หนุ่มคลั่งไล่ฟันแท๊กซี่สาหัส3ราย! ในลานจอดรถหน้าห้างดังย่านบางพลี


เพิ่มเพื่อน    


2 ส.ค. 64 - เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา ร.ต.อ.วีระพงษ์ อะภัยวงศ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ บางพลี จ.สมุทรปราการ  รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกายโดยใช้อาวุธมีด มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 3 ราย ภายในลานจอดรถห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีบางพลี ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนมูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางไปตรวจสอบ 

ที่เกิดเหตุบริเวณลานจอดแท็กซี่หน้าห้าง พบเพียงกองเลือดสาดกระเซ็นไปทั่วบริเวณพื้น ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 3 ราย ทราบว่าเป็นคนขับแท็กซี่ พลเมืองดีได้ช่วยนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลบางพลี ซึ่งอยู่ติดกับห้างดังกล่าวไปก่อนแล้ว ซึ่งผู้บาดเจ็บ 2 ใน 3 ราย อาการสาหัส ถูกอาวุธมีดดาบฟันเข้าที่ศีรษะ และลำตัว ส่วนผู้ก่อเหตุเจ้าหน้าที่ห้างและพลเมืองดี ได้ช่วยกันจับตัวเอาไว้ได้ ในสภาพเลือดของผู้บาดเจ็บท่วมตัวผู้ก่อเหตุ ซึ่งอยู่ในอาการคล้ายคนคลุ้มคลั่ง พร้อมด้วยอาวุธมีดดาบยาวประมาณ 1 ฟุตที่ใช้ก่อเหตุซึ่งอยู่ในสภาพหงิกงอ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปที่โรงพัก สภ.บางพลี ทราบชื่อนายวินัย สุกแก้ว อายุ 52 ปี ชาวจังหวัดพิจิตร ซึ่งยังไม่ยอมให้การใด ๆ ทั้งสิ้นเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไว้เพื่อสงบสติอารมณ์ก่อน รอการสอบสวน 

จากการสอบถามนางสาวคำบง ศรีบุบ อายุ 54 ปี  หัวหน้าแม่บ้านของห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ได้เล่านาทีระทึกว่า  ก่อนเกิดเหตุเห็นผู้ก่อเหตุได้วิ่งถือมีดเข้ามาหาตน จึงวิ่งหนีเข้ามาในห้างฯ ผู้ก่อเหตุจึงหันไปที่กลุ่มโชเฟอร์รถแท็กซี่ที่นั่งรอลูกค้าอยู่ที่ลานจอดหน้าห้าง โดยผู้ก่อเหตุได้ฟันกลุ่มคนขับแท็กซี่ไม่ยั้ง จนต้องหนีตายกันอลหม่าน แต่มีผู้บาดเจ็บ 3 รายที่หนีไม่ทันถูกฟันเข้าที่ศีรษะและลำตัวได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังจากที่คนขับแท็กซี่จะตั้งสติได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ของห้างและพลเมืองดีจะเข้ากันช่วยจับกุมตัวผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้และใช้เชือกมัดมือมัดเท้าเอาไว้ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ  

ด้านคนแท็กซี่ที่อยู่ในเหตุการณ์  เล่าว่า  ก่อนเกิดเหตุขณะที่พวกตนและผู้บาดเจ็บกำลังนั่งลูกค้าอยู่ที่ลานจอดรถ อยู่ ๆ ผู้ก่อเหตุได้วิ่งถือมีดเข้ามาไล่ฟัน ซึ่งไม่รู้ว่ามาจากไหนเพราะไม่เคยรู้จักหรือเห็นหน้าผู้ก่อเหตุแต่อย่างใด หลังจากที่พวกตนตั้งสติได้จึงได้ช่วยกันเข้าจับกุมตัวผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้  

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถสอบปากคำผู้ก่อเหตุได้ จึงควบคุมตัวไว้เพื่อสงบสติอารมณ์ก่อน รอการสอบสวนภายหลัง ซึ่งคาดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะมีอาการทางสมองหรืออาการทางประสาท เนื่องจากมีดดาบที่นำมาเป็นอาวุธในการก่อเหตุอยู่ในสภาพใหม่น่าจะเพื่อซื้อมาหรืออาจจะหยิบฉวยมาจากร้านค้าในละแวกใกล้เคียงก่อนที่จะวิ่งเข้ามาก่อเหตุ อย่างไรก็ตามจะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"