ปัตตานีติดเชื้อโควิดพุ่ง 309 ราย เสียชีวิตอีก3 ราย


เพิ่มเพื่อน    

31 ก.ค. 64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์โควิด19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี หลังจังหวัดได้มีการตรวจเชื้อด้วย ATK เชิงรุกในหลายอำเภอ ทำให้พบผู้ติดเชื้อสูงอย่างต่อเนื่อง โดยตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ วันที่ 30 กค. เพิ่มขึ้นอีก 309 ราย และเสียชีวิตรายใหม่เพิ่มอีก 3 ราย ซึ่งขณะนี้มียอดผู้ป่วยสะสม 8,959 ราย รักษาหายแล้ว 5,959 ราย เสียชีวิตสะสม 118 ราย จำนวนนี้อำเภอเมืองมีผู้ติดเชื้อสะสมมากที่สุด 2,875 ราย รองลงมา อำเภอหนองจิก 1,189 ราย และอำเภอยะหริ่ง 1,027 ราย

ขณะเดียวกัน ที่อาคารจอดรถ อำเภอเมืองปัตตานี วันนี้จังหวัดเร่งเดินหน้าฉีดวัคซีนโควิด19 แบบไดรฟทรู (Drive Thru) หรือบริการฉีดในรถยนต์ แก่ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป กลุ่ม 7 โรคเรื้อรัง และหญิงตั้งครรภ์ อายุ 12 สัปดาห์ขึ้นไป และผู้พิการที่ไม่สะดวกในการนั่งวีลแชร์ ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความสะดวกแก่คนพิการ ผู้สูงอายุแทบไม่ต้องลงจากรถ บริการเฉพาะวันเสาร์และวันอาทิตย์ เวลา 09.00 น -10.30 น.  

 ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ยังคงน่าเป็นห่วง และวิกฤติหนัก กระทบหลายส่วน ทำให้ผู้ประกอบต่างๆ ร้านค้าย่อย ต่างหวาดผวาและกังวล เนื่องจากร้านมีลูกค้าเข้า-ออก บ่อย จึงร้องขอไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำการฉีกพ้น ด้านชุดกู้ชีพมูลนิธิท่งเต็กเซี่ยงตึ๊ง จ.ปัตตานี เมื่อรับทราบการร้องขอจากผู้ประกอบการต่างๆ จึงนำทีมสวมชุดPPE ทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อภายในร้าน ซึ่งตลาดระยะเวลาที่ผ่านมา ชุดกู้ชีพมูลนิธิท่งเต็กเซี่ยงตึ๊งได้มีการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อไปแล้วหลายแห่ง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"