อำนาจเจริญติดโควิด79 รายระทึก!รถส่งผู้ป่วยคว่ำระหว่างทาง


เพิ่มเพื่อน    

4 ส.ค.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์โควิด – 19 จังหวัดอำนาจเจริญ ข้อมูล จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญว่า วันนี้( 4 ส.ค.64) มีผู้ป่วยยืนยันรายใหม่เพิ่ม 79 ราย เป็นผู้ติดเชื้อเดินทางกลับมาจากพื้นที่เสี่ยง และเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลทันทีที่มาถึงจำนวน 77 ราย มีภูมิลำเนากระจายไปทุกอำเภอ ได้แก่ อ.เมืองอำนาจเจริญ จำนวน 18 ราย อ.ชานุมาน จำนวน 4 ราย อ.ปทุมราชวงศา จำนวน 21 ราย อ.พนา จำนวน 8 ราย อ.เสนางคนิคม จำนวน 3 ราย อ.หัวตะพาน จำนวน 16 ราย และ อ.ลืออำนาจ จำนวน 9 ราย เป็นผู้ติดเชื้อภายในจังหวัด จำนวน 2 ราย ที่ อ.ปทุมราชวงศา 1 ราย และ อ.เสนางคนิคม 1 ราย รวมมีผู้ป่วยยืนยันสะสม ระลอก 3 จำนวน 1,325 ราย แยกเป็น ติดเชื้อภายนอกจังหวัด สะสม จำนวน 1,325 ราย ติดเชื้อภายในจังหวัด สะสม จำนวน 58 ราย มีผู้เสียชีวิตสะสม จำนวน 8 ราย คือ อ.เสนางคนิคม จำนวน 2 ราย อ.พนา จำนวน 2 ราย อ.เมืองอำนาจเจริญ จำนวน 2 ราย และ อ.ชานุมาน จำนวน 2 ราย หายป่วยเพิ่ม 26 ราย รวมหายป่วย ระลอก 3 จำนวน 644 ราย กำลังรักษา จำนวน 673 ราย ที่โรงพยาบาล 279 ราย โรงพยาบาลสนาม 231 ราย Home Isolation จำนวน 64 ราย และ Commuoity Isolation จำนวน 99 ราย 

ส่วนการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม สำหรับการรักษาผู้ป่วยโควิด – 19 จำนวน 6 แห่ง กระจายไปทุกอำเภอ( 7 อำเภอ) เตียงทั้งหมด 322 เตียง ใช้ไปแล้ว จำนวน 221 เตียง คงเหลือ จำนวน 111 เตียง คิดเป็นร้อยละ 34.47 ของเตียงทั้งหมด 

นอกจากนี้ นายทวีป บุตรโพธิ์ ผู้ว่าฯ อำนาจเจริญกล่าวผ่านรายงาน “ ผู้ว่าฯคุยกับประชาชน” ทาง สวท.อำนาจเจริญ ว่า การเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(โควิด – 19) (ฉบับที่ 14) ดังนี้ ให้ปิดสถานบันเทิง ผัก บาร์ คาราโอเกะ สถานประกอบการ อาบ อบ นวด สนามชนไก่ สนามชนโค ตลาดนัดโค กระบือ ตลาดนัดสัญจร โต๊ะสนุกเกอร์ บิลเลียด สถานที่ท่องเที่ยวแก่งคันสูง ห้ามการจัดกิจกรรมที่มีบุคคลรวมกันมากกว่า 20 คน ห้ามดื่มสุรา เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในงานประเพณีและการจัดงานประเพณี ห้ามมิให้การจัดคอนเสิร์ต และการจัดแสดงดนตรี หากผู้ใดประสงค์จะจัดงานประเพณี ให้เสนอมาตรการการควบคุมโรคเป็นหนังสือต่อนายอำเภอท้องที่ โดยเสนอแผนผังการจัดงาน จำนวนผู้เข้าร่วมงาน มาตรการควบคุมโรค D-M-H-T-T-A ก่อนจัดงานไม่น้อยกว่า 14 วัน ให้นายอำเภอท้องที่กำกับดูแลให้การจัดงานประเพณี ให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนด  

ส่วนการเดินทางเข้าพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญ สำหรับผู้เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด และพื้นที่ควบคุมสูงสุด เมื่อเดินทางมาถึงต้องรายงานตัวต่อเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ ได้แก่ ผู้อำนวยการ รพ.สต.นายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ปลัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ทันที เพื่อกักกันตัวในสถานที่ทางรายการกำหนดเป็นอันดับแรก หรือที่บ้าน เป็นระยะเวลา 14 วัน หากไม่รายงานตัวหรือไม่ปฏิบัติตามปรับไม่เกิน 20,000 บาท  

มีรายงานว่า เกิดเหตุระทึก เมื่อรถพยาบาลโรงพยาบาลปทุมราชวงศา อ.ปทุมราชวงศา จ.อำนาจเจริญ ระหว่างนำผู้ป่วยโควิด 19 ไปส่งที่หมาย ประสบอุบัติเหตุ รถเสียหลักพลิกตะแคง บริเวณถนนอรุณประเสริฐ สายหลัก (ปทุมราชวงศา – อำนาจเจริญ – กทม.) หมู่ที่ 3 ต.เหล่าพรวน อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ ทำให้ชาวบ้านไม่กล้าเข้าใกล้ เพราะเกรงจะติดโควิด 19 จึงต้องรอ ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยอำนาจเจริญ ซึ่งสวมชุด PPE  เข้าทำการช่วยเหลือ นำผู้ป่วยส่งที่หมายต่อไป.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"