ลูกสาวยันพ่อให้พาไปหาหลวงน้าอยู่วัดรูปเดียว ไม่ได้ปล่อยทิ้ง ไม่รู้มาก่อนติดโควิด


เพิ่มเพื่อน    

ครอบครัวลุงวัย 80 ปี ยืนยันไม่ได้ทิ้งพ่อที่วัด ล่าสุดลูกสาวติดโควิดและเครียดจากกระแสข่าว ขณะที่นายกเทศมนตรีเมืองเมืองพลส่งทีมสอบสวนโรคลงพื้นที่พร้อมให้กักตัวทั้งครอบครัวหลังลูกชายเดินทางไปหาพ่อ ตามมาตรการควบคุมโรคสูงสุด

28 ก.ค.64 - จากกรณีโลกโซเชียลได้มีการเผยแพร่ภาพชายสูงอายุ ถูกนำมาทิ้งไว้ที่วัดแห่งหนึ่งในเขต อ.บัวลาย จ.นครราชสีมา ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาทำการช่วยเหลือและส่งต่อการรักษามาที่ รพ.ขอนแก่น เนื่องจากชายคนดังกล่าวเป็นชาว อ.พล จ.ขอนแก่น จนกระทั่งถูกกระแสวิจารณ์และต่อว่าว่าคนในครอบครัวโดยระบุว่าลูกสาวนำคุณพ่อมาทิ้งไว้ที่วัดแล้วหลบหนีไป

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ เมื่อเวลา 17.00 น. วันนี้ นายกิตติโชติ เตรียมเวชวุฒิไกร นายกเทศมนตรีเมืองเมืองพล อ.พล จ.ขอนแก่น นำทีมสอบสวนโรคและฝ่ายพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ลงพื้นที่ทำการสอบสวนโรคทันที พร้อมทั้งมอบถุงยังชีพให้กับครอบครัว เนื่องจากต้องกักตัว 14 วันตามแนวทางการสอบสวนโรค ขณะที่นายสมบูรณ์ นั้นทราบว่าใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่ที่กรุงเทพฯ และเมื่อไม่สามารถที่จะประกอบอาชีพได้เนื่องจากอายุมาก จึงให้ลูกสาวมาส่งที่วัดที่ อ.บัวลาย จ.นครราชีมา แต่ด้วยการที่อายุมาก ป่วย และเกิดเป็นลม จึงนอนอยู่ในจุดที่คนไปพบจนกลายเป็นกระแสโซเชียลเกิดขึ้น

"เรามีโครงการคนเมืองพล เราไม่ทิ้งกัน ซึ่งหลังทราบเรื่องคณะทำงานร่วมทุกฝ่ายได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือครอบครัวนี้ทันที แต่ด้วยการที่เสี่ยงจะมีการสัมผัส เนื่องจากบุตรชายที่อยู่ที่ อ.พล ได้เดินทางไปหาพ่อ แม้จะไม่เอาตัวแต่ก็อยู่ในจุดที่คุณพ่อ นั้นอาศัยอยู่และเป็นจุดที่ทีมกู้ชีพได้เข้าไปช่วยเหลือ ดังนั้นมาตรการป้องกันและควบคุมโรคตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขจึงจำเป็นจะต้องดำเนินการอย่างเข้มงวดทันที ด้วยการสั่งกักตัวทั้งครอบครัว โดยเทศบาลฯจะให้การสนับสนุนด้านอาหาร ข้าวของเครื่องใช้ รวมทั้งการประสานงานร่วม รพ.ขอนแก่น และ รพ.พล ในการแจ้งถึงความคืบหน้าอาการของคุณพ่อให้กับครอบครัวที่อยู่ที่ อ.พล ได้รับทราบอยู่เป็นระยะด้วยและหากการรักษาหายขาดจากโรค หรือการพ้นระยะกักตัวของครอบครัว เทศบาลฯก็จะจัดรถรับและส่งให้กับครอบครัวนี้ได้กลับมาอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันอีกครั้ง"

ขณะที่ น.ส.จรรยา อุบลแสง ลูกสาว เปิดเผยว่า ไม่ทราบว่าพ่อติดโควิด-19 มาก่อน ซึ่งตนเองได้โทรศัพท์คุยกับหลวงน้าแล้ว เพราะพ่ออยากไปหา ซึ่งหลวงน้าก็รับรู้และยินดีให้มา เพราะอยู่รูปเดียว จึงพาพ่อไปหาหลวงน้าที่วัด ตอนนี้เครียดและตกใจที่มีข่าวออกมาในแนวว่าทิ้งพ่อ ยืนยันว่าไม่เคยคิดทิ้งพ่อและดูแลพ่ออย่างดี แต่พ่ออยากจะไปหาหลวงน้าที่สนิทกัน จึงพาพ่อไปตามที่พ่อต้องการ กระทั่งมีกระแสข่าวออกมาและเพิ่งทราบว่าพ่อติดโควิด-19 หลังทราบตนเองก็ไปตรวจก็ติดโควิด-19 เช่นเดียวกัน ทำให้ตอนนี้ตนเองยิ่งเครียดหนักไปกว่าเดิม แต่ยืนยันว่าไม่เคยทอดทิ้งพ่อ และดูแลพ่ออย่างดีมาโดยตลอด จึงขอให้ทุกคนนั้นได้เข้าใจใหม่ด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"