ผู้การฯชัยนาทลุยสวมชุดPPEรับส่งผู้ป่วยโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

28 ก.ค.2564 - พล.ต.ต.วรณัฏฐ์  ผันผ่อน   ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยนาท  เปิดเผยว่า ตามที่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีความห่วงใยในสถานการณ์การติดเชื้อและแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19  ที่มีอัตราเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ทำให้ประชาชนในพื้นที่ที่มีการระบาดได้รับความเดือดร้อน โดยเฉพาะการนำผู้ป่วยไปยังโรงพยาบาล โรงพยาบาลสนาม สถานพยาบาล หรือศูนย์พักคอย จึงสั่งการให้ตำรวจในพื้นที่นำยานพาหนะประจำหน่วยสนับสนุนภารกิจในการรับส่งผู้ป่วยโควิด-19 เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน   

ตำรวจภูธรจังหวัดชัยนาท จึงจัดรถยนต์ตู้ของตำรวจภูธรจังหวัดชัยนาท พร้อมพลขับจิตอาสา สนับสนุนภารกิจดังกล่าว  โดยเมื่อวันที่ 27 ก.ค.64 เวลา 15.00 น. พล.ต.ต.วรณัฏฐ์ พร้อมด้วย ด.ต.ธนานพ อุษาคะเน ผบ.หมู่ ส.สภ.หางน้ำสาคร  พลขับจิตอาสา  ได้สวมชุด PPE สวมหน้ากากอนามัย สวมหน้ากากเฟสชีลด และสวมถุงมือยางป้องกันการติดเชื้อ นำรถยนต์ตู้ของตำรวจภูธรจังหวัดชัยนาท  ไปรับผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 2 ราย ที่เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร ซึ่งแพทย์ได้ประเมินอาการว่ารักษาหายแล้ว นำส่งกลับบ้านพักที่ ต.ห้วยงู อ.หันคา จ.ชัยนาท เพื่อให้กักตัวต่ออีก 14 วัน  พร้อมกับได้มอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ป่วยทั้ง 2 ราย เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ  ซึ่งการปฏิบัติภารกิจดังกล่าว ได้ปฏิบัติตามคำแนะนำจากสาธารณสุขจังหวัดชัยนาท และโรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดชัยนาท ข้อมูล ณ วันที่ 27 ก.ค.64 มีจำนวนผู้ป่วยสะสมรวม 641 ราย รักษาอยู่ 320 ราย รักษาหายแล้ว 308 ราย เสียชีวิต 13 ราย โดยมีโรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร รักษาผู้ป่วยระดับสีแดงและสีเหลือง  ,โรงพยาบาลสรรพยา รักษาผู้ป่วยระดับสีเหลือง  ,โรงพยาบาลสนามองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาทแห่งที่ 1 รักษาผู้ป่วยระดับสีเขียว  และมีศูนย์พักคอยประจำอำเภอ 8 อำเภอ นอกจากนี้ยังเตรียมเปิดโรงพยาบาลสนามองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาทแห่งที่ 2 เพื่อรองรับผู้ป่วยระดับสีเขียวเพิ่มอีก 60 เตียง   
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"