'แรมโบ้' ซัด 'บรรยง' เป็นถึงผู้ใหญ่มีหน้าที่การงานใหญ่โต น่าจะเข้าใจสถานการณ์บ้านเมืองมากกว่านี้


เพิ่มเพื่อน    

2 ส.ค.64 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีกล่าวถึง นายบรรยง พงษ์พานิช อดีตบอร์ดการบินไทย โพสต์เฟซบุ๊ก หาทางออกให้นายกฯลงจากตำแหน่งฯ  แก้ไขรัฐธรรมนูญ ยุบสภา และนายกฯต้องไม่รักษาการณ์ ซึ่งเป็นวิธีเดียวเท่านั้นที่จะยังรักษาเกียรติของชายชาติทหารไว้ได้บ้าง โดยนายเสกสกล ย้ำว่านายกฯประยุทธ์ เป็นนายกฯที่เข้ามาตามกฎหมาย และการที่นายกฯจะยุติการปฏิบัติหน้าที่ได้นั้นก็จะต้องเป็นไปตามกฎหมายเช่นเดียวกัน คือต้องบริหารงานจนครบเทอม

ขณะที่การแก้ไขปัญหาสถานการณ์โควิด-19 ยอมรับว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะนานาประเทศก็ประสบปัญหาเช่นเดียวกัน  จึงเป็นเรื่องธรรมดาที่มีผู้ที่ไม่ชอบนายกฯต้องออกมาเคลื่อนไหวกดดันให้ลาออกเพราะคนเหล่านั้นต้องการกลับมามีอำนาจรัฐ แต่ยืนยันว่านายกฯ และรัฐมนตรีทุกคน รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ทำงานอย่างสุดความสามารถ และทำอย่างเต็มที่ไม่ได้พัก เพื่อให้สถานการณ์คลี่คลายลงให้ได้ 

นายเสกสกล ยังระบุว่า หากนายบรรยงคิดแบบไม่มีอคติกับนายกฯ หรือรัฐบาล ก็ขอให้มองอย่างรอบด้าน มองว่าที่ผ่านมานายกฯ และรัฐบาลได้ทำงานอย่างไรบ้างในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น  ซึ่งได้พยายามทำทุกวิถี ทางเพื่อให้สถานการณ์คลี่คลายลงให้ได้  

และขณะนี้เป็นเวลาที่ทุกคนในชาติจะต้องร่วมมือกันในการแก้ไขปัญหาให้บ้านเมือง ต้องมุ่งไปที่การแก้ไขปัญหาโควิดก่อนเป็นอันดับแรก  จึงไม่ควรที่จะนำประเด็นทางการเมืองมาพูดในขณะนี้ หรือแม้แต่เรื่องยุบสภา  รวมถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้นยังเป็นการดำเนินการของรัฐสภาที่อยู่ระหว่างดำเนินการอยู่ ซึ่งนายบรรยง ถือว่าเป็นผู้ใหญ่มีหน้าที่การงานใหญ่โตตนเองก็มองว่าน่าจะคิดได้มากกว่านี้

"นายกฯมีภารกิจที่ต้องรับผิดชอบต่อประเทศชาติบ้านเมืองไม่เคยคิดที่ทิ้งปัญหาเอาตัวรอด หายใจเข้าออกคือประชาชน ความรับผิดชอบต่อประเทศชาติประชาชนยิ่งใหญ่ที่สุดกว่าชีวิตตนเอง ไม่ใช่คนขี้ขลาดตาขาวเหมือนนายบรรยง ที่คิดจะทิ้งปัญหาความทุกข์ของประชาชนเพื่อเอาตัวเองรอด นั่นไม่ใช่นิสัยของลูกผู้ชาย ชายชาติทหารอย่างนายกฯที่ชื่อพลเอกประยุทธ์ ช่วยเอาคำแนะนำของนายบรรยงไปใช้กับคนอื่นจะดีกว่าไหมครับ"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"