสร้าง ถูกแม็คโครถอยทับหัวเจ็บสาหัส


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.ค.64 - เมื่อเวลา 14.00 น.วันนี้ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ รับแจ้งเกิดเหตุรถแม็คโครเล็ก เหยียบทับร่างเด็กอาการสาหัส ภายในซอยมั่นแก้ว ชุมชนบ้านหนองกระจง ม.4 ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงส่งรถกู้ชีพ พร้อมเจ้าหน้าที่ เร่งเข้าให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ว่างเปล่าเนื้อที่ประมาณ 100 ตารางวาอยู่ในระหว่างปรับหน้าดินพบร่าง ด.ช.วรเมธ ปวนคำ อายุ 5 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 3 โรงเรียนจุกเสม็ด สภาพนอนหายใจรวยรินจมกองเลือด บริเวณศีรษะมีบาดแผลฉกรรจ์ขนาดใหญ่ ถูกล้อตีนตะขาบรถแม็คโครทับ โดยมี น.ส.ฉันทนา ดีเดิม อายุ 35 ปี ผู้เป็นแม่ ยืนร่ำไห้ด้วยความเศร้าโศกเสียใจ เบื้องต้น หน่วยกู้ภัยเร่งนำตัวส่งรักษายัง ห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ

สอบถาม นายสมปอง เชื้อวงค์ อายุ 35 ปี คนขับรถแม็คโคร เล่าว่า ขณะเกิดเหตุ กำลังขับรถเกลี่ยปรับพื้นดิน ไม่ทันเห็นเด็กมาเล่นอยู่บริเวณด้านท้ายรถ จึงได้ถอยทับบริเวณศีรษะ ก่อนจะได้ยินเสียงเด็กร้องว่า ทับแล้วๆ

"เมื่อวานนี้ ด.ช.วรเมธ พร้อมกับเพื่อนๆได้พากันเข้ามาวิ่งเล่นหาจับตัวด้วง และพยายามจะปีนขึ้นมาบนรถ ขณะเครื่องจักรกำลังทำงาน โชคดีไม่ได้รับอันตราย จึงได้ไล่ให้พากันออกไปวิ่งเล่นที่อื่น ไม่คิดว่าวันนี้จะพากันแอบเข้ามาอีก จนเกิดอุบัติเหตุสลดขึ้น ดังกล่าว"   

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่เด็กๆพากันออกจากบ้านมาวิ่งเล่นหาจับตัวด้วงนั้น ไม่ได้มีผู้ใหญ่ให้การกำกับดูแล ปล่อยให้อยู่กันเพียงลำพัง เพราะต่างฝ่ายต่างพากันออกไปทำงาน ด้วยเหตุนี้ ทำให้เด็กรู้เท่าไม่ถึงการณ์ พากันเข้าไปวิ่งเล่นในพื้นที่ก่อสร้างจนได้รับอันตรายในที่สุด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"