สุดเจ๋ง!ฉก.ทพ.นราธิวาสทำเตียงสนามจากไม้ไผ่รับผู้ป่วยโควิดพุ่ง


เพิ่มเพื่อน    

2 ส.ค.64- หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 10 โดย พ.อ.จิณณมนัส​ รอดโพธิ์ทอง​ ผบ.ฉก.ทพ.10 ได้สั่งการให้กำลังพลหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 10 ทั้ง 15 กองร้อย ส่งช่างมารวมกันทำเตียงสนามที่ ร้อย.ร.1004  ต.โละจูด​ อ.แว้ง​ จ.นราธิวาส​ เพื่อช่วยกันร่วมแรงร่วมใจทำเตียงไม้ไผ่ เพื่อทำเป็นเตียงสนามใช้รองรับผู้ป่วยโรงพยาบาลสนาม โดยเร่งทำตั้งแต่วันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งตอนนี้ทำได้ประมาณ 50-60 เตียงแล้วจาก​ 200​ เตียง

ทั้งนี้ได้รับการสนับสนุนไม้ไผ่จากชาวบ้านในพื้นที่ อีกทั้งหน่วยทหารได้ประสานความร่วมมือกับจังหวัดนราธิวาส เพื่อสนับสนุนภารกิจประกอบเตียงช่วยเหลือผู้ป่วยโรงพยาบาลสนาม เพื่อรองรับจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและยังขาดแคลนเตียงอีกจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้กำลังพล เร่งผลิตเตียง เพื่อรวบรวมเตียงทั้งหมดมอบให้กับ  ฉก.นราธิวาส​ เพื่อมอบให้โรงพยาบาลสนามในพื้นที่ 13 อำเภอของจังหวัดนราธิวาสต่อไป

โดยหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 10 ได้เล็งเห็นถึงความเดือดร้อนของประชาชนที่ติดเชื้อโควิด-19 แล้วหาเตียงยากมาก เพราะโรงพยาบาลหลายแห่งไม่มีเตียงเพียงพอรองรับผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้น จึงเกิดแนวคิดว่าถ้าเรามีเตียงให้ รพ.แต่ละแห่ง จะสามารถเปิดรับผู้ป่วยได้เพิ่มมากขึ้น

สำหรับเตียงที่ผลิตให้โรงพยาบาลครั้งนี้เป็นเตียงขนาดยาว 2 เมตร กว้าง 90 ซ.ม.ดังนั้นการทำเตียง เป็นอีกส่วนหนึ่งที่จะช่วยแบ่งเบาภาระโรงพยาบาลช่วยให้ผู้ป่วยมีเตียงรองรับต่อลมหายใจให้ผู้ป่วยได้อีกหลายคน เป็นการส่งต่อความช่วยเหลือให้โรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วยได้ทันสถานการณ์อีกด้วย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"