ปิดตำนานดาวร้าย โควิด-19คร่า‘เกชา’


เพิ่มเพื่อน    

โควิดคร่าชีวิตตำนานดาวร้ายเมืองไทย เกชา เปลี่ยนวิถี ในวัย 95 ปี หลังเดินทางจากกรุงเทพฯ เยี่ยมหลานที่อุทัยธานีและเข้าตรวจคัดกรองตามกระบวนการป้องกันการแพร่ระบาดพบติดเชื้อและเข้ารักษาตัวที่ รพ.อุทัยฯ ตั้งแต่วันที่ 14 ก.ค. นับเป็นการสูญเสียคนวงการบันเทิงอีกครั้ง
    นับว่าเป็นการสูญเสียบุคคลในวงการบันเทิงจากการติดเชื้อโควิด-19 อีกครั้ง ล่าสุดทางเฟซบุ๊กสำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย มีการแจ้งข่าวการเสียชีวิต โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า “พิมาน แม้นมินทร์” ได้ออกมาแจ้งข่าวว่า 
    “อิหม่ามเกชา แดนมะตาม (เกชา เปลี่ยนวิถี) ได้ถึงอายัลของอัลลอฮฺแล้วเช้านี้ 07.00 น. 28/7/2564 ที่ รพ.อุทัยธานี ท่าน ส.ส.ชาดา หลานกำลังประสานนำมัสยิดไปญะนาซะห์ ที่กุโบร์บ้านโป่ง จ.ราชบุรี (บ้านเกิดของท่าน) ตามวาซียะห์ของท่าน ขอให้มิตรสหาย ลูกๆ หลานๆ พี่ป้าน้าอา พี่น้องมุสลิม ร่วมกันดุอาให้แก่มัสยิดด้วยครับ และ ร่วมกันขอดุอาให้แก่พวกเรา “โอ้พระเจ้าของพวกข้าพระองค์! โปรดทรงอภัยแก่พวกข้าพระองค์ด้วย ซึ่งบรรดาโทษของพวกข้าพระองค์ และโปรดลบล้างให้พ้นจากพวกข้าพระองค์ ซึ่งบรรดาความผิดของพวกข้าพระองค์ และโปรดทรงให้พวกข้าพระองค์สิ้นชีวิตโดยร่วมอยู่กับบรรดาผู้ที่เป็นคนดีด้วยเถิด”
    ก่อนหน้านั้น เมื่อวันที่ 14 ก.ค. ที่จังหวัดอุทัยธานี ดาราอาวุโสชื่อดัง นายเกชา เปลี่ยนวิถี ได้ตรวจพบติดโควิด-19 ที่ รพ.จังหวัดอุทัยธานี โดยนายเกชาได้เดินทางจากกรุงเทพมหานครเพื่อมาเยี่ยมหลานที่จังหวัดอุทัยธานี และได้มีการเข้ารับการตรวจคัดกรองตามกระบวนการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 บุคคลที่มาจากพื้นที่ควบคุมเข้มงวด (พื้นที่สีแดง) จนกระทั่งผลตรวจยืนยันติดเชื้อโควิดดังกล่าว และเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลอุทัยธานี ตั้งแต่วันที่ 14 ก.ค. และมาเสียชีวิตในคืนวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา
    สำหรับ นายเกชา เปลี่ยนวิถี เกิดเมื่อปี พ.ศ.2469 เริ่มชีวิตการแสดงตั้งแต่ประมาณ พ.ศ.2498 โดยรับบทพระเอกในภาพยนตร์ ที่มีชื่อเสียงคือเรื่อง "ไพรกว้าง" ในปี พ.ศ.2499 ของละโว้ภาพยนตร์
    จากนั้นเจ้าตัวมีโอกาสรับบทเป็นสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ใน "นเรศวรมหาราช" ของอัศวินภาพยนตร์ ทว่าเจ้าตัวซึ่งในตอนนั้นมีอาชีพเป็นคนคุมคิวรถเมล์ได้ถูกจับเสียก่อนในข้อหาเป็นภัยต่อสังคม (นักเลง) ก่อนที่บทดังกล่าวจะตกเป็นของ "ชูชัย พระขรรค์ชัย"
    หลังพ้นโทษออกมา ในปี พ.ศ.2509 "เกชา" ได้รับการชักชวนจาก "ปริญญา  ทัศนียกุล" ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่อง "เพชรตัดเพชร" ให้มารับบทหัวหน้าผู้ร้ายในหนังเรื่องดังกล่าวประกบกับนักแสดงชื่อดังในสมัยนั้น ทั้ง มิตร ชัยบัญชา, ลือชัย นฤนาท, เพชรา เชาวราษฎร์ ฯลฯ
    และจากนั้นเจ้าตัวก็รับบทดาวร้ายมาอย่างต่อเนื่องตลอดช่วงระยะเวลา พ.ศ.2512 ถึง พ.ศ.2533 รวมภาพยนตร์ที่ร่วมแสดงเกือบ 100 เรื่อง ก่อนจะห่างหายไปจากวงการนานกว่า 22 ปี และหวนกลับมารับงานแสดงอีกครั้งในภาพยนตร์เรื่องห้าแพร่ง พ.ศ.2552 ของจีทีเอช ตอน ห้องเตียงรวม แสดงเป็นผู้ป่วยในโรงพยาบาล เตียงข้างเคียงกับ แดน (วรเวช ดานุวงศ์)
    งานด้านสังคม มีตำแหน่งในคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย ฝ่ายข้อมูลข่าวสารและเทคโนโลยี ด้านชีวิตส่วนตัว เคยสมรสมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งที่ 1 ไม่ทราบชื่อ ครั้งที่ 2 นางอนงค์ เปลี่ยนวิถี มีบุตรด้วยกันทั้งหมด 5 คน และหนึ่งในนั้นคือนางแบบชื่อดัง แอนนา-นาตาชา เปลี่ยนวิถี รวมถึงเจ้าตัวยังเป็นอาแท้ๆ ของ "ชาดา ไทยเศรษฐ์" และ "มนัญญา ไทยเศรษฐ์" 2 พี่น้องนักการเมืองดังของจังหวัดอุทัยธานีอีกด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"