'ปัตตานี'คึกคักฉีดวัคซีนแบบไดร์ฟทรูให้ผู้สูงอายุ


เพิ่มเพื่อน    

25 ก.ค.64- ที่อาคารจอดรถอำเภอเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี ร่วมกับ สำนักงานสาธารณสุจจังหวัดปัตตานี โรงพยาบาลปัตตานี เปิดให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 แบบไดร์ฟทรู (Drive Thru) แก่กลุ่มเป้าหมายผู้มีภูมิลำเนาในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ประกอบด้วย กลุ่มผู้สูงอายุ ตั้งแต่ 60 ปี ขึ้นไป กลุ่ม 7 โรคเรื้อรัง และหญิงตั้งครรภ์ อายุ 12 สัปดาห์ ขึ้นไป และผู้พิการที่ไม่สะดวกในการนั่งวีลแชร์ ส่วนขั้นตอนนั้นก่อนเข้ารับวัคซีนจะมีทางเจ้าหน้าที่สำรวจและให้ลูกหลานขับรถมายังทางเข้า ก่อนขับรถขึ้นไปบนอาคาร โดยแบ่งเป็นจุกแวะแต่จุด จุดแรกเป็นจุดรายงานตัว จุดที่สองเป็นจุดฉีดวัคซีนซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ให้บริการฉีดในรถเลย และและจุดสุดท้ายเป็นจุดจอดรถรอดูอาการจนครบตามที่กำหนด ก็สามารถลงมาจากตัวอาคารกลับบ้านได้ สำหรับการบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 แบบไดร์ฟทรูของจังหวัดปัตตานี จะเปิดเฉพาะวันเสาร์และวันอาทิตย์ โดยในวันนี้เป้าหมายฉีด 120 คน  แต่ตั้งแต่ 09.00 น -10.30 น.  

โดยบรรยากาศในวันนี้ปรากฏว่ามีประชาชนกลุ่มดังกล่าวเดินทางมาฉีดวัคซีน ซึ่งวันนี้มาฉีดกัน เกือบ 60 คน ซึ่งการบริการฉีดวัคซีนแบบไดร์ฟทรูได้รับความสนใจจากประชาชนชาวปัตตานีเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีความสะดวก แก่คนพิการ และผู้สูงอายุแทบไม่ต้องลงจากรถ คาดว่าเมื่อข่าวสารได้กระจายไปทั่วถึง ประชาชนจะดินทางมากันมากขึ้น โดยนายราชิต สุดพุ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี พร้อมด้วย ว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปัตตานี ได้เดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ และผู้เข้ารับการบริการฉีดวัคซีนแบบไดร์ฟทรู

 นายราชิต กล่าวว่า กลุ่มเป้าหมายผู้สูงอายุเราพยายามจะให้ฉีดให้มากที่สุด โดยกลุ่มนี้เราให้ความสำคัญ และแยกออกมาจากกลุ่มอื่นเพื่อสะดวกในการใช้บริการ ซึ่งที่ต้องทำวันเสาร์และวันอาทิตย์ เพราะเข้าใจดีว่าลูกหลานผู้สูงอายุไม่มีเวลา และถ้าไปในที่ฉีดแบบปกติก็จะต้องเบียดเสียดกันอีก และจะสร้างความลำยากกับกลุ่มนี้มากสิ่งที่สำคัญคือ การป้องกันการเสียชีวิต ซึ่งที่ผ่านมาตัวเลขผู้เสียชีวิตในจังหวัดปัตตานีมีตัวเลขที่เพิ่มสูงขึ้นทุกวัน และส่วนใหญ่ 80% ก็จะเป็นผู้สูงอายุ โดยขอเชิญประชาชนจังหวัดปัตตานีให้พาพ่อแม่ ปู่ย่าตายาย อายุ 60ปีขึ้นไป หรือบุคคลทั่วไปที่มีโรคแทรกซ้อน และหญิงตั้งครรภ์ อายุ 12 สัปดาห์ ให้เร่งมาฉีดวัคซีนกัน

 ทั้งนี้ สำหรับสถานการณ์รณ์การแพร่ระบาดของโควิด19 ยังคงแพร่ระบาดต่อเนื่อง ล่าสุดมียอดติดเชื้อสะสม 7,488 คน รักษาหาย สะสม 4,364 คน และเสียชีวิตสะสม 91 คน และทุกวันโรงพยาบาลต่างๆในพื้นที่จะรับผู้ป่วยเข้ารักษาตัวเป็นจำนวนมาก ทำให้หลายคนกังวลว่าโรงพยาบาลต่าง ร่วมทั้ง โรงพยาบาลสนามอีกหลายแห่ง จะไม่มีเตียงรองรับผู้ป่วยได้อีก โดยทางผู้ว่ายื่นยันว่ามีเตียงเพียงพอที่จะรับผู้ป่วยได้อีก

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"