ศาลออกหมายจับ 'เพนกวิน' พร้อมแกนนำหลายคน บุกก่อความวุ่นวายหน้า ตชด.ภาค 1


เพิ่มเพื่อน    

4 ส.ค.64 - นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่า ขณะนี้ ศาลจังหวัดธัญบุรีได้ออกหมายจับ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน เเละนายพรหมศร วีระธรรมจารี หรือฟ้า เเละเเกนนำผู้ชุมนุมคนอื่นๆ จากกรณีที่พนักงานสืบสวนสอบสวน สถานีตำรวจภูธรคลอง 5 ออกหมายจับ ในข้อหาความผิดฐานมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้ายขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือ กระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง โดยผู้กระทำผิดเป็นหัวหน้า หรือ เป็นผู้มีหน้าที่สั่งการในการกระทำความผิดนั้น , ร่วมกันจัดกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรคในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ที่มีการรวมกลุ่มกันของบุคคลที่มีจำนวนรวมกันมากกว่า 5 คน , ร่วมกันจัดให้มีการชุมนุม หรือกิจกรรมที่มีความเสี่ยงการแพร่โรคในพื้นที่ที่ประกาศ หรือ คำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดและพื้นที่ควบคุมสูงสุด โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่

ร่วมกันกระทำการหรือดำเนินการใดๆซึ่งอาจก่อสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะซึ่งอาจเป็นเหตุ ให้โรคติดต่ออันตรายหรือแพร่ระบาดออกไป, ร่วมกันจัดกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรคในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดที่มีการรวมกลุ่มกันของบุคคลที่มีจำนวนรวมกันมากกว่า 5 คนอันเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดปทุมธานีเรื่องมาตรการป้องกันและการควบคุมการแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019

เพจเฟซบุ๊ก เพนกวิน - พริษฐ์ ชิวารักษ์ Parit Chiwarak โพสต์ข้อความว่า พี่ฟ้า พรหมศร ถูกออกหมายจับจากกรณีกิจกรรมวาดสีเซฟพี่ไผ่และทีมทะลุฟ้าที่หน้า ตชด. วันก่อน ได้รับแจ้งมาว่าผมก็โดนหมายเหมือนกันแต่ยังหาตัวเอกสารมาไม่ได้ ผมอยากรู้เหลือเกินว่าการสาดสีแดงนี่มันเป็นการประทุษร้าย สร้างความวุ่นวายในบ้านเมืองได้ยังไง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนี้สืบเนื่องจากการชุมนุมที่หน้าบริเวณ ตชด.ภาค 1 ธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ดาวดิน พร้อมกลุ่มทะลุฟ้ารวม 31 คน เมื่อวันจันทร์ที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"