ทล.หนุนตั้งโรงพยาบาลสนามพร้อมปรับปรุงศูนย์พักคอยรับผู้ป่วยจากวิกฤติโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    


28 ก.ค.2564 นายสราวุธ  ทรงศิวิไล  อธิบดีกรมทางหลวง(ทล.) เปิดเผยว่า กรมทางหลวงได้ดำเนินการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม สนับสนุนน้ำสะอาด ปรับปรุงสถานที่เพื่อเป็นศูนย์พักคอย เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้ป่วยโควิด – 19 ตามนโยบายของ   นายศักดิ์สยาม  ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่ให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมบูรณาการกับหน่วยงานอื่นๆ เพื่อช่วยเหลือประชาชนในสถานการณ์ระบาดของโควิด – 19

อย่างไรก็ตามจากสถานการณ์ที่ประเทศไทยอยู่ในภาวะวิกฤตการระบาดของโควิด-19 กำลังทวีความรุนแรงขึ้นทุกวัน ในส่วนของกรมทางหลวง ได้บูรณาการโดยจัดกำลังเจ้าหน้าที่ในการตั้งด่านตรวจช่วงเคอร์ฟิว ตั้งแต่เวลา 21.00 น. – 04.00 น. ในจังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม รวมทั้งใช้พื้นที่ว่างของแขวงทางหลวงต่าง ๆที่มีความเหมาะสมและมีความพร้อมจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม เพื่อช่วยรองรับผู้ป่วยโควิด – 19 

ทั้งนี้แขวงทางหลวงฉะเชิงเทรา ได้ดำเนินการให้การสนับสนุนสถานที่ เพื่อเป็นศูนย์พักคอย (โรงพยาบาลสนาม) ผู้ป่วย โควิด - 19 อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา แล้วจำนวน 110 เตียง ในพื้นที่ทางหลวงหมายเลข 34 ที่ กม.46+800 ด้านซ้ายทาง บริเวณสำนักงานโครงการฯ (เดิม) เพื่อรองรับผู้ป่วยที่มีผลตรวจติดเชื้อไวรัสโควิด - 19  

สำหรับแขวงทางหลวงอุบลราชธานีที่ 1 ได้ให้การสนับสนุนรถบรรทุกน้ำสะอาด จำนวน 6,000 ลิตร สำหรับผู้ป่วยโควิด – 19 ณ โรงพยาบาลสนาม มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี วิทยาเขตบ้านยางน้อย  อำเภอเขื่องใน  จังหวัดอุบลราชธานี  และมีการปรับปรุงบริเวณและถนนทางเข้าศูนย์พักคอยผู้ป่วยโควิด – 19 (โรงพยาบาลสนาม) ณ สนามกีฬาโรงพยาบาลโขงเจียม อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี 

ทั้งนี้โดยแขวงทางหลวงอุบลราชธานีที่ 2 และแขวงทางหลวงนครราชสีมาที่  2  ได้เตรียมความพร้อมให้การสนับสนุนสถานที่เพื่อเป็นศูนย์พักคอย (โรงพยาบาลสนาม) ผู้ป่วย โควิด - 19  ณ สำนักงานโครงการก่อสร้างถนนวงแหวนรอบเมืองนครราชสีมา (ด้านเหนือ) ตอน แยกทางหลวงหมายเลข 2 - บรรจบทางหลวงหมายเลข 2068 (ทางแยกต่างระดับจุดตัดทางหลวงหมายเลข 2 กับทางหลวงหมายเลข 290)  ตั้งอยู่บนทางหลวงหมายเลข 2 ตอน ไร่โคกสูง - โคกกรวด  ด้านซ้ายทาง ที่  กม.124+300  บนที่ดินสงวนกรมทางหลวง  เขตพื้นที่ตำบลนากลาง  อำเภอสูงเนิน  จังหวัดนครราชสีมา

ขณะที่สำนักงานทางหลวงที่ 10 (นครราชสีมา)  ได้ปรับปรุงพื้นที่เตรียมความพร้อมโรงพยาบาลสนามจังหวัดนครราชสีมาแห่งที่ 3  (หอพัก 88 ยูนิต) ตั้งอยู่บนถนนสิริราชธานี ตำบลหมื่นไวย อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา  โดยร่วมบูรณาการจัดทัศนียภาพเตรียมสถานที่ลานจอดรถ พร้อมทำความสะอาด และได้ให้การสนับสนุน หินมิลลิ่ง และเครื่องจักรในการปฎิบัติงานในครั้งนี้  

นายสราวุธ กล่าวว่า ได้กำชับแขวงทางหลวงและหมวดทางหลวงในพื้นที่ทั่วประเทศในการให้ความช่วยเหลือประชาชนในทุกด้านที่สามารถช่วยเหลือได้ รวมถึงประสานส่งตัวผู้ป่วยกลับไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลบ้านเกิดโดยเร็ว  เพราะสถานการณ์นี้กระทบต่อทุกคนทุกภาคส่วนในสังคม ถือว่าเป็นวิกฤติของชาติ กรมทางหลวงพร้อมบูรณาการกับทุกภาคส่วนเพื่อให้ประเทศผ่านพ้นสถานการณ์โควิด – 19 ไปได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"