เหิมหนัก! 'ม็อบอาชีวะ' ปิดถนนป่วนกรุง ซิ่งยกล้อ เบิ้ลรถ จุดพลุ คุยโตแค่น้ำจิ้ม


เพิ่มเพื่อน    

31 ก.ค.64 - กลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ร่วมกับชาว 2 ล้อ ไม่เอาประยุทธ์ จัดกิจกรรม “#รวมพลังคนพันธุ์ R CAR MOB อาชีวะขับไล่เผด็จการ” นำโดย นายธนเดช ศรีสงคราม หรือม่อน แกนนำกลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งเพิ่งถูกดำเนินคดีร่วมกันทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณหน้ากระทรวงสาธารณสุข , นายสัมฤทธิ์ ริมเถื่อน หรือ “เสือ ดุสิต” และ “ลูแปง” มีแนวร่วม ศิษย์เก่าโรงเรียนอาชีวะมีนบุรีโปลีเทคนิค, อินทรอาชีวศึกษา, เทคโนโลยีประชาชื่น, ช่างกล บุรณพนธ์, กนกอาชีวะศึกษา, อาชีวะหนองจอก ลาดกระบัง ฝั่งธนบุรี บางแค และอาชีวะทั่วประเทศ ไปจนถึงประชาชนทั่วไป ร่วมด้วย เพื่อบีบแตรขับไล่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

โดยเวลา 14.54 น. เคลื่อนขบวนจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินกลาง กรุงเทพฯ มีธงอาชีวะจากหลายกลุ่ม โบกไสวนำขบวน ผู้ร่วมกิจกรรมต่างเบิ้ลรถ และบีบแตรดังสนั่น จากนั้น ผ่านสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ถนนพิษณุโลก ถนนเพชรบุรี ถนนประชาสงเคราะห์ ก่อนหยุดขบวนหลบฝนที่ตกหนัก บริเวณแยกพระราม 9 และเคลื่อนขบวนไปบนถนนอโศกมนตรี และถึงแยกราชประสงค์ในเวลา 16.05 น. ก่อนร่วมกระหน่ำบีบแตร

จากนั้นเวลา 17.00 น. กลุ่มอาชีวะ ทำการจุดพลุแสดงสัญลักษณ์ดังสนั่น และพร้อมใจเบิ้ลรถและบีบแตร ก่อนเคลื่อนขบวนต่อในเวลา 17.05 น. มุ่งหน้าอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เป็นจุดหมายสุดท้าย เพื่อทำกิจกรรมปราศรัย

เวลา 17.25 น. ขบวนถึงอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยกลุ่มอาชีวะบางส่วนจอดรถรอบอนุสาวรีย์ บางส่วนขับวน พร้อมบีบแตรอย่างต่อเนื่อง โดยนายธนเดช หรือม่อน กล่าวบนรถโมบาย ว่า ขอบคุณประชาชน และแนวร่วมอาชีวะที่มาร่วมกิจกรรม นี่คือเสียงของกลุ่มอาชีวะ คือเสียงของกองทัพคนไทย เรามาเพื่อไล่พล.อ.ประยุทธ์ เราจะมีการแสดงออกถึงจุดยืน ด้วยการยืนสงบนิ่ง 1 นาที ภายหลังร่วมกันเคารพธงชาติ เราจะยุติการชุมนุมวันนี้ ในเวลา 18.45 น.

“วันนี้แค่น้ำจิ้มนะตู่ รู้ไว้ ที่มาวันนี้คือพลังบริสุทธิ์ คือพลังของอาชีวะ และเยาวชนคนรุ่นใหม่ หลังเคารพธงชาติ เราจะยืนไว้อาลัยให้พี่น้องพยาบาลที่เสียชีวิต และพ่อแม่พี่น้องที่ตายเพราะโควิด จากการบริหารงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จากนั้น ใครที่มีความคับแค้นใจ เราเปิดพื้นที่ตรงนี้ให้ระบายความแค้น อยากด่าก็ด่า ออกมาจากหัวใจ ขอบคุณพี่น้องอาชีวะ และชาว 2 ล้อ เป็นภาพที่สวยงามมาก ขอสังคมโปรดคิดใหม่ อาชีวะ และเด็ก 2 ล้อ หรือเด็กแว้น ไม่ใช่ขยะสังคม แต่คือเยาวชนของชาติ วันนี้เรามาแสดงจุดยืนไม่เอาประยุทธ์ และต้องการวัคซีน mRNA อย่างไฟเซอร์ และโมเดอร์นา นี่แค่อาชีวะในกรุงเทพฯ และปริมณฑลเท่านั้น” นายธนเดช กล่าว

