ไม่ยุ่งเงินทอน! หลวงตาไอเดียแจ่ม ใช้บาตรทำรั้ววัดเป็นรูปพญานาค


เพิ่มเพื่อน    

หลวงตาวัย63ปี  ใช้ความคิดสร้างสรรค์ นำบาตรพระเก่าทำรั้ววัดเป็นรูปพญานาค สร้างความประทับใจจนชาวบ้านแห่ถ่ายรูปโชว์โซเชียล

11มิ.ย.61- พระอนันต์  ภูริปุญโย อายุ 63 ปี  พระวัดบัวสีทอง หมู่ที่ 2  ตำบลสีบัวทอง  อำเภอแสวงหา  จังหวัดอ่างทอง   ใช้ความคิดสร้างสรรค์ ทำรั้ววัดเป็นรูปพญานาค โดยใช้บาตรพระเก่า  ที่เหลือใช้ใส่ปูนทาสีทองตกแต่งด้วยปูนปั้นรูปดอกบัว   วางเรียงต่อกันจากปูนปั้นรูปพญานาค เป็นการปรับภูมิทัศน์โดยรอบบริเวณวัดสีบัวทอง   ทำให้เป็นรั้ววัดที่สร้างสรรค์แปลกตา สร้างความประทับใจแก่ญาติโยมที่เดินทางผ่านไปมาอดไวไม่ได้ที่จะลงไปถ่ายรูปแล้วส่งขึ้นสังคมออนไลน์เป็นจำนวนมาก  

ทั้งนี้หลวงตาอนันต์ กล่าวว่า    แนวคิดเกิดจากเห็นมีบาตรเก่าๆที่เหลือใช้เป็นจำนวนมาก  ในตอนแรกนำมาทำการปลูกต้นไม้   ประดับตกแต่งโดยรอบวัดแต่ยังไม่ประทับใจเท่าไหร่  จึงได้ปรับรูปแบบจากการปลูกต้นไม้มาทำเป็นรั้วรูปพญานาค และมีวัดในบริเวณใกล้เคียงให้การสนับสนุนบาตรเก่าๆ ที่เหลือใช้มาให้ช่วยตกแต่ง  โดยการนำบาตรเก่าใส่ปูนลงไปด้านในบาตรให้เต็ม ทาสีทองวางไว้บนโครงเหล็กที่ดัดเป็นลำตัวพญานาค พร้อมหัวพญานาคมาวางต่อไว้ อย่างสวยงาม

ส่วนด้านบนบาตรนั้น  ประดับด้วยดอกบัวปูนปั้นทาสีสวยงาม วางเรียนรายบนบาตรสีทองเป็นลำตัวพญานาค  ซึ่งส่วนหัวรูปปูนปั้นพญานาคได้รับบริจาค โดยช่างปูนที่ปั้นแล้วนำมาถวายวัด   ใช้ในการปรับภูมิทัศน์เป็นรั้ววัดรูปพญานาค  ทั้งนี้เมื่อรั้วพญานาคเสร็จแล้วมีญาติโยมได้ร่วมกันบริจาคไฟแสงสี ให้นำมาประดับที่บริเวณด้านหัวและลำตัวพญานาค ทำให้ดูสวยงามมากขึ้นในยามค่ำคืนอีกด้วย.  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"