บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

นาทีนี้ จุดนี้ ..Www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost ต้องร่วมบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์และในหัวใจพร้อมกับคนไทยทั้งชาติกับ "เหรียญทองโอลิมปิก 2020" เหรียญแรกจาก "น้องเทนนิส" เรืออากาศตรีหญิงพาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ และยังสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองเหรียญแรกให้กับกีฬาเทควันโด!!! เสียงกรี๊ด เสียงไชโยของคนไทยหน้าจอทีวี ถ้าสามารถ Live สดไปถึงกรุงโตเกียวได้.. คนที่นั่นคงกระเจิงนึกว่าเจ้ากอดซิลลาบุกแดนอาทิตย์อุทัยแน่...0

ท่องไปในโลกโซเชียลตั้งแต่เมื่อวานนี้จนถึง ณ ปัจจุบันและตลอดไป จะพิสูจน์เห็นได้ว่าคนไทยไม่ได้ขอบคุณกับความสุขในครั้งนี้แค่ "น้องเทนนิส" แต่ยกย่องคนอยู่เบื้องหลังคนสำคัญ  "โค้ชเช"  ชเว ยองซอก คนเกาหลีหัวใจไทยที่ทำความฝันให้เป็นจริง.. คูมง!! คัมสะมิดะ!!! ชเวทังชิน...0

หลังจากนี้คงมีเบื้องลึกเบื้องหลังปล่อยออกมาเป็นซีรีส์ ผสมดรามาอะไรต่างๆ ออกมาให้ได้ยินได้เห็นอีกแยะ เพราะแค่เพียงชั่วโมงเดียวของประวัติน้องเทนนิสในเครื่องแบบของกองทัพอากาศ ก็มีผู้คนอวยกันยกใหญ่แล้วว่านางน่าจะเป็น ผบ.ทอ.หญิงคนแรกของประเทศไทย ..ในอนาคต..ก็ว่ากันไปหากรู้สึกสดชื่น...0

กลับมาบันทึกเรื่องให้ต้องตีความว่า.. น่าชื่นใจหรือต้องทำใจ!! กันดีหนอ?!? เพราะกระแส "ไล่ลุงตู่" ยังอึนๆ ครืนๆ เหมือนเสียงฟ้าร้องในช่วงเข้าพรรษาแบบไม่รู้จบนั้น มีเสียงจากบรรดาพรรคร่วมรัฐบาลว่า "เราจะสู้กันต่อไป"  เพราะเวลานี้ศัตรูของเรา "โควิด-19" ยังไม่ตาย เปลี่ยนกัปตันกลางคันไม่ได้ช่วยอะไรได้เลย...0 ชัดเจนที่สุด เห็นจะเป็นการ Call Out ของ สาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง ประชาธิปัตย์ ที่ระบุว่า “ต่อให้ 10 รัฐบาลลาออก ก็แก้วิกฤติโควิดไม่ได้ตอนนี้” พร้อมกับตั้งคำถามว่า “การเปลี่ยนรัฐบาลตอนนี้จะทำให้โควิดหยุดหรือไม่”...0

ต่างคนต่างก็หาคำตอบตามอิสรภาพแห่งความคิดก็แล้วกัน แต่ขอบันทึกสำทับว่า นายกรัฐมนตรีลาออก หรือรัฐบาลยุบสภา ช่วงอำนาจเว้นระยะห่างเพื่อรอคนใหม่เข้ามาบริหารจัดการนั้น ครม.ไม่สามารถอนุมัติหรือใช้งบประมาณฉุกเฉินอะไรได้เลยตามกฎหมาย แล้วสงครามโรคจะหยุดรอผู้นำคนใหม่กระนั้นหรือ??...0

เกาให้ถูกที่คัน ..ฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการระดมพลสู้สงครามโควิด-19 ใช้ความบกพร่องผิดพลาดเป็นครู แล้วร่วมมือร่วมใจเดินหน้ากันต่อไป ที่สำคัญประชาชนทุกคนในสังคมไทยหยุดติฉิน ติเตียน ตั้งข้อกล่าวหาตามอำเภอใจกับระบบสาธารณสุขไทยแบบไม่ได้กรองเสียที ละเลิกการแชร์แบบไม่ชัวร์ดีกว่า เพราะมันไม่เพียงสร้างความหวั่นกลัว หวาดระแวงในชุมชนต่างๆ เท่านั้น แต่กัดกร่อนกำลังใจของนักรบชุดขาวที่แสนจะเหน็ดเหนื่อยด้วย..ทราบแล้วเปลี่ยน!!!...0

แต่ปัญหา "เล่นการเมือง" ในแวดวงรัฐวิสาหกิจสังกัดกระทรวงคมนาคม ดูเหมือนไม่เคยเปลี่ยน คนนอกอาจจะไม่รู้ แต่คนในส่ายหัวหายปวดใจเรียบร้อยแล้ว ก็ต้องก้มหน้าทำงานตาม "ใบสั่ง" ต่อไป ว่ากันว่าก่อนจะมีการประชุมทุกบอร์ดต้องนำเสนอทุกประเด็นผ่าน "มือที่คุณรู้ว่าเป็นใคร" ทุกครั้ง เพื่อชีวิตจะได้อยู่สงบ ดูแลบ้านเมืองตามอัตถภาพได้ต่อไปไม่สะดุด...0

สดๆ ร้อนๆ กลางสัปดาห์ที่ผ่านมานี้เอง การทางพิเศษแห่งประเทศไทย หรือ กทพ. ที่มี สุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข เป็นผู้ว่าฯ ปิดกันให้แซด!! ว่าเกือบได้เรื่องแล้วไหมล่ะ!! กับ "จดหมายน้อย" ที่ร่อนใน กทพ.เสนอแนะให้ระดมพนักงาน กทพ. 6 พันคนแหก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ยาตราทัพไปบุกหน้าสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) ประท้วง call out ว่าด้วยประเด็นโบนัสของพนักงานที่คาราคาซัง ทั้งๆ ที่ข้อเท็จจริงเบื้องลึกนั้น กทพ.ต้องยึดโยงกับข้อปฏิบัติตามกฎหมายของ สตง. แต่ "ผู้นำ" พูดไม่หมด...0

แว่วว่า ..ผู้ว่าฯ ปลุกม็อบครั้งนี้จบได้ แม้ไม่สวย!! เพราะเจอคนจริงอย่าง ปานทิพย์ ศรีพิมล ผู้อำนวยการ สคร.ที่บอกว่า สถานการณ์โควิด-19 รุนแรงแบบนี้ไม่ต้องยกพวกไปหาที่ สคร. แต่นางจะไปคนเดียวที่ กทพ. ตอบทุกคำถามที่สงสัยกับพนักงานทั้ง 6 พันคนเองเลยจ้า...0. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"