‘ต้นหอม-กอล์ฟ’แท็คทีม‘มดดำ’นำยอดจำหน่าย Hira Blue ซื้อเครื่องผลิตออกซิเจนให้ผู้ป่วย


เพิ่มเพื่อน    

 

          ยังคงเดินหน้าส่งมอบความช่วยเหลือให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง สำหรับ ดีเจ.ต้นหอม ศกุนตลา และ กอล์ฟ อัครนันท์ 2 CEO แห่งแบรนด์ Hira Bule ที่ก่อนหน้านี้ได้ร่วมกันกระจายความช่วยเหลือเล็กๆ น้อยๆ ด้วยการมอบกล่องปันสุข และการบริจาคเครื่องผลิตออกซิเจน จำนวน 20 เครื่อง เพื่อต่อลมหายใจของผู้ป่วยกึ่งวิกฤต ที่กำลังรักษาตัวอยู่ที่บ้านและที่โรงพยาบาลสนาม

          ล่าสุดแท็กทีมพิธีกรคนดังอย่าง ดีเจ.มดดำ คชาภา เพื่อเพิ่มกำลังความช่วยเหลือ ด้วยการนำรายได้จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Hira Blue ในรายการ แฉ ทางช่อง GMM25 โดยไม่หักค่าใช้จ่าย ไปต่อบุญจัดซื้อเครื่องผลิตออกซิเจน สำหรับใช้ในการช่วยเหลือ ดูแล และรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19

          โดย กอล์ฟ อัครนันท์ ได้เล่าถึงไอเดียของการช่วยเหลือในครั้งนี้ว่า เกิดขึ้นจากประสบการณ์ตรงของตัวเองที่เคยตรวจพบติดเชื้อโควิดที่อเมริกา ซึ่งถือว่าเป็นประสบการณ์เฉียดตาย จนเห็นถึงความจำเป็นอย่างมากของเครื่องผลิตออกซิเจน ว่ามันสำคัญเพียงใดต่อผู้ป่วย โดยเฉพาะกับผู้ป่วยที่ขาดแคลน จึงริเริ่มทำโปรเจกต์นี้ พร้อมๆกับการสร้างคลินิก 1 บาท และการมอบข้าวสารอาหารแห้ง เพื่อดูแลความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนใน จ.กาญจนบุรี ด้วย

           “ตัวผมเป็นคนเมืองกาญจนบุรีโดยกำเนิด พ่อแม่ก็คนเมืองกาญจน์ เรียนเมืองกาญจน์ จบโรงเรียนวิสุทธิรังษี ตอนนี้ผมทำธุรกิจจนประสบผลสำเร็จในขั้นแนวหน้า พอวันหนึ่งมีโอกาสก็อยากจะตอบแทนคุณบ้านเกิด ด้วยการแบ่งปันและมอบความช่วยเหลือให้พี่น้องชาวเมืองกาญจน์ ซึ่งเบื้องต้นได้ซื้อข้าวสารหอมมะลิของชาวนากาญจนบุรีกว่า 100 ตัน เพื่อนำไปมอบให้กับคนที่หาเช้ากินค่ำ และขาดรายได้จากการล็อคดาวน์ ครัวเรือนละ 5 กิโลกรัม และดำเนินการเปิดคลินิก 1 บาท เพื่อเพิ่มโอกาสและช่องทางให้พี่น้องชาวเมืองกาญจน์ที่ขาดแคลน ได้เข้าถึงการรักษาที่ง่าย รวดเร็ว และราคาถูก ด้วยการจัดบริการรักษาผู้ป่วยภายในจังหวัด มีค่าใช้จ่ายเพียงเคสละ 1 บาท และจะดูแลจนกว่าไวรัสโควิดจะหมดไป สัญญาจะดูแลพี่น้องตลอดไป จากใจ กอล์ฟ อัครนันท์ ฉายาอายุน้อยร้อยล้านครับ”

          ขณะที่อีกหนึ่ง CEO สาวสวยอย่าง ดีเจ.ต้นหอม ศกุนตลา ได้เล่าถึงที่มาโปรเจกต์นำยอดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Hira Blue ไปจัดซื้อเครื่องผลิตออกซิเจนว่า ในสภาวะวิกฤตแบบนี้ สิ่งเดียวที่เราสามารถช่วยเหลือกันได้ คือ โอกาส เธอจึงขานรับไอเดียของ กอล์ฟ อัครนันท์ เพื่อต่อลมหายใจให้กับผู้ป่วยที่กำลังนอนรอความช่วยเหลืออยู่ตอนนี้

          “จริงๆ แล้วหอมทำบุญมาโดยตลอด เริ่มต้นจากการช่วยเหลือสัตว์ แล้วก็ค่อยๆ ต่อยอดมาเป็นการช่วยเหลือคน ก่อนหน้านี้หอมเคยเปิดให้คนมาลงทะเบียนบนโซเชียล ซึ่งในเวลาเพียง 15 นาที มีเคสที่ต้องการความช่วยเหลือพุ่งไปที่ 8,000 เคส มันแสดงให้เห็นว่าความต้องการความช่วยเหลือตอนนี้มีมากมายเพียงใด และยิ่งได้ฟังจาก กอล์ฟ คือ เวลาใครสักคนที่เป็นโควิด ถังออกซิเจนเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก และความโชคดีคือ หุ้นส่วนของเราทั้งหมด เวลาเราขอหรือทำเรื่องอะไรเกี่ยวกับงานบุญ ทุกคนจะบอกโอเคทำเลยช่วยชีวิตคนก่อน เลยทำให้หอมตระหนักและเห็นว่า สิ่งเหล่านี้มีค่า มันคือความภูมิใจที่เกิดมาเป็นมนุษย์”

          นอกจากนี้ ทั้ง ดีเจ.ต้นหอม และ กอล์ฟ ยังได้ประเดิมความช่วยเหลือล็อตแรกในรายการ แฉ ด้วยการมอบเครื่องผลิตออกซิเจน จำนวน 20 เครื่อง ให้กับ บุ๋ม ปนัดดา พิธีกรจิตอาสา และประธานองค์กรทำดี ที่ขณะนี้รับอาสาปฏิบัติงานช่วยเหลือเยียวยาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จำนวนหลายร้อยราย พร้อมกับเชิญชวนสำหรับคนที่มีกำลัง ให้ออกมาช่วยเหลือคนที่ไปต่อไม่ได้ เพราะความช่วยเหลือเป็นสิ่งที่ไม่ต้องรอ โดยเฉพาะในเวลาที่บ้านเมืองเรากำลังเผชิญกับวิกฤตร้ายแรงแบบนี้

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"