ผ่านแบบงงๆ 


เพิ่มเพื่อน    

ต้องบอกว่าลุ้นกันหลายยกทีเดียว สำหรับการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการกระทรวงมหาดไทยประจำปี โดยเฉพาะตำแหน่งปลัดกระทรวงมหาดไทย เก้าอี้บิ๊กเบิ้ม เกรดเอ ในบรรดาฝ่ายพลเรือนทั้งหมด 
    สุดท้ายกลายเป็น มหาเก่ง-สุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน อาวุโสลำดับหนึ่งเข้าวิน แซงโค้ง ปลัดตุ๋ม-จตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม คนมากคอนเนกชัน ที่มีข่าวจะถูกโยกข้ามห้วยมาก่อนหน้านี้ไปได้ 
    มีควันหลงบรรยากาศการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เรื่องการพิจารณาวาระดังกล่าวให้เมาธ์มอยเหมือนกัน 
    แม้จะเป็นวาระสำคัญที่สังคมจับตามอง แต่บรรยากาศการพิจารณาเรื่องดังกล่าวก็ไม่ต้องใช้พละกำลังในเคาะโต๊ะเห็นชอบมากมายนัก 
    เพียงแต่ว่าด้วยความเป็นเรื่องที่ผู้คนสนใจ เลยทำให้มีช็อตเบาๆ  ฮาๆ ให้พูดถึง เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า เมื่อถึงวาระเรื่องนี้ เดอะกิ๊ก-ธีระพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาส เลขาธิการ ครม.ก็อ่านวาระตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอมาให้ที่ประชุมทราบ โดยไม่ได้ลงรายละเอียดว่าใครถูกจับไปอยู่ตรงไหนอย่างไร 
    ถือว่าเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วสำหรับวาระแต่งตั้ง ที่เลขาธิการ ครม.จะรายงานว่ามีการโยกย้ายของกระทรวงอะไร ระดับไหน กี่ตำแหน่งเท่านั้น  ในกรณีที่มีรายชื่อยาวเหยียด 
     อีกทั้งที่ไม่มีการอ่านรายชื่อ เพราะโดยปกติเลขาธิการ ครม.จะจัดส่งเอกสารประกอบการประชุมในวาระต่างๆ ไปให้รัฐมนตรีแต่ละคนเปิดดูประกอบได้ 
    เพียงแต่ครั้งนี้เป็นการประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์  เลขาธิการ ครม.จึงใช้วิธีส่งไฟล์ไปให้แทน ปรากฏว่าเมื่อ เดอะกิ๊ก  รายงานว่ามีการเสนอแต่งตั้งกี่ตำแหน่งเสร็จ ด้วยความอยากรู้ หมอตี๋-สาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข เลยชิงถามทำไมไม่อ่านรายชื่อให้ฟัง 
     ทำเอา เดอะกิ๊ก ต้องชี้แจงว่ารายชื่อมันเยอะ และได้มีการส่งไฟล์ไปให้รัฐมนตรีแต่ละคนเปิดดูประกอบได้เลย จึงไม่ต้องขานชื่อ  
    เรื่องเหมือนจะมีอะไรหลัง “หมอตี๋” เอ่ยถาม แต่ก็ไม่มีอะไร จบแค่นั้น จากนั้น ครม.ก็ให้ความเห็นชอบเลย เรียกว่าผ่านกันแบบงงๆ หุหุ. 
                                      

 ฌ.เฌอ 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"