'ตามสัญญา'รวมสาระความสนุกคนบันเทิงกับการเป็นเกษตรกร


เพิ่มเพื่อน    

 

          ในช่วงเวลากักตัวอยู่บ้านท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แบบนี้ รายการ ตามสัญญา ขอรวบรวมเทปพิเศษเฉพาะกิจมาให้แฟน ๆ ได้ติดตาม ว่าเหล่าคนดังวงการบันเทิงที่วันนี้พวกเขาต้องเตรียมมีอาชีพสำรองไว้เลี้ยงตัวเอง และครอบครัวกันอย่างไรกันบ้าง

          โดยเฉพาะความรู้เกี่ยวกับอาชีพเกษตรกร ที่ ณ วันนี้มีหลายคนหันไปยึดเป็นอาชีพที่ยั่งยืนในอนาคตเรียบร้อยแล้ว เพราะเหล่าศิลปินและนักแสดงได้ให้ความสนใจกับอาชีพเกษตรกร จนถึงกับบอกว่า จะขอใช้เป็นอาชีพสำรองที่ยั่งยืนต่อไปในอนาคต

          เริ่มกันที่ ไมค์ ภิรมย์พร กับภารกิจที่ท้าให้พิธีกร ดู๋  สัญญา ต้องกินอยู่อย่างไมค์ให้ได้ 1 วัน ที่ บ้านสวนไมค์ ภิรมย์พร จ.อุดรธานี ที่ทั้งต้องจับปลา จับกุ้ง หาแมลงกระชอน ไฮไลต์เด็ดสุดอยู่ที่วิธีการจับที่เป็นไปตามวิถีชีวิตของคนอีสานแท้ ๆ ต่อด้วยคุณพ่อป้ายแดง โย่ง-อนุสรณ์ มณีเทศ (โย่ง อาร์มแชร์) ที่ขอไปศึกษาเรียนรู้ต้นแบบของการทำเกษตรในเมือง กับ อ.สมโภชน์ ทับเจริญ เจ้าของสวนบางขวด พื้นที่ทำการเกษตรแบบครบวงจรบนเนื้อที่ 50 ไร่ ในซอยนวลจันทร์ ทั้งทำนา ปลูกผัก ผลไม้ เลี้ยงปลาดุกแบบธรรมชาติ

          โดยยึดแนวคิดในการกำจัดศัตรูพืชและสัตว์อื่น ๆ ที่เข้ามารบกวนไว้ว่า “ศัตรู ของ ศัตรู คือ มิตร” ที่นี่เอง หนุ่มโย่งจะได้เรียนรู้ถึงเรื่องดิน การปลูกผักแบบเพาะเมล็ด การเลี้ยงปลาดุกในร่องสวน ปิดท้ายเทปนี้กับ ดีเจ.บุ๊กโกะ-ธนัชพันธ์ บูรณาชีวาวิไล กับสิ่งที่ใฝ่ฝันในอนาคต คือ การปลูกผักสวนครัว โดยพิธีกรของเราได้พาไปรู้จักกับวิธีปลูกผักแบบสวนผักน้ำที่บุ๊กโกะ ได้ลงมือปลูกผักเอง ตั้งแต่หยอดเมล็ด เตรียมดิน ไปจนถึงวิธีการเก็บผัก ทำเอาเจ้าตัวถึงกับออกอาการปลื้มสุด ๆ

          พบกับภารกิจกับการเป็นเกษตรกร อาชีพสำรองของคนบันเทิง ที่ได้ความรู้ และจะความสนุกแค่ไหน ติดตามชมได้ในรายการ ตามสัญญา เทปพิเศษ ตอน เกษตรกร อาชีพสำรองของคนบันเทิง  วันศุกร์ที่ 30 กรกฎาคม นี้ เวลา 22.15 น. ที่นี่ที่เดียว ทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36

 

 

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"