'นิพิฏฐ์'เดือด!กุ๊ยทะลุฟ้าย่ำยี'พระแม่ธรณีบีบมวยผม'ต้องเอาเลือดหัวมันมาล้างเท้า


เพิ่มเพื่อน    

1 ส.ค.64- นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า มนุษย์เชื่อในอะไรบางอย่างเสมอ

วันนี้ ผมขอชมคุณทักษิณ ชินวัตร สักหน่อย เมื่อปี 2546 เกิดเหตุจราจลขึ้นในพนมเปญ มีการบุกเผาสถานทูตไทย และทำร้ายคนไทย เหตุจากความเข้าใจผิดกันเล็กๆน้อยๆ ต่อมามามีการนำธงชาติไทยมาเผา และกระทืบธงชาติไทย ช่วงนั้นผมเป็นผู้แทนราษฎรจังหวัดพัทลุง ผมนั่งมองการชุมนุมประท้วงด้วยความไม่สบายใจ เวลาไม่นานคุณทักษิณ ชินวัตรสั่งเครื่องบินทหาร C130 ทะยานขึ้นจากน่านฟ้าไทยไปรับคนไทยในกัมพูชา ผมกังวลว่า มันจะปลอดภัยหรือเปล่า ผมแอบทราบภายหลังว่า ในเครื่องบินนั้นมีรถจิ๊ป ที่เรียกว่า"สิงห์ทะเลทราย" พร้อมอาวุธเต็มพิกัดพร้อมประจันบานเพื่อคุ้มครองคนไทย ตอนนั้น ผมเชียร์คุณทักษิณสุดใจเลย ถ้าจะให้ยกมือให้ในสภา ผมยกมือให้คุณทักษิณเลย ถามว่า ทำไมหรือ ผมไม่มีเหตุผลมากมายหรอก ตอบสั้นๆว่า ผมไม่อยากเห็นใครเผาธงชาติไทยและกระทืบธงชาติไทย ผมกำลังสรุปว่า สงครามยุคใหม่นั้นบางครั้งถูกก่อให้เกิดขึ้นจากการกระทำต่อสัญลักษณ์ที่มนุษย์เคารพนับถือ

วกเข้ามาเรื่องการบุกรุกเข้าไปในพรรคประชาธิปัตย์ ของกลุ่มเดินทะลุฟ้า ทำไมผมจึงโกรธนักหนา ที่ผมโกรธเพราะคนเหล่านั้น ไปกระทำต่อสัญลักษณ์พระแม่ธรณีบีบมวยผม อันเป็นสัญลักษณ์ของพรรคประชาธิปัตย์  ซึ่งคนพรรคประชาธิปัตย์เคารพนับถือ ผมเดินผ่านหน้าพระแม่ ผมยังต้องยกมือไหว้ทุกครั้ง 

คนโลกสวยในพรรคประชาธิปัตย์ บางคนกล่าวว่า อย่าตอบโต้เด็กเลย ผมตอบว่า เด็กบ้าบออะไรกัน หมาเลียก้นไม่ถึงแล้วทั้งนั้น  บางคนก็บอกว่า เด็กมันไม่มีประสบการณ์ ผมก็ตอบว่า ไม่มีประสบการณ์แล้วมันจะมาเป็นผู้นำชาติบ้านเมืองได้อย่างไร(วะ) บางคนว่า เราเอาความดีล้างความชั่ว ผมก็ตอบว่า เด็กพวกนี้มันแยกไม่ออกหรอกว่าอะไรดีอะไรชั่ว ต้องเอาเลือดหัวมันมาล้างเท้าพระแม่ธรณีมากกว่า 

ผมนี่ ผิดเป็นผิด-ถูกเป็นถูก นะครับ ไม่มีโลกสวย ยืนอยู่บนโลกของความเป็นจริง ความเห็นผมในระยะหลังผมจึงมีความเห็นไม่ค่อยตรงกับคนในพรรคเท่าไหร่  วันนี้ เขาไปทำความสะอาดพรรคกัน ผมบอกเชิญเถอะ ตามสบาย  ทำไปก็สรรเสริญเยินยอ กลุ่มเดินทะลุฟ้าไปด้วยก็แล้วกันว่า พ่อมหาจำเริญ..พ่อช่างดีเหลือเกิน ที่ไม่เผาพรรค ..พ่อช่างดีเหลือเกินที่ไม่ทุบรูปปั้นพระแม่ธรณีบีบมวยผม ..วันหลังเชิญพ่อมาเผาอีกนะ.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"