ต่อมาเวลา 18.00 น. ผู้ร่วมกิจกรรม ชู 3 นิ้วหันหน้าไปทางเกาะพญาไท พร้อมโบกสะบัดธง ก่อนตะโกน “ไชโย” “ประยุทธ์ออกไป” ต่อด้วยการยืนไว้อาลัยให้กับผู้สูญเสีย จากการบริหารงานที่ล้มเหลวของ พล.อ.ประยุทธ์ และมีการเปิดพื้นที่ให้ประชาชนร่วมปราศรัย เปิดใจถึงรัฐบาล

โดย นายธนเดช กล่าวว่า เราอยากบอกกับสังคมที่ว่าเด็กอาชีวะคือขยะสังคม และชาว 2 ล้อ คือเด็กแว้น เพราะวันนี้เรามาทำเพื่อชาติ เราทนไม่ได้ เห็นญาติพี่น้อง ต้องล้มตายเพราะไม่มีเตียง นี่คือความแค้น ความอัดอั้นตันใจ

“พวกเรามาเอง ไม่ได้มาต่อสู้เพื่อพรรคการเมือง หรือนักการเมืองคนไหน แค่ออกมาต่อสู้เพื่อตัวเอง ญาติ พ่อ แม่ พี่ น้อง และอนาคตของพวกเรา แม้ว่าจะโดนหมายเรียก หมายจับมาหลายหมาย ไม่เป็นไร แค่ได้ออกมาพูดแทนคนไทยทั้งชาติ แค่นั้น ขอให้คนไทยเก็บภาพนี้ไว้ อดีตเด็กช่างตีกัน เรายอมรับ แต่วันนี้ไม่มี พวกผมจับมือกันเพราะอะไร ท่านรู้หรือไม่ เพื่อไล่นายกฯ ประยุทธ์ นี่คือความสัตย์จริง ที่เห็น นี่คือลูกหลานท่านทั้งนั้น” นายธนเดช กล่าว

นายธนเดช กล่าวอีกว่า ฝากถึงผู้ใหญ่ ไม่ว่าเหลือง แดง ดาราเป่านกหวีด วันนี้เราหยุดตีกันเพื่อชาติ แล้วท่านทำหรือยัง ขอให้หันหน้าเข้าคุยกัน แล้วมองตัวปัญหาว่าคือใคร คือพล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ ท่านลองย้อนดู มีคนไปรอฉีดวัคซีนแออัดที่บางซื่อ ทำไมเราต้องเจออะไรแบบนี้ ทั้งที่เสียภาษี เราไม่ต้องการซิโนแวค ต้องการวัคซีน mRNA แค่ดาราออกมาคอลเอาต์ ก็ไปแจ้งจับเขา บ้าหรือเปล่า ไหนบอกประชาธิปไตย แต่ทำไมปิดปาก

“ขอบคุณที่ออกมา ส่วนดาราที่เสแสร้ง ไม่อยู่เคียงข้างประชาชน เพราะห่วงชื่อเสียงตัวเอง ขอให้พวกเราร่วมกันแบน ขนาดคนตายข้างถนนยังบอกสร้างเรื่อง นี่หรือผู้นำ ทำไมเราต้องมาทน คนไทยมี 1 สิทธิ 1 เสียง ไม่ว่าวันไหนๆ เราต้องลุกขึ้นสู้ ขอฝากไปถึงอาชีวะทุกภาค ทั้งเหนือ ใต้ ออก ตก ขอให้ดู เราออกมาทำภารกิจที่ยิ่งใหญ่ สู้เพื่อชาติ เราสู้ในกรอบกฎหมายมาตลอด แต่ถูกปิดปากด้วยเผด็จการ ต่อไปเราจะต่อสู้ด้วยวิถีอาชีวะ ดีหรือไม่ เพราะแค่ออกมาพูด ก็โดนคดี” นายธนเดชกล่าว

นายธนเดช กล่าวต่อว่า พรุ่งนี้เวลา 13.00 น. เราจะมุ่งหน้าไปวิภาวดี บ้านพักหลวงของ พล.อ.ประยุทธ์ เราจะไปบีบแตรเบิ้ลให้นอนไม่ได้ พร้อมกับประชาชนคนไทยทั้งประเทศ โดยประชาชนร่วม ชู 3 นิ้ว เปล่งเสียง “ประยุทธ์ ออกไป เผด็จการจงพินาศ ประชาราษฎร์จงเจริญ”

จากนั้นเวลา 18.19 น. มีการจุดพลุ ประมาณ 5 นัด ขึ้นท้องฟ้า โดยกลุ่มอาชีวะ ร่วมเบิ้ลเครื่อง ซิ่งยกล้อและบีบแตรส่งท้าย ก่อนยุติกิจกรรม ในเวลา 18.30 น. บางส่วนยังคงปักหลักเปิดสนามเบิ้ลรถ รอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ก่อนแยกย้ายในเวลา 18.36 น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